ครูสุและครอบครัวอำลาสถาบันเอ็ดยูดี

ข่าวทั่วไป Tuesday March 2, 2021 09:07 —ThaiPR.net

ครูสุและครอบครัวอำลาสถาบันเอ็ดยูดี

หากใครที่ต้องการส่งบุตรหลานไปเรียนหรือไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในต่างประเทศ หลายคนคงคิดถึงสถาบัน เอ็ดยูเคชั่น แอนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์ เอ็กซเพิร์ท หรือ "เอ็ดยูดี" ซึ่งมีคุณสุจิตรา ลออนวล หรือที่นักเรียนและผู้ปกครองรู้จักกันดีในนาม "ครูสุ" ประธานสถาบันเอ็ดยูดี ที่คอยดูแลและให้คำปรึกษา

ซึ่งตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา ครูสุ ได้ทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการปฏิบัติภารกิจเพื่อช่วยให้นักเรียนไทยประสบความสำเร็จในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในต่างประเทศ และในการเป็นยุวทูตที่ดีให้ประเทศไทยโดยไม่ลืมรากเหง้าของตน และเพราะชื่นชมความทุ่มเทอย่างสุดหัวใจของครูสุที่มีต่อภารกิจดังกล่าว และสัมพันธไมตรีที่ดีเยี่ยมที่ครูสุมีกับองค์กรแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ ลูก ๆ  ทั้ง 3 คนของครูสุ ไม่ว่าจะเป็น แซนดรา หาญอุตสาหะ (พี่แซนดี้) - ผู้ประกาศข่าวภาษาอังกฤษของรายการนิวส์ไลน์ทาง NBT2HD, Radio Thailand ทาง FM88 และ Parliament Newsroom รายการข่าววิทยุภาษาอังกฤษประจำวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภาทาง FM87.5 และครูสอนภาษาอังกฤษ, สัมฤทธิ์ ลออนวล จูเนียร์ (พี่แซม) - ครูโรงเรียนนานาชาติที่มีความเชี่ยวชาญด้านคณิตศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ และ สะบรีนา ใบเงิน (พี่หมู) - ครูโรงเรียนนานาชาติที่มีความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์มัธยมศึกษา ก็พร้อมใจให้การสนับสนุนในการจัดตั้งสถาบันเอ็ดยูดี และร่วมเป็นที่ปรึกษาให้กับสถาบันเพื่อประโยชน์ของนักเรียนไทย ครูสุและลูกทั้ง 3 มีความภาคภูมิใจที่ได้นำความรู้และประสบการณ์มาช่วยผลักดันให้ สถาบันเอ็ดยูดี เจริญเติบโตเป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับอย่างทุกวันนี้

แม้ว่าวันนี้ ครูสุ ได้วางมือจากการทำหน้าที่ประธานสถาบันเอ็ดยูดี อย่างเป็นทางการ เพื่อมาทำในสิ่งที่หลงรักอีกอย่างคือการทำสวนผลไม้ที่จันทบุรีกับครอบครัว และยังได้ใช้เวลาใกล้ชิดกับหลาน ๆ ทั้ง 6 คนมากขึ้น และเมื่อครูสุได้อำลาโครงการแลกเปลี่ยนอย่างเป็นทางการ พี่แซนดี้ พี่แซม และพี่หมู ก็ได้ถอนตัวจากสถาบันเอ็ดยูดี เพื่อไปลุยงานอื่น ๆ ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตามทั้ง 4 คนยังคงยินดีให้คำปรึกษาเป็นการส่วนตัว หรือถ้าผู้ใดสนใจโครงการแลกเปลี่ยนก็ยังคงสามารถติดต่อทีมงาน สถาบันเอ็ดยูดี โดยตรงได้เช่นเดิม


แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ