ดูแลสุขภาพด้วยการซักผ้าม่านเพื่อลดปัญหาสุขภาพที่เกิดจากฝุ่น PM 2.5

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 18, 2021 15:42 —ThaiPR.net

ดูแลสุขภาพด้วยการซักผ้าม่านเพื่อลดปัญหาสุขภาพที่เกิดจากฝุ่น PM 2.5

ในยุคนี้ เราคงหลีกเลี่ยงการใช้ชีวิตที่ไร้มลพิษกันยากสักหน่อย เพราะเมืองใหญ่ๆ ล้วนเป็นไปด้วยมลพิษ ฝุ่นควันอันเกิดจากสังคมสมัยใหม่ที่เป็นสังคมอุตสาหกรรม เมื่อประมาณกลางปี 2018 เป็นต้นมาคนไทยก็ได้ยินคำว่า "ฝุ่น PM 2.5" เป็นประจำ แต่ทุกท่านทราบกันหรือไม่ว่าฝุ่น PM 2.5 ที่ว่านี้คืออะไร?

ฝุ่น PM2.5 หรือ Paticle Matter 2.5 คือ ฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน หรือมีขนาดประมาณ 1 ใน 25 ของเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์

ซึ่ง ฝุ่น PM2.5 เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ อาทิ การเผาไหม้ของเครื่องยนต์ และการก่อสร้าง ซึ่งเป็น 2 สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดฝุ่นชนิดนี้

เนื่องจาก ฝุ่น PM2.5 เป็นฝุ่นที่มีขนาดเล็กมาก จึงเป็นฝุ่นประเภทที่อันตรายต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก เพราะด้วยขนาดที่เล็กของฝุ่นชนิดนี้ทำให้ตัวฝุ่นสามารถเดินทางผ่านเข้าไปในทางเดินหายใจสู่ปอดและกระแสเลือดได้ง่าย เพิ่มโอกาสของโรคหัวใจและโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ซึ่งการป้องกันด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐานเวลาออกไปข้างนอกกลายเป็นเรื่องปรกติของคนกรุงกันไปแล้ว ซึ่งหน้ากากอนามัยที่ได้มาตรฐานสามารถป้องกันฝุ่นขนาดเล็กนี้ได้

หากพูดถึงปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 เหล่านักวิชาการทั้งหลายก็ลงคะแนนเป็นเสียงเดียวกันว่าทางออกของปัญหานี้ในเชิงมหาภาพและยั่งยืน ก็เห็นจะการใช้พลังงานสะอาดมาทดแทนการใช้พลังงานที่เกิดจากการเผาไหม้ อย่าง หลังงานฟอสซิล และพลังงานถ่านหิน ซึ่งปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่าหลายๆ ประเทศใช้พลังงานลม พลังงานน้ำในการให้กระแสไฟฟ้า และเริ่มมีแบรนด์รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าออกมาจัดจำหน่ายตั้งแต่แบรนด์รถยนต์ใช้ในบ้านทั่วไปไปจนถึงรถซูเปอร์คาร์-ไฮเปอร์คาร์ นอกจากรถพลังงานไฟฟ้าแล้ว ยนตรกรรมบางแบรนด์ก็มีการค้นคว้าและอยู่ในขั้นตอนพัฒนารถระบบไฮโดรเจนที่ใช้ได้จริงเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก

อย่างไรก็ดี ในขณะที่เรากำลังรอโลกอนาคตที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมาถึงเมื่อไหร่ สิ่งที่ปุถุชนอย่างเราสามารถทำได้ในตอนนี้คือรักษาความสะอาดให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในบ้าน ซึ่งการทำความสะอาดฝุ่นในบ้านเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง และขี้เกียจไม่ได้ บางบ้านมีการติดผ้าม่าน ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการทำความสะอาด โดยเฉพาะการทำความสะอาดผ้าม่าน เนื่องจากฝุ่นมักจะเกาะตามผ้าม่าน ซึ่งฝุ่นที่เกาะอยู่ตามม่านนี้ก็มีทั้งฝุ่นขนาดใหญ่ที่มองด้วยตาเปล่าเห็นไปจนฝุ่นขนาดเล็กที่มองตาเปล่าไม่เห็นอย่างฝุ่น PM 2.5 การนำม่านไปซักทำความสะอาดจะช่วยลดการสะสมของฝุ่นในบ้านซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจและโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับฝุ่น PM 2.5 

แต่ครั้นจะทำความสะอาดผ้าม่านเองก็ยากลำบากเพราะมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ซึ่งทาง บริษัท เจ.แอล.เคอร์เทน แอนด์ ลอนดรี่ จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่าย จึงได้ปรึกษากับบริษัทผู้เชี่ยวชาญการผลิตน้ำยาปลอดสารเคมีที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาภูมิแพ้และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม น้ำยาซักแห้งตัวนี้มีคุณสมบัติพิเศษที่เข้าไปทำลายฝุ่นที่ฝังลึกในใยผ้า:ซึ่งเป็นหนึ่งที่มาของปัญหาสุขภาพที่หลายๆ คนกำลังเผชิญกันอยู่และยังถนอมเนื้อผ้า ไม่ทำลายสีผ้า ทำให้สีผ้าม่านยังคงสีสดใส ยืดอายุการใช้งานได้ถึง 50%

ทาง บริษัท เจ.แอล.เคอร์เทน แอนด์ ลอนดรี่ จำกัด มีทีมงานทำความสะอาดที่ได้รับการอบรมอย่างดีคอยให้บริการซักผ้าม่าน ซักแห้ง ซักน้ำมัน ซักฆ่าเชื้อ ผ้าม่านทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น ผ้าม่านหลุยส์ ผ้าไหม ผ้าซาติน ผ้าฝ้าย ผ้าใยสังเคราะห์ กำมะหยี่ ซึ่งผ้าม่านแต่ละชนิดต้องการการดูแลที่ต่างกัน แรงซักที่ต่างกัน อุณภูมิน้ำที่ต่างกัน และมีกระบวนการทำความสะอาดด้วยน้ำยาต่างๆ ที่ลูกค้าสามารถมั่นใจในความสะอาดปราศจากฝุ่น PM 2.5 สะสมตกค้างในผ้าม่านและได้รับการบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ เพราะเมื่อผ้าม่านซักเสร็จ ทางทีมงานติดตั้งผ้าม่านจะเอาผ้าม่านกลับไปติดตั้งใหม่ ลูกค้าไม่ต้องติดตั้งเอง

ทีมงานของเราทุกคนล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญและจะให้ความระมัดระวังกับทุกขั้นตอน ตั้งแต่การถอดผ้าม่าน การซักทำความสะอาดผ้าม่าน ไปจนถึงการนำผ้าม่านกลับติดตั้งใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดการชำรุดเสียหายแก่ผ้าม่านและอำนวยความสะดวกสะบายให้แก่ลูกค้า

การทำความสะอาดผ้าม่านของเรา จะมีทั้งหมด 4 ขั้นตอน

  • ทำความสะอาดผ้าม่านด้วยน้ำยาพิเศษที่ขจัดฝุ่นที่ฝั่งในใยผ้า ซึ่งฝุ่นที่ฝังอยู่ตามเนื้อใยผ้าคือฝุ่นขนาดเล็ก หรือ ฝุ่น PM 2.5 
  • ทำการฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาฆ่าเชื่อและน้ำยาล้างสารตกค้าง เพื่ฆ่าเชื่อโรค แบคทีเรียและสารตกค้างที่สะสมอยู่ในผ้าม่าน
  • ทำการซักผ้าม่านด้วยการซักแห้ง ด้วยน้ำยาซักแห้งที่จะไม่ทำลายเนื้อผ้าและทำให้สีคงทนสดใสและสวยงาม
  • ฆ่าเชื้อให้ผ้าม่านอีกครั้งด้วยความร้อน เพื่อให้มั่นใจว่าผ้าม่านที่จะส่งคืนให้ลูกค้าสะอาดปราศจากเชื้อโรคและแบคทีเรีย
  • ซึ่งลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่าผ้าม่านที่ได้รับการซักทำความสะอาดจากเราจะถึงมือคุณในสภาพที่สะอาดและปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5 อีกทั้งยังอยู่ในสภาพที่สวยงามไม่มีฉีกขาดหรือบุบสลายอย่างแน่นอน

    หากท่านใดที่บ้านติดม่านอยู่แล้ว และต้องการผู้ชำนาญการมาทำความสะอาดผ้าม่านของคุณ สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์ 02 - 069-6161, 02 - 903-9647, 094 - 8966162, 093 - 6471554 หรือแอพลิเคชั่น LINE: Jo_jo2288 นอกจากนี้หากท่านมีข้อสงสัย ทางบริษัทมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา
    แผนกสั่งตัดผ้าม่าน: LINE: Jo_Jo2288
    แผนกซักผ้าม่าน: LINE: Jo_Jo2299

    ทุกขั้นตอนติดต่อสายตรง 094-896-6162 ทางบริษัทยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ