ยันฮี ทุ่มทุนขยายศูนย์ผู้สูงอายุ รองรับบริการ 24 ชม.

ข่าวทั่วไป Friday February 19, 2021 13:06 —ThaiPR.net

ยันฮี ทุ่มทุนขยายศูนย์ผู้สูงอายุ รองรับบริการ 24 ชม.

ศูนย์สูงอายุ ยันฮี ทุ่มทุนขยายศูนย์ผู้สูงอายุทั้งรายวันและรายเดือน 143 เตียง  ปัจจุบันเตียงเกือบเต็มแล้ว เชื่อมั่นมีความพร้อมทั้งทีมแพทย์-พยาบาล พร้อมดูแลครอบคลุมครบวงจรตลอด 24 ชม.    

นพ.สุธน พิศูทธินุศาสตร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นและจะเป็นสังคมของผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์แบบ ทางโรงพยาบาลจึงเล็งเห็นความสำคัญโดยลงทุนขยายพื้นที่และเพิ่มเตียง รวมถึงจัดสรรทีมแพทย์เฉพาะทางหลายสาขาและพยาบาลเพื่อรองรับผู้สูงอายุให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย

ปัจจุบันศูนย์ผู้สูงอายุ ยันฮี รองรับผู้สูงอายุได้ถึง 143 เตียง มีห้องให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ ห้องเดี่ยว และห้องรวม รองรับดูแลผู้สูงอายุทั้งแบบรายเดือนและรายวัน กรณีที่ต้องการใช้บริการรายวัน ทางเรามีการออกแบบโปรแกรมสำหรับดูแลผู้สูงอายุแต่ละท่านในหนึ่งวันว่าต้องทำอะไรบ้าง อาทิ กิจกรรมร้องเพลง ออกกำลังกาย วาดรูป

ซึ่งแต่ละกิจกรรมจะมีพยาบาลประจำและสามารถให้การดูแลช่วยเหลือในยามฉุกเฉิน มีอายุรแพทย์เข้ามาเยี่ยมผู้สูงอายุเป็นประจำและมีนักโภชนาดูแลเรื่องอาหารแต่ละท่านทั้ง 3 มื้อ ที่สำคัญในกรณีผู้ป่วยฉุกเฉินสามารถส่งต่อไปยัง รพ.ยันฮีได้ตลอด 24 ชม.เช่นกัน บริการรับส่งโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ญาติจึงไม่ต้องเป็นกังวล หากวันไหนมีธุระ หรือติดงานก็สามารถพาคนที่คุณรักมาใช้บริการได้ เพราะเราพร้อมที่จะดูแลคนที่ท่านรักเสมือนคนในครอบครัว

"นอกจากทีมแพทย์ พยาบาลที่ให้การดูแลช่วยเหลือแล้ว ยังพร้อมให้คำปรึกษาด้านสุขภาพอนามัยโดยเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ, มีนักโภชนาการคอยติดตามและจัดรายการอาหารที่ถูกหลัก และมีกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ เช่น การจัดโซนนั่งเล่น โซนรับประทานอาหาร จัดให้มีการทำบุญตักบาตร กิจกรรมการออกกำลังกาย ทำงานฝีมือ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีกิจกรรมร่วมกัน" ผอ.ฝ่ายการแพทย์ กล่าว

นอกจากนี้ศูนย์ผู้สูงอายุ ยันฮี ให้บริการรถพยาบาลกรณีฉุกเฉิน พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ทันสมัย สำหรับเคลื่อนย้ายและรับ-ส่งผู้สูงอายุไปยังบ้าน โรงพยาบาล หรือสถานที่ต่างๆ โดยเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีบริการรถรับ-ส่ง โรงพยาบาลยันฮี ฟรี, กรณีใช้รถ AMBULANCE รับ-ส่ง ไป รพ.อื่น หรือส่งกลับบ้าน รับส่วนลด 10% เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับญาติและผู้สูงอายุ

นพ.สุธน กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้ยังมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางศูนย์ผู้สูงอายุ มีมาตรการรับมือช่วง Covid-19 โดยการฆ่าเชื้อโรค ดูแลความสะอาดภายในศูนย์ด้วยแอลกอฮอล์, วัดไข้ ติดตามสุขภาพและสุขอนามัยผู้สูงอายุ รวมถึงทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้มาเยี่ยมทุกวัน, ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

"การใช้บริการศูนย์ผู้สูงอายุไม่ได้เป็นการทอดทิ้งคนที่เรารัก แต่เป็นการจัดสรรเวลาให้ลงตัว พร้อมกับฝากคนที่เรารักไว้กับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ไว้วางใจได้ สามารถทำงานได้เต็มที่และให้เวลากับคนที่เรารักได้โดยไม่กระทบกับงานและรายได้ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1723"

ปัจจุบัน ศูนย์ผู้สูงอายุยันฮี มีจำนวน 60 เตียง ได้ขยายไปที่Ward 12 ตึกรพ.ยันฮี จำนวน 29 เตียง Ward 13 จำนวน 28 เตียง และWard 14 จำนวน 26 เตียง เตรียมเปิดให้บริการ เร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ