CPAC Construction Solution ส่งมอบนวัตกรรมคลินิกแยกโรคติดเชื้อ แบบสำเร็จรูปพร้อมติดตั้ง แก่โรงพยาบาลระนอง

ข่าวทั่วไป Tuesday February 16, 2021 13:35 —ThaiPR.net

CPAC Construction Solution ส่งมอบนวัตกรรมคลินิกแยกโรคติดเชื้อ แบบสำเร็จรูปพร้อมติดตั้ง แก่โรงพยาบาลระนอง

CPAC Construction Solution ส่งมอบนวัตกรรมคลินิกแยกโรคติดเชื้อ แบบสำเร็จรูปพร้อมติดตั้ง แก่โรงพยาบาลระนอง ลดการแพร่เชื้อโควิด-19 ปลอดภัย สร้างได้รวดเร็ว และควบคุมงบประมาณได้

CPAC Construction Solution ในธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี โดยนายวิเชษฐ์ ชูเชื้อ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) จำกัด และนายจตุพร สาเมือง ผู้อำนวยการ CPAC Solution Center - สุราษฎร์ธานี บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) จำกัด ร่วมส่งมอบคลินิกแยกโรคติดเชื้อแบบสำเร็จรูปพร้อมติดตั้ง พร้อมมอบเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อสนับสนุนการสร้างคลินิกแยกโรคติดเชื้อแบบสำเร็จรูปพร้อมติดตั้ง ณ ลานอเนกประสงค์โรงพยาบาลระนอง อ.เมือง จ.ระนอง แก่นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และนายแพทย์อรุณ สัตยาพิศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง คลินิกดังกล่าวดำเนินการก่อสร้างโดย CPAC Construction Solution โดยภายในมีการแบ่งพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วนทั้งการคัดกรอง ตรวจเชื้อ และเก็บเชื้อ ซึ่งแยกเส้นทางระหว่างแพทย์กับผู้ป่วยออกจากกัน เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ ผสานด้วยการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆ อาทิ Digital และ Construction Technology อย่างเช่น CPAC BIM ช่วยในด้านการออกแบบ ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในการก่อสร้างเห็นภาพจริงและเข้าใจตรงกัน ทั้งแบบห้องและฟังก์ชันการใช้งาน จึงสามารถตรวจสอบความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นได้ก่อน เป็นการลดขยะจากการก่อสร้าง อีกทั้งช่วยควบคุมงบประมาณและระยะเวลาทำงานได้ทันตามกำหนด

สำหรับด้านความปลอดภัย ควบคุมด้วยระบบ Computational Fluid Dynamic (CFD) Program ที่จำลองพลศาสตร์การไหลของอากาศ ทำให้สามารถออกแบบระบบได้ถูกต้องแม่นยำและวางผังภายในห้องได้เหมาะสมกับผู้ใช้งาน ประกอบกับ การก่อสร้างระบบ "Smart Structure" ที่มีความรวดเร็วในการก่อสร้าง พร้อมใช้วัสดุที่ออกแบบมาพิเศษ ไม่สะสมเชื้อโรค อีกทั้งระบบการจัดการอากาศที่มีความดันลบ และความดันบวก เพื่อให้อากาศทั้งภายในห้องสะอาด และลดโอกาสอากาศที่มีเชื้อแพร่สู่ด้านนอก ดังข้อกำหนดมาตรฐานสมาคมปรับอากาศแห่งประเทศไทย รวมถึงการแยกสัดส่วนและเส้นทางการเดินของแพทย์ (Doctor Circulation) และเส้นทางของผู้ป่วย (Patient Circulation) เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับแพทย์และผู้ใช้งาน ถูกต้องตามหลักของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ "CPAC Construction Solution" ดำเนินการก่อสร้างคลินิกแยกโรคติดเชื้อแบบสำเร็จรูปพร้อมติดตั้ง ให้โรงพยาบาลระนอง แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ในสถานการณ์ที่เร่งด่วน ตอบโจทย์การคัดกรอง ค้นหาเชิงรุกได้อย่างรวดเร็ว เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยนวัตกรรมคลินิกแยกโรคติดเชื้อแบบสำเร็จรูปพร้อมติดตั้งในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Medical Solution by CPAC BIM ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจ "SOLUTIONS FOR LIFE" ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการทุกรูปแบบในวงการก่อสร้างให้ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืน

สำหรับผู้ที่สนใจ CPAC Construction Solution สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ CPAC Contact Center โทร 02-555-5555 หรือเว็บไซต์ https://web.cpac.co.th/th/home

บุคคลในภาพจากซ้าย

  • วิเชษฐ์ ชูเชื้อ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) จำกัด
  • นายแพทย์อรุณ สัตยาพิศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระนอง
  • สมเกียรติ ศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง
  • จตุพร สาเมือง ผู้อำนวยการ CPAC Solution Center - สุราษฎร์ธานี บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) จำกัด

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ