KWM จับมือ JSP Pharma สกัดกัญชา-กัญชงคุณภาพสูง เปิดทาง SME ร่วมพัฒนาและผลิตสินค้าด้วย Sharing Economy

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 18, 2021 17:13 —ThaiPR.net

KWM จับมือ JSP Pharma สกัดกัญชา-กัญชงคุณภาพสูง เปิดทาง SME ร่วมพัฒนาและผลิตสินค้าด้วย Sharing Economy

บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สกัดสารสกัดจากกัญชา และกัญชงคุณภาพสูง สู่การผลิตยา และยาสมุนไพร ชู 2 จุดแข็งจาก 2 บริษัท ผู้นำด้านการผลิตเครื่องจักรคุณภาพสูง และผู้นำผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตยาแผนปัจจุบัน สมุนไพร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีโรงงานได้มาตรฐาน พร้อมเปิดทางผู้ประกอบการ และ SME สร้างแบรนด์พัฒนาสินค้าด้วยนโยบาย Sharing Economy ช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงภายใต้เครื่องจักรที่ทันสมัยและโรงงานที่ได้มาตรฐาน

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ผู้นำ และผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องจักรที่มีคุณภาพสูง ผ่านการผลิตโดยหลักวิศวกรรมและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ได้ร่วมมือกับ บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในโครงการ "การสกัดสารสกัดจากพืชกัญชา และกัญชง" เพื่อนำไปสู่การผลิตยาและยาสมุนไพร สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้เป็นการผนึกกำลังระหว่าง 2 บริษัทที่มีจุดแข็งส่งเสริมกัน โดย KWM เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จด้านการผลิตเครื่องสกัดสารด้วยระบบ SUPERCRITICAL FLUID CO2 EXTRACTION และเครื่องสกัดสารด้วยระบบ ULTRASONIC EXTRACTION เพื่อการสกัดสารจากพืชกัญชา และหรือกัญชง ขณะที่ JSP Pharma มีประสบการณ์ด้านการผลิตยาทั้งแผนปัจจุบันและยาแผนโบราณมีโรงงานได้มาตรฐาน GMP PIC/s และ ISO 9001

"ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงยาที่มีสารสกัดจากพืชกัญชาและกัญชงที่ได้มาตรฐาน ทำให้สารสกัดที่ได้มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งทาง JSP Pharma จะนำไปประกอบเป็นยาทั้งในรูปแบบของยาแผนปัจจุบันและยาสมุนไพร โดยเครื่องจักรที่ใช้ในการสกัดนี้ เป็นเครื่องสกัดสารสกัด ระบบ Supercritical fluid- CO2 extraction" นายเอกพันธ์กล่าว

ด้านดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตยาแผนปัจจุบัน สมุนไพร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เปิดเผยว่า JSP Pharma มีประสบการณ์ในการผลิตยามา 70 ปี และได้ศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับกัญชาเพื่อการแพทย์ร่วมกับสถาบันการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของด้านกัญชาที่ KWM และ JSP Pharma ทำการสกัดร่วมกันเพื่อการผลิตยาสมุนไพร และ ยาแผนปัจจุบัน นั้น ในช่วงแรกจึงเป็นการผลิตให้กับมหาวิทยาลัยและหน่วยงานภาครัฐ เพื่อการวิจัยพัฒนา

"การร่วมมือกับ KWM ในครั้งนี้จึงเป็นเรื่องน่ายินดีที่จะทำให้เราสามารถสกัดสารจากกัญชาและกัญชงที่มีคุณภาพนำไปสู่การผลิตยาป้อนตลาด และเป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไทยในการเข้าถึงธุรกิจนี้ และสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสร้างรายได้สู่ประชาชน ทั้งนี้ KWM และ JSP Pharma เปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการที่สนใจสร้างผลิตภัณฑ์จากสารสกัดกัญชง สามารถเข้ามาปรึกษาการผลิตผลิตภัณฑ์จากกัญชงได้กับ JSP Pharma เนื่องจากได้มีแนวคิด Sharing Economy ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการทุกประเภททั้งรายย่อยและ SME ในการเข้าถึงโรงงานที่ได้มาตรฐานในการผลิตสินค้า ภายในแบรนด์ของตัวเองแต่ไม่ต้องลงทุนในเครื่องจักรที่มีมูลค่าสูง ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์กัญชงจะสามารถขอขึ้นทะเบียน อย.และผลิตผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ผลิตภัณฑ์ของลูกค้าได้ภายในปี 2564" ดร.สิทธิชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ