เปิดบททดสอบครั้งแรก "ไทรเดนท์ 660" ในไทย ที่สุดของโรดสเตอร์ขนาดกลางแห่งปีจาก "ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์" สนุก เร้าใจ ตอบทุกโจทย์คนรุ่นใหม่

ข่าวยานยนต์ Monday February 22, 2021 15:39 —ThaiPR.net

เปิดบททดสอบครั้งแรก

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ โชว์สมรรถนะรถจักรยานยนต์โรดสเตอร์ขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุดที่สร้างปรากฏการณ์การเปิดตัว และคว้ายอดจองถล่มทลายอย่าง "ไทรเดนท์ 660" (Trident 660) ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 660 ซีซี และ 3 จุดเด่น ได้แก่ เครื่องยนต์ 3 สูบอันทรงพลัง เทคโนโลยีระดับแนวหน้า และการควบคุมอย่างเหนือชั้น ผสมผสานการออกแบบเพื่อส่งมอบการควบคุมรถที่ดีที่สุด ด้วยน้ำหนักแฮนด์ที่เบา เบาะนั่งต่ำ กว้าง และดูโฉบเฉี่ยว โครงรถใหม่ น้ำหนักเพียง 189 กิโลกรัม เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน รูปลักษณ์เน้นการออกแบบเรียบง่าย มินิมอลพร้อมเส้นสายที่โดดเด่น ด้วย DNA การออกแบบของไทรอัมพ์อย่างแท้จริง มาพร้อมเทคโนโลยีระดับชั้นนำ อาทิ หน้าจอ TFT แบบสี จอ LCD 'white-on-black' รองรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริม My Triumph Connectivity ที่มาพร้อมความสามารถควบคุมกล้อง GoPro ระบบนำทางแบบ turn-by-turn การเชื่อมต่อโทรศัพท์ และเล่นเพลงผ่านบลูทูธได้ง่ายดาย โดยพร้อมเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป และล่าสุดไทรอัมพ์ ได้จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถมอเตอร์ไซค์รุ่นดังกล่าวแก่สื่อมวลชน เพื่อมอบประสบการณ์มิติใหม่แห่งความสนุกในการขับขี่ ที่จังหวัดนนทบุรี

นางสาวจิราพร สำเร็จกิจเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) นับเป็นจักรยานยนต์โรดสเตอร์ขนาดกลางรุ่นแรกของไทรอัมพ์ ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี รุ่นใหม่ ที่ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสพลังแรงบิดอย่างต่อเนื่องด้วยกำลังสูงสุด 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 90% ตลอดช่วงรอบการใช้งานของเครื่องยนต์ โดยแรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที พร้อมท่อเก็บเสียงที่ออกแบบให้เป็นรถที่มีเสียงที่ดีที่สุดในรถกลุ่มนี้ ท่อเก็บเสียงด้านเดียวทำให้เสียงเครื่องยนต์ทุ้มและคมถือเป็นลักษณะพิเศษของเครื่องยนต์ 3 สูบของรถไทรอัมพ์อันโดดเด่น

นางสาวจิราพร กล่าวเพิ่มว่า นอกจากนี้ ในด้านขีดความสามารถในการควบคุมรถ ยังถูกออกแบบมาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการควบคุม จึงทำให้รถจักรยานยนต์ "ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660" (Triumph Trident 660) สามารถส่งมอบการขับขี่ที่มั่นใจ คล่องตัว และสนุกสนาน ด้วยน้ำหนักแฮนด์ที่เบา เบาะนั่งต่ำ กว้าง และดูโฉบเฉี่ยว เมื่อผสานเข้ากับน้ำหนักเพียง 189 กิโลกรัม โครงรถใหม่เหล็กกล้าแบบ Tubular การวางตำแหน่งตามหลักสรีรศาสตร์ที่ออกแบบมาให้สะดวกต่อทั้งผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์ และผู้ขับขี่มือใหม่ รวมถึงล้อก้านอะลูมิเนียมขนาด 17 นิ้ว ที่มีน้ำหนักเบา และแฮนด์บาร์อะลูมิเนียมแบบเรียว จึงทำให้รถจักรยานยนต์ ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) เป็นรถที่ยอดเยี่ยมสำหรับการขับขี่ แถมยังสะกดทุกสายตา ในขณะที่อุปกรณ์ที่ติดตั้งมากับตัวรถยังช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่ได้อย่างราบรื่นในทุกสภาพท้องถนน เพราะติดตั้งโช้คหัวกลับของ Showa ที่ให้ระยะยุบตัวของล้อหน้าที่ 120 มม. ในขณะที่ล้อหลังของรถจักรยานยนต์ ติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังด้วยโช้คหลังของ Showa แบบ monoshock สามารถปรับพรีโหลด พร้อมลิงค์เกจ (Linkage) นอกจากนี้ด้วยโหมดปรับพรีโหลดของระบบกันสะเทือนหลังที่ให้ระยะยุบตัวล้อหลังที่ 133.5 มม. ทำให้รถจักรยานยนต์ "ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660" (Triumph Trident 660) สามารถรองรับผู้ขี่ซ้อนท้ายได้ในขณะที่ยังคงรักษาการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม ซึ่งนับเป็นเป็นประสบการณ์การขับขี่ที่น่าเร้าใจ

ในขณะที่เทคโนโลยีระดับชั้นนำที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานยังอัดแน่นไปด้วย หน้าจอแสดงผล TFT แบบสี มาพร้อมกับจอ LCD 'white-on-black' ที่ให้ความคมชัด เมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม My Triumph Connectivity หน้าจอดังกล่าวสามารถนำทางแบบ turn-by-turn พร้อมความสามารถควบคุมกล้อง GoPro การเชื่อมต่อโทรศัพท์ และเล่นเพลงผ่านบลูทูธได้ง่ายดายเพียงแค่ควบคุมผ่านสวิทช์คิวบ์ที่แฮนด์รถ นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังจะได้รับความพึงพอใจและความมั่นใจในการขับขี่สูงสุด ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ ได้แก่ โหมดการขับขี่ 2 โหมด ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบเปิด-ปิดได้ (Traction Control) และคันเร่งไฟฟ้า สำหรับโหมดการขับขี่บนถนน (Road) และขณะฝนตก (Rain) ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการควบคุมรถ และความปลอดภัยของผู้ขับขี่ ผ่านการปรับการตอบสนองคันเร่งไฟฟ้า และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนที่แม่นยำ นอกจากนี้พลังของเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี ยังถูกควบคุมโดยระบบควบคุมการยึดเกาะแบบเปิด-ปิดได้ (Traction Control) ซึ่งรวมอยู่ในโหมดการขี่ทั้งสองแบบ สามารถปรับเปลี่ยนได้ผ่านเมนูในหน้าจอ TFT และยังมีระบบเบรก Nissin และ ABS ที่ทำงานควบคู่กันสามารถทำให้การขับขี่นุ่มนวลขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น

ในด้านรูปลักษณ์ของ "ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660" (Triumph Trident 660) ยังนำเสนอความเป็นโรดสเตอร์ที่ร่วมสมัยและไม่เหมือนใคร และรูปแบบที่เรียบง่าย มินิมอล รวมถึงเส้นสายที่ดูสะอาดตา อีกทั้งยังผสมผสาน DNA การออกแบบของไทรอัมพ์ไว้ด้วยรูปลักษณ์ที่สืบทอดมาจากรุ่นไอคอนนิคอย่าง สปีด ทริปเปิล (Speed Triple) โดยมีคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์มากมาย ประกอบไปด้วย ถังน้ำมันความจุ 14 ลิตร พร้อมสไตล์การออกแบบร่วมสมัย และรูปทรงของตัวถังที่รับกับส่วนเว้าขาของผู้ขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ นอกจากนี้ ล้ออะลูมิเนียมหล่อ 5 ก้านน้ำหนักเบายังช่วยเพิ่มความดุดันให้กับรถจักรยานยนต์ด้วยดีไซน์สปอร์ตสีดำ ดีไซน์ด้านหลังดูสะอาดตาด้วยส่วนท้ายรถที่ดูมินิมอลด้วย สวิงอาร์มแบบใหม่ที่ถูกติดตั้งผสานไปกับที่แขวนป้ายทะเบียนและไฟเลี้ยว

ทั้งนี้ ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ "ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660" (Triumph Trident 660) ยังสนุกกับการปรับแต่งสเปครถจักรยานยนต์ของตัวเองได้โดยสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์เสริมของรุ่นไทรเดนท์ (Trident) โดยเฉพาะเพื่อปรับแต่งจักรยานยนต์ของคุณให้มีลักษณะเฉพาะตัว หรือจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการการขับขี่ และยกระดับความมีสไตล์ของตัวเอง ด้วยอุปกรณ์เสริม 45 รายการ ประกอบไปด้วย ตัวป้องกันเฟรม บังลมหน้าสีเดียวกับตัวรถ กระจกปลายแฮนด์ แผ่นกันใต้เครื่องแบบอะลูมิเนียม มือจับแฮนด์แบบอุ่น อุปกรณ์เปลี่ยนเกียร์แบบไม่ใช้คลัตช์ (Triumph Shift Assist Up-and-Down Quickshifter) และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งอุปกรณ์เสริมทั้งหมดได้รับการออกแบบมาสำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นไทรเดนท์ (Trident) โดยเฉพาะ อีกทั้งมาพร้อมกับการรับประกันคุณภาพ 2 ปีแบบไม่จำกัดระยะทาง นางสาวจิราพร กล่าวทิ้งท้าย

"ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660" (Triumph Trident 660) มาพร้อม 4 สี ได้แก่ 1) SILVER ICE & DIABLO RED 2) MATT JET BLACK & MATT SILVER ICE 3) CRYSTAL WHITE และ 4) SAPPHIRE BLACK พร้อมให้สาวก ไทรอัมพ์ได้จับจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคาอย่างเป็นทางการ 309,000 บาท โดยเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป และล่าสุดไทรอัมพ์ได้จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถมอเตอร์ไซค์รุ่นดังกล่าวแก่สื่อมวลชน เพื่อมอบประสบการณ์มิติใหม่แห่งความสนุกในการขับขี่ ที่จังหวัดนนทบุรี

รายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงจองการทดลองขี่ ไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ 660 (Triumph Trident 660) ติดต่อผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ทั่วประเทศ เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th หรือ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ