SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2021 เฟ้นหาสุดยอดทีมประเทศไทย 19 - 20 กุมภาพันธ์นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 17, 2021 17:16 —ThaiPR.net

SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2021 เฟ้นหาสุดยอดทีมประเทศไทย 19 - 20 กุมภาพันธ์นี้

SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2021 เฟ้นหาสุดยอดทีมประเทศไทย 19 - 20 กุมภาพันธ์นี้

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี และ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin School of Management) ร่วมจัดการแข่งขัน "SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2021" เฟ้นหาสุดยอดทีมพัฒนาแผนธุรกิจระดับโลก ภายใต้แนวคิด "Growing Beyond Profit with Sustainable Innovation" ในวันที่ 19 - 20 กุมภาพันธ์นี้

Bangkok Business Challenge @ Sasin เป็นเวทีการแข่งขันทีมการวางแผนธุรกิจสตาร์ทอัพ ภาคภาษาอังกฤษ ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 ยาวนานที่สุดในเอเชีย โดยมุ่งหวังให้เกิดผลงานด้านการวิจัยและพัฒนาในมุมมองใหม่ๆ พร้อมผลักดันการทำธุรกิจที่ทำให้เกิดนวัตกรรมจริง และต้องคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อทำให้เกิดความยั่งยืน โดยในปีนี้ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมกับ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin School of Management) จัดการแข่งขัน SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันธุรกิจสตาร์ทอัพจากไอเดียของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี โท และเอกทั่วโลกได้มาประลองฝีมือ อีกทั้งปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระดับ ได้แก่ การแข่งขันระดับประเทศ (Thailand Competition) และการแข่งขันระดับโลก (Global Competition) ซึ่งการแข่งขันระดับประเทศไทย มีทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทั้งสิ้น 12 ทีม ทั้งนี้ทีมชนะเลิศจะมีสิทธิ์เข้าแข่งในระดับโลกร่วมกับอีก 19 ทีม ที่มาจากการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 242 ทีม จาก 64 สถาบันการศึกษา ใน 26 ประเทศ ครอบคลุมทั้ง 6 ทวีป

สำหรับการแข่งขันมีผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย (จำกัด) มหาชน และผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าวิคเตอร์ อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิมากประสบการณ์ จากหลายภาคส่วน ทั้งในแวดวงธุรกิจ การตลาด การลงทุน และกิจการเพื่อสังคมที่มาร่วมเป็นกรรมการตัดสิน ประเมิน และคัดเลือกเพื่อหาทีมที่ดีที่สุดของการแข่งขันในครั้งนี้ โดยในแต่ละรอบการแข่งขันจะมีคณะกรรมการทั้งไทยและต่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญในวงการสตาร์ทอัพเป็นผู้ตัดสิน

ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลก ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับรางวัลเกียรติคุณพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และทีมที่ชนะรางวัลพิเศษด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน จะได้รับรางวัลเกียรติคุณพระราชทาน H.R.H. Princess Maha Chakri Sirindhorn's Sustainability Award จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทั้งรางวัลเงินสด รวมทุกรางวัล มูลค่ากว่า 52,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 1,500,000 บาท

รับชมและร่วมเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าแข่งขันในระดับประเทศได้ ผ่านไลฟ์สตรีมมิ่งบนแพลตฟอร์ม Hopin ได้ที่ https://bit.ly/3qtjy0E ในวันที่ 19 - 20 กุมภาพันธ์ 2564 และรอบรองชนะเลิศในระดับโลก ในวันที่ 3 - 9 มีนาคม 2564 โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามลิงก์ชมการแข่งขันและการประกาศผลทีมผู้ชนะการแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/bangkokbusinesschallenge


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ