เขาใหญ่ชูจุดขายใหม่ "ท่องเที่ยวเชิงอาหาร" หลัง CP Fresh ปากช่อง ตอบโจทย์วัตถุดิบยั่งยืน

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday February 23, 2021 11:32 —ThaiPR.net

เขาใหญ่ชูจุดขายใหม่

ททท.โคราช สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ร่วมกับ ซีพีเอฟ ? จัด Private Dinner แสนพิเศษ ด้วยวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากพื้นถิ่น พร้อมวัตถุดิบ คุณภาพพรีเมียมจากซีพีเอฟ รังสรรค์โดยเชฟหนุ่ม-ธนินทร เจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ 4 ปีซ้อน หนุนการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomic Tourism) กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนอย่างยั่งยืน

นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และนายสิริพงศ์ อรุณรัตนา ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจสัตว์บก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมกันเปิดงาน Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ "เขาใหญ่ม่วนซื่น" ในรูปแบบ Private Dinner โดยแขกวีไอพีทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ กับอาหารรสเลิศที่ปรุงจากวัตถุดิบชั้นเยี่ยม จากท้องถิ่น ผสมผสานวัตถุดิบคุณภาพพรีเมียม สด สะอาด ปลอดภัย จากร้าน CP Fresh ของ ซีพีเอฟ รังสรรค์เมนูสุดล้ำโดย เชฟหนุ่ม-ธนินทร จันทรวรรณ เชฟมิชลินสตาร์ 4 ปีซ้อน ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ณ ไร่องุ่นกราน-มอนเต้ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

งานดังกล่าวเป็นการจัดในลักษณะการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomic Tourism) โดยใช้ "อาหาร" เป็นปัจจัยหลักในการดึงดูดนักท่องเที่ยว มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางมาท่องเที่ยวเขาใหญ่ได้ตลอดทั้งปี ไม่ใช่เพียงช่วงเทศกาล โดยมีจุดขายคืออาหารระดับเชฟมิชลิน ภายใต้บรรยากาศเย็นสบายของเขาใหญ่ที่สดชื่นตลอดปี

นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจะช่วยเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนเขาใหญ่ได้เพิ่มขึ้น นับเป็นการสร้างสรรค์ประสบการณ์แปลกใหม่ที่นักท่องเที่ยวจะประทับใจและกลับมาเยือนเขาใหญ่ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเขาใหญ่และอ.ปากช่องได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

"สมาคมฯ ตั้งใจจะจัดกิจกรรมนี้ทุกเดือน โดยหมุนเวียนเปลี่ยนเชฟและสถานที่ เพื่อให้เกิดความหลากหลายและเข้าถึงชุมชนทุกภาคส่วน ความร่วมแรงร่วมใจของทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็น ภาคเอกชน อย่างซีพีเอฟ ทรู ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารปากช่อง และภาคีเครือข่ายในพื้นที่เช่นนี้ จะทำให้เกิดพัฒนาการท่องเที่ยวเขาใหญ่ได้อย่างยั่งยืน" นางสาวพันชนะกล่าว

ขณะที่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ซึ่งเป็นผู้ผลิตอาหารปลอดภัยระดับโลก ได้เปิดให้บริการ ร้าน CP Fresh ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่สด สะอาด และปลอดภัยมากมาย ทั้งหมูสด ไก่สด กุ้งสด ผัก ผลไม้ รวมถึงปูและปลา ที่ส่งตรงจากทะเล ตลอดจนอาหารในท้องถิ่นโคราช ซึ่งตอบโจทย์ "เชฟมิชลิน" ที่จะเลือกสรรวัตถุดิบมาปรุงเป็นอาหารจานพิเศษ เสิร์ฟนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนเขาใหญ่ให้ได้ประทับใจในรสชาติและความสวยงามของแต่ละเมนูอย่างครบครัน รวมถึงยังเป็นแหล่งวัตถุดิบสำคัญแก่ร้านอาหารทุกร้านในเขาใหญ่ และนักท่องเที่ยวที่นิยมทำอาหารด้วยตนเองอีกด้วย

นายสิริพงศ์ อรุณรัตนา ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจสัตว์บก ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟมีความพร้อม โดยได้คัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับพรีเมียมที่สด สะอาด ปลอดภัย และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ ตลอดจนมีวัตถุดิบพื้นถิ่นซึ่งเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์ของเขาใหญ่ มารวมไว้ที่ร้าน CP Fresh ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้การท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomic Tourism) ในเขาใหญ่เกิดขึ้นได้อย่างเข้มแข็ง และจะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชุมชนปากช่องและเขาใหญ่ได้อย่างยั่งยืน

"ทุกเมนูที่รังสรรค์โดยเชฟมิชลินนี้ นอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร และสร้างอาชีพให้ชุมชนเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับหลักปรัชญา 3 ประโยชน์ของเครือซีพี ไม่ว่าเราจะไปดำเนินธุรกิจที่ไหน เราต้องสร้างประโยชน์และคุณค่าให้กับประเทศ สังคม และท้ายที่สุดคือองค์กร" นายสิริพงศ์กล่าว

ด้าน เชฟหนุ่ม-ธนินทร จันทรวรรณ เปิดเผยว่าได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูอาหาร ในงาน Dining Experience in Khao Yai with Michelin Star Chef ครั้งที่ 1 นี้จากแนวคิด "เปิดประตูสู่อีสาน" โดยเลือกวัตถุดิบท้องถิ่นยอดนิยมของภาคอีสาน เช่น ปลาร้า หม่ำเนื้อ ผสมผสานกับวัตถุดิบหลักคุณภาพพรีเมียมจากซีพีเอฟ ทั้งไก่เบญจา หมูชีวา และเป็ด หลอมรวมเข้ากับกลิ่นอายความเป็นอีสานได้อย่างลงตัว อาทิ ไก่เบญจากับหัวปลีเผา สลัดมะเขือเทศย่างกับเป็ดรมควัน และซี่โครงหมูหมักข้าวหมากย่าง แจงลอนปลากราย น้ำพริกพริกไทยสด และอาหารสะท้อนเสน่ห์อีสาน ได้แก่ แกงปลาคังย่างปลาไหล หม่ำเนื้อแตงกวาดอง แจ่วปลาร้าบอง ตำบักส้ม ต้มโฮกฮือ ทานพร้อม ข้าวหุงน้ำมะพร้าวเผา ที่สร้างความประทับใจแก่แขกทุกท่านอย่างยิ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ