ฟิตเนส เฟิรส์ท ท้าให้ลอง 3 ท่าออกกำลังกายบน Power Plate ฟิตแอนด์เฟิร์มภายใน 15 นาที

ข่าวบันเทิง Thursday March 4, 2021 17:17 —ThaiPR.net

ฟิตเนส เฟิรส์ท ท้าให้ลอง 3 ท่าออกกำลังกายบน Power Plate ฟิตแอนด์เฟิร์มภายใน 15 นาที

วิธีออกกำลังกายที่จะช่วยให้คนวัยทำงาน หรือ คนที่ไม่ค่อยมีเวลามองหาที่สุดตอนนี้ต้องเป็นวิธีที่ช่วยให้ฟิตแอนด์เฟิร์มได้ในเวลาจำกัด ท่ายากไม่ต้องเยอะ ใช้อุปกรณ์น้อยชิ้น หรือถ้าเป็นเครื่องออกกำลังกายที่มาพร้อมนวัตกรรมทุ่นแรงแต่ได้ผลลัพธ์ดีเยี่ยมด้วยยิ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคนี้ อย่าง Power Plate (พาวเวอร์ เพลท) เครื่องออกกำลังกายสุดล้ำที่ทำงานด้วยแรงสั่นสะเทือนของกล้ามเนื้อ และยังเป็นวิธีออกกำลังกายเพื่อฟื้นฟูร่างกายและกล้ามเนื้อที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬาแนะนำ การสั่นสะเทือนบนแผ่นเพลท 25-50 ครั้งต่อวินาที ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นปฏิกิริยาตอบสนองตามธรรมชาติต่อกล้ามเนื้อ ทำให้ได้ผลลัพธ์ของการออกกำลังที่เข้มข้นกว่าขณะที่ใช้แรงเท่าเดิม ช่วยกระชับกล้ามเนื้อได้ถึง 70-90% หรือ หากต้องการกระชับกล้ามเนื้อก็แค่เพิ่มอัตราเร่งการสั่นให้มากขึ้น นอกจากนั้นแรงสั่นสะเทือนยังช่วยเตรียมกล้ามเนื้อให้พร้อมสำหรับการเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้นทั้งระหว่างและหลังการออกกำลังกาย

หลักการทำงานของ Power Plate จะใช้น้ำหนักตัวของผู้เล่นพร้อมกับสร้างแรงต้าน เมื่อเกิดการสั่นสะเทือนจะทำให้กล้ามเนื้อในส่วนนั้นมีการสั่นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ตัวรับความรู้สึกที่กล้ามเนื้อ Golgi Tendon Organ (GTO) และ Muscle Spindle ส่งสัญญาณไปที่สมอง ว่ากล้ามเนื้ออยู่ในภาวะความตึงเครียด จนเกิดการกระตุ้นไปที่เส้นใยประสาทของกล้ามเนื้อต่างๆ มากขึ้น เพิ่มการหดเกร็งของกล้ามเนื้อและการไหลเวียนโลหิตในกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี การสั่นสะเทือนยังช่วยกระตุ้นเซลล์กระดูกและการเพิ่มมวลกระดูกได้อีกด้วย

มีท่าออกกำลังกายมากมายที่สามารถเล่นบน Power Plate ได้ สำหรับมือใหม่หัดเล่น ลองเริ่มต้นจาก 3 ท่าง่ายๆ แต่ได้ผลลัพธ์ดีเยี่ยมต่อไปนี้

ท่าที่ 1 STANDING : กระชับกล้ามเนื้อโดยรวมทั่วทั้งร่างกาย
ยืนตรงเท้ากว้างเท่าช่วงไหล่ จับที่มือจับของตัวเครื่องเพื่อทรงตัว ซอฟท์เข่าเล็กน้อย ท่านี้จะทำให้กล้ามเนื้อทั้งร่างกายมีการหดเกร็ง รวมไปถึงข้อต่อต่างๆ มีการสั่นสะเทือนเบาๆ เอ็นและข้อต่อจึงได้ทำงานไปด้วยโดยที่เราไม่ต้องเคลื่อนไหว ค้างไว้ 30 วินาที ต่อ 1 เซ็ต ทำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 2 SQUAT : กระชับกล้ามเนื้อต้นขาและสะโพก
ยืนตรงเท้ากว้างเท่าช่วงไหล่จับที่มือจับตัวเครื่องเพื่อทรงตัว แล้วย่อเข่าลง หัวเข่าชี้ไปทางปลายเท้า ยืดตัวขึ้นนับเป็น 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 12 ครั้งต่อ 1 เซ็ต ทำ 3 เซ็ต การทำสควอทบนเครื่องนี้จะกระตุ้นกล้ามเนื้อได้ดีกว่าทำบนพื้นธรรมดา เพราะการสั่นทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวได้ดีกว่า

ท่าที่ 3 GROVEL : กระชับแกนกลางลำตัว ไหล่ หน้าอกและแขน
วางมือทั้งสองข้างลงบนพื้น เว้นระยะห่างให้ตรงกับช่วงไหล่ วางปลายเท้าไว้บน Power Plate ยืดลำตัวตรง ตามองพื้น ให้ศีรษะ ลำตัวและสะโพกขนานไปกับพื้น พร้อมเกร็งหน้าท้อง ค้างไว้ 30 วินาทีต่อ 1 เซ็ต ทำ 3 เซ็ต

นอกจากกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและกระชับ Power Plate ยังช่วยฟื้นฟูร่างกายจากภาวะเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อรวมถึงเส้นเอ็นที่บาดเจ็บหรือเมื่อยล้าจากการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น ที่สำคัญ ควรเล่น Power Plate ภายใต้การดูแลของเทรนเนอร์ เพื่อกำหนดความแรงและเร็วของการสั่นสะเทือนให้เหมาะกับร่างกายของแต่ละคน ใครที่สนใจฟิตแอนด์เฟิร์ม สามารถร่วมคลาส V Motion คลาสที่ออกแบบมาเพื่อการออกกำลังกายกับเครื่อง Power Plate ได้แล้วที่ Fitness First รับรองว่าคุณจะได้ฟิตแอนด์เฟิร์มแบบเข้มข้นภายในเวลาไม่กี่นาที แถมยังลดอาการบาดเจ็บได้อีกต่างหาก สามารถลงทะเบียนทดลองเล่นฟรีและรับข้อเสนอพิเศษได้ที่ http://www.fitnessfirst.co.th/th/free-trial หรือทาง Fitness Helpline : 021186665


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ