หยุดการ Body shaming ได้ ด้วยความสวยในแบบที่เป็นคุณ สวยอย่างมั่นใจในรูปแบบของตัวเอง นิยามความสวยของผู้หญิงยุคใหม่ ที่ใครๆ ก็เป็นได้

ข่าวบันเทิง Thursday March 11, 2021 15:57 —ThaiPR.net

หยุดการ Body shaming ได้ ด้วยความสวยในแบบที่เป็นคุณ สวยอย่างมั่นใจในรูปแบบของตัวเอง นิยามความสวยของผู้หญิงยุคใหม่ ที่ใครๆ ก็เป็นได้

เคยไหมเมื่อไม่ได้เจอเพื่อนหรือญาตินานๆ แล้วโดนทักว่าอ้วนขึ้น ดำขึ้น หรือแม้กระทั่งการโดนล้อเลียนจากบุคคลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสูง สีผิว น้ำหนัก รูปร่าง ลักษณะร่างกาย ไปจนถึงเรื่องขนาดหน้าอก ปัจจุบันการรณรงค์เรื่อง Body shaming หรือที่เรารู้จักกันดีในความหมายของการวิจารณ์ร่างกายบุคคลอื่น โดยคำพูดหรือการกระทำในเชิงเปรียบเทียบ ล้อเลียน จนส่งผลให้อีกฝ่ายต้องรู้สึกอับอาย ไม่มั่นใจกับร่างกายตัวเอง และหลายครั้ง การโดนกระทำเช่นนี้ยังได้ส่งผลกระทบต่อจิตใจ ความเชื่อมั่นในคุณค่าตัวเองของคนๆ นั้นอีกด้วย ซึ่งในยุคปัจจุบัน ถือว่าเป็นปัญหาระดับสากล เพราะการวิจารณ์ร่างกาย รูปลักษณ์คนอื่น ปัจจุบันก็มาในรูปแบบของการวิจารณ์ผ่านทางสังคมออนไลน์ ทั้งที่บางทีเราก็ไม่ได้รู้จักกันในชีวิตจริงเลยก็ตาม

แล้วเราจะรับมือกับการถูกล้อเลียนจากบุคคลภายนอกได้อย่างไร ?

คงเป็นการยากที่เราจะบอกใครต่อใครให้หยุดการวิจารณ์ ล้อเลียนร่างกายของเราหรือของผู้อื่น เพราะนั่นเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราสามารถเรียนรู้จุดเด่น หรือจุดด้อยของร่างกายตัวเอง ส่วนไหนที่แก้ได้ก็แก้ แต่ถ้าเป็นสิ่งที่แก้อะไรไม่ได้ เราก็ควรต้องเข้าใจและเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน ไปพร้อมๆ กับการดูแลรักษาร่างกาย และจิตใจของเราให้เข้มแข็งต่อไป และวันนี้ทาง "สิป อินติเมท" (SYP Intimate) แบรนด์ชุดชั้นในน้องใหม่สัญชาติไทย ผ่านการออกแบบและตัดเย็บโดยฝีมือคนไทย ด้วยความเชื่อมั่นของทางแบรนด์ว่า คนไทยด้วยกันจะมีความเข้าใจในสรีระรูปร่างของคนไทยกันเองได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังสามารถตอบโจทย์สรีระและสัดส่วนได้อย่างแม่นยำอีกด้วย  ทั้งนี้ทางแบรนด์ได้นำทริคง่ายๆ ในการช่วยให้ทุกคนดูแลรูปร่างให้ดูดี และเสริมความมั่นใจในแบบของแต่ละคนมาฝากกัน

  • หมั่นออกกำลังกาย จากผลการศึกษาวิจัยมหาวิทยาลัยเยล และออกซ์ฟอร์ด ซึ่งได้เคยถูกตีพิมพ์ลงวารสาร The Lancet แนะนำว่า การออกกำลังกายเพียง 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละประมาณ 30-60 นาทีก็เพียงพอแล้ว นอกจากการได้รูปร่างที่ได้สัดส่วนแล้ว คุณยังจะได้สุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงไปพร้อมกันอีกด้วย
  • ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง และหุ่นสมสัดส่วน การเลือกรับประทานอาหารอย่างถูกหลักโภชนาการเป็นสิ่งสำคัญ คุณไม่จำเป็นต้องทนหิว อดอาหาร เพื่อให้ผอมก็ได้ ถ้าคุณเลือกทานดี และออกกำลังกายควบคู่ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ นอกจากสุขภาพดีอย่างยั่งยืนแล้ว สุขภาพจิตใจคุณก็จะสดใสไปด้วย
  • การดื่มน้ำ และการนอนอย่างเพียงพอ คุณรู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำไม่เพียงพอ นอกจากจะทำให้เกิดปัญหาผิวและเส้นผมแห้ง ไม่ชุ่มชื้นแล้ว ยังสามารถส่งผลกระทบที่รุนแรงไปถึงปัญหาสุขภาพและโรคอีกมากมาย นอกจากนั้นการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอวันละ 6-8 ชั่วโมงนับเป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกัน
  • การเลือกเสื้อผ้าและชุดชั้นในที่เหมาะสมกับสรีระของตนเอง เสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นลายทางแนวนอน แนวตั้ง ลายดอกไม้ สีเข้ม สีอ่อน ล้วนช่วยในการพรางตาให้เราดูสมส่วน เพิ่มความมั่นใจได้ เช่น อยากให้ดูตัวสูง เราก็เลือกเสื้อผ้าลายทางแนวตั้ง อยากจะดูเพรียวเราก็เน้นการใช้โทนสีเสื้อผ้าที่เป็นสีเข้ม หรือเข็มขัดในการช่วยได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ชุดชั้นในก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเสริมความมั่นใจในความสวยแบบที่เป็นคุณได้ ชุดชั้นในบางแบบพอเราใส่อาจจะช่วยในการเก็บเนื้อส่วนที่เกินออกมาได้ บางแบบช่วยยกกระชับหน้าอก เพียงแต่เราต้องรู้วิธีในการเลือกที่ถูกต้อง "สิป อินติเมท" (SYP Intimate) แบรนด์ชุดชั้นในไทย ผู้พิถีพิถันการเลือกใช้ผ้าไหมไทยและลูกไม้พรีเมียม ตัดเย็บและดีไซน์โดยคนไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจะที่ช่วยส่งเสริมและรณรงค์ให้ผู้หญิงทุกคนมั่นใจในความสวยตามแบบฉบับของตัวเอง พร้อมคงความเซ็กซี่ แต่สวมใส่สบาย
  • สิป อินติเมท เผยเคล็ดลับการเลือกชุดชั้นในสำหรับผู้หญิงให้เหมาะกับหุ่นตนเองได้ง่ายๆ ดังนี้

  • Slender อกเล็ก
  • คำว่า สเลนเดอร์ สำหรับเรือนร่างคือ คนหุ่นดีเอวบาง ร่างเล็ก แต่สำหรับหน้าอกแล้ว ไม่ได้ดีอย่างที่คิด คนที่มีอกทรงสเลนเดอร์ คือ เนื้อบาง อกเล็ก เนื้อหน้าอกไม่เต็ม หน้าอกห่าง เสื้อในที่เหมาะสำหรับสาวๆ หน้าอกทรงนี้ก็คือ ทรงลึกๆ ที่มีโครงหรือบราเลทก็ได้ โดยแบบมีโครง จะช่วยโกยเนื้อด้านข้างมาเสริมให้เนื้อหน้าอกมาอยู่บริเวณเซ็นเตอร์ ช่วยทำให้ทรงสาวๆ สวย ดูมีเนิน และมีทรงมากขึ้น

  • Side set อกห่าง
  • มีเนื้อที่บริเวณเนินอกแต่มีช่องว่างระหว่างอก การเลือกใส่เสื้อในหรือบราตะขอหน้า จะช่วยดันให้อกมาชิดกันได้ดี จะเลือกใช้แบบมีโครงหรือไม่มีก็ได้ หรือเลือกใช้เสื้อในตะขอหลังที่ไม่มีช่องว่างระหว่างโครงมากนัก ทรงหน้าอกของคุณก็ยังจะสวยเป๊ะอยู่

  • Athletic หน้าอกแบนและกว้าง
  • หน้าอกแบนและกว้าง ไม่มีเนื้อเนินอก การเลือกเสื้อในที่เหมาะสมกับหน้าอกทรงนี้ คือ เสื้อในที่ไม่มีโครง หรือที่เรียกกันว่าบราเลท (Bralette) หรือจะใช้เสื้อชั้นในโครงกว้าง ฐานโค้งต่ำ ก็จะช่วยให้สวมใส่สบาย ไม่บีบกด แถมยังช่วยในการซัพพอร์ตหน้าอกอีกด้วย

  • Round อกกลม
  • อกทรงกลมที่ใครๆ ก็ฝันอยากมี ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีหน้าอกแบบนี้ คุณจะใส่เสื้อในแบบไหนก็ได้ จะมีโครงหรือไม่มีโครงก็ได้ทั้งหมด โชว์เนินเนื้อสวยๆ ได้ โดยไม่ต้องพึ่งฟองน้ำอีกด้วย

  • Tear drop ทรงหยดน้ำ
  • หน้าอกทรงนี้จะคล้ายๆ กับหน้าอกทรงกลม แตกต่างกันเล็กน้อยตรงที่เนื้อช่วงบนจะไม่ได้เท่ากันเป๊ะ ทำให้หน้าอกทรงเหมือนรูปหยดน้ำ หน้าอกแบบนี้จะเลือกใส่เสื้อในแบบไหนก็ได้ ไม่ว่ามีโครงหรือไม่มี แต่ถ้ามีโครงก็จะยิ่งช่วยยกเนื้อให้ดูมีเนินสวยขึ้นได้

  • East West หน้าอกชี้ไปคนละทาง
  • ถ้าหน้าอกคุณเกิดความไม่สามัคคีกัน จุกชี้ไปคนละทาง แนะนำว่าการใส่เสื้อใน Push-up จะช่วยปรับทิศทางให้หน้าอกของสาวๆ มองดูไปในทางที่ตรงมากขึ้น จะเลือกแบบมีฟองน้ำด้วยก็ได้ แต่ไม่ต้องหนามากเพราะจะทำให้รู้สึกอึดอัดมากเกินไป

  • Relaxed หย่อนคล้อย
  • ถ้าหน้าอกคุณมีลักษณะแบบนี้ คือ จุกต่ำ ทิศทางชี้ลงต่ำ แนะนำให้ใส่เสื้อในที่มีโครงทรงยู (U shape bra) เพราะทรงนี้จะช่วยยกและโอบอุ้มหน้าอก และประคองไม่ให้หย่อนคล้อยมากขึ้น

  • Bell Shape หน้าอกทรงระฆัง
  • หน้าอกทรงระฆัง คือลักษณะช่วงอกด้านบนจะไม่ค่อยมีเนื้อ จะมีเนื้อที่อกล่างมากกว่า ดูเหมือนทรงระฆัง การเลือกใส่เสื้อในมีโครงทรงยูต่ำและยูสูง  (U shape bra) จะช่วยยกให้ดูมีเนินมากขึ้น ส่วนเสื้อในโครงกว้างหรือบราที่ลูกไม้สูงๆ ขึ้นมาถึงสายบ่า จะช่วยเสริมให้การแต่งตัวสวยขึ้นได้เหมือนกัน สาวๆทรงนี้ ลองหาบราลูกไม้สวยๆ นิ่มๆ มาใส่ดู นอกจากได้ทรงสวย ยังดูมีสไตล์ และทำให้สนุกกับการแต่งตัวได้มากขึ้น

  • Asymmetric หน้าอกไม่เท่ากัน
  • คือการที่มีทรงหน้าอกข้างหนึ่งเล็ก ข้างหนึ่งใหญ่ หรือหน้าอก 2 ข้างไม่เท่ากันแบบเห็นได้ชัด การเลือกใช้ Push-up หรือบราที่สามารถถอดฟองน้ำออกได้ จะเหมาะที่สุด เพราะคุณสามารถถอดฟองน้ำหรือ เพิ่มเติมฟองน้ำเข้าไปอีกข้างได้ เป็นการทำให้หน้าอกทั้ง 2 ข้างดูเท่ากัน

    เห็นไหมคะ การรับมือ Body Shaming ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยาก และสามารถเริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความมั่นใจ และรักในรูปร่างตัวเองทั้งจุดเด่นและจุดด้อย และอยู่กับมันให้เป็น แถมสมัยนี้ยังมีตัวช่วยมากมายในการปรับรูปร่างในส่วนที่เป็นจุดด้อย ให้เป็นจุดเด่นหรือสวยงามขึ้นได้ในแบบที่เราชอบได้อีกด้วย นิยามความสวยหรือพิมพ์นิยมสังคมเป็นเพียงแค่เรื่องที่อื่นมอง แต่นี่คือร่างกายของเรา ถ้าเราไม่อนุญาตให้ใครมาตัดสินเราด้วยนิยาม รูปธรรมต่างๆ นั้น ใครก็ทำอะไรเราไม่ได้ค่ะ จงมั่นใจ และสนุกกับการแต่งตัวในแบบที่เป็นคุณในทุกๆ วัน เพียงเท่านี้ก็ถือเป็นการรับมือแบบผู้หญิงยุคใหม่ที่กล้าหาญละค่ะ

    รวบรวมทุกปัญหาและคำแนะนำจากกูรูด้านชุดชั้นใน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sypintimates.com/blog

    เกี่ยวกับ บริษัท สิป ครีเอทีฟ มิลล์ จำกัด

    SYP อ่านว่า "สิป" เป็นคำพ้องเสียงกับเลขสิบในภาษาไทยซึ่งหมายถึงการเติมเต็ม ความครบถ้วน โดย สิป อินติเมท เกิดขึ้นได้ด้วยความหลงใหลในชุดชั้นในลูกไม้ซีทรู ที่มีทั้งความเซ็กซี่ แต่คงไว้ซึ่งความสบายขณะสวมใส่ ของคุณ เดีย วรกิตติกุล ดีไซน์เนอร์ ที่จบการศึกษา การดีไซน์ชุดชั้นในโดยเฉพาะ (Lingerie Design) จาก University of the Art London มหาวิทยาลัยอันดับ 6 ของโลกในสาขา Art & Design จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทำให้แบรนด์เลือกที่จะศึกษาอย่างลึกซึ้งเพื่อให้ได้คำตอบและลงมือทำขึ้นมาเองในทุกขั้นตอน แม้แต่การ คัดเลือกเนื้อผ้า ผ้าไหม วัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทุกชิ้น ยังผ่านการคัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน ด้วยความเข้าใจและความใส่ใจในทุกรายละเอียด

    ความโดดเด่นของชุดชั้นใน "สิป" คือการเลือกใช้ผ้าไหมไทย มาทำส่วนคัพแทนการใช้ฟองน้ำแบบบราทั่วๆ ไป เพราะเราเล็งเห็นว่า คุณสมบัติของผ้าไหมไทยนั้นเหมาะกับไลฟ์สไตล์ และสภาพภูมิอากาศของประเทศ ทำให้บราและชุดชั้นในของ สิป อินติเมท ให้ความเบาสบายแก่ผู้สวมใส่ได้มากขึ้น นับเป็นประสบการณ์รูปแบบใหม่ ที่ต่างจากการใช้ฟองน้ำด้านใน ที่บางครั้งอาจทำให้รู้สึกร้อน ไม่สบายตัวเวลาเหงื่อออก

    "สิป อินติเมท" แบรนด์ชุดชั้นในลูกไม้ทำมือของไทย ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกชุดชั้นในให้เหมาะกับสรีระที่เริ่มเปลี่ยนแปลงของผู้หญิงในทุกช่วงวัย เราอยากให้ผู้หญิงทุกคน สัมผัสความเซ็กซี่ที่มีอยู่ในตัวเอง รู้สึกดีกับตัวเอง ชุดชั้นในของ "สิป อินติเมท" ทุกตัวจะมอบความเซ็กซี่ รู้สึกเบาสบาย และเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณได้ทันที ทุกครั้งที่สวมใส่ แค่ใส่ชุดชั้นในสวยๆ ก็ทำให้ทุกวันเป็นวันพิเศษได้


    แท็ก นิยาม  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ