กองทุนบัวหลวง IPO 'TRIGGER 3-22' วันที่ 15-17 มี.ค. นี้ หวังจับจังหวะลงทุน เพื่อเป้าหมายผลตอบแทน 8% ใน 12 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 12, 2021 13:55 —ThaiPR.net

กองทุนบัวหลวง IPO 'TRIGGER 3-22' วันที่ 15-17 มี.ค. นี้ หวังจับจังหวะลงทุน เพื่อเป้าหมายผลตอบแทน 8% ใน 12 เดือน

กองทุนบัวหลวง เสนอขาย IPO กองทุนเปิดบัวหลวงทริกเกอร์ 3-22 หรือ TRIGGER 3-22 เพียงครั้งเดียว ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2564 รองรับผู้ที่มองหาโอกาสในการแสวงหาผลตอบแทนจากการจับจังหวะลงทุน ตั้งเป้าหมายลงทุน 12 เดือน เพื่อโอกาสรับผลตอบแทน 8%

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หรือ กองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า กองทุนบัวหลวงเตรียมเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิด บัวหลวงทริกเกอร์ 3-22 หรือ TRIGGER 3-22 เพียงครั้งเดียว ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2564 โดยมีเป้าหมายการลงทุนเพื่อโอกาสรับผลตอบแทน 8% ภายในระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 12 เดือน รองรับความต้องการของผู้ลงทุนที่คาดหวังผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในหุ้น ท่ามกลางภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำ และสภาพคล่องที่มีอยู่ท่วมท้นในระบบ

สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเวลานี้ ได้แก่ การที่ประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ได้ดี ประกอบกับรัฐบาลออกมาตรการพยุงการบริโภคในประเทศ จึงคาดว่าจะเป็นแรงสนับสนุนการใช้จ่ายในประเทศได้ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเรื่องการแจกจ่ายวัคซีน ที่เริ่มทยอยดำเนินการ แม้จะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ หรือ Herd Immunity ในประเทศ แต่ถือเป็นความหวังเชิงบวกต่อภาคการท่องเที่ยวที่จะเริ่มกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเต็มรูปแบบได้อีกครั้ง โดยปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวแบบ Sideway Up ซึ่งกองทุนบัวหลวงมองว่า เป็นโอกาสในการจับจังหวะการลงทุนแบบ Selective play และสร้างผลตอบแทนให้กับกองทุน TRIGGER ได้

กองทุน TRIGGER 3-22 จะเสนอขายในช่วง IPO เพียงครั้งเดียว หน่วยลงทุนละ 10 บาท กำหนดการซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท เป็นกองทุนรวมผสม ที่ไม่ได้ไปลงทุนในต่างประเทศ โดยตราสารที่เข้าไปลงทุน ได้แก่ ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ตราสารทุน หน่วยลงทุนกองทุนรวม เช่น กองทุน CIS กองทุน Infrastructure กองทุน Property/REITs กองทุน Private Equity และ/หรือกองทุน ETF เป็นต้น ซึ่งผู้จัดการกองทุนจะพิจารณาปรับสัดส่วนการลงทุนตามความเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยกองทุน TRIGGER 3-22 จะเสนอขายครั้งแรกเพียงครั้งเดียว จากนั้นนักลงทุนจะต้องถือหน่วยลงทุนจนกระทั่งเลิกกองทุน

กองทุนนี้มีอายุประมาณ 12 เดือน นับจากวันจดทะเบียนกองทรัพย์สิน ซึ่งบริษัทจะเลิกกองทุนเมื่อครบอายุโครงการ โดยเงินที่ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับคืน จะเป็นไปตามการบริหารกองทุนในระยะเวลา 12 เดือน หรือในวันทำการที่ 2 ถัดจากวันที่ครบเงื่อนไขทั้งหมด คือ มีมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.95 บาท เป็นเวลา 2 วันทำการติดต่อกัน มูลค่าหน่วยลงทุนที่จะรับซื้อคืนโดยอัตโนมัติ ต้องไม่ต่ำกว่า 10.80 บาท และทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสดหรือเงินฝากธนาคารทั้งหมด

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดกองทุน TRIGGER 3-22 หรือติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนและคู่มือการลงทุนได้ที่ กองทุนบัวหลวง โทร. 0 2674 6488 กด 8 หรือตัวแทนสนับสนุนขายหน่วยลงทุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ตัวแทนขายของกรุงเทพประกันชีวิต บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส บมจ.หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) บมจ.หลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร

นอกจากนี้ ลูกค้าของกองทุนบัวหลวงที่มีบัญชีซื้อขายหน่วยลงทุนกองทุนรวมทั่วไป กับธนาคารกรุงเทพ (เลขที่บัญชีขึ้นต้นด้วย 888) สามารถซื้อในช่วง IPO ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้ ทั้ง Bualuang iBanking และ Bangkok Bank Mobile Banking เวลา 8.30 - 16.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ