ม.รามคำแหง รวมพลังจิตอาสาจัดกิจกรรม "RU รวมพลังจิตอาสาฯ Big Cleaning Day"

ข่าวทั่วไป Monday March 15, 2021 10:01 —ThaiPR.net

ม.รามคำแหง รวมพลังจิตอาสาจัดกิจกรรม

มหาวิทยาลัยรามคำแหง ร่วมกับกองทัพบก กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก และสำนักงานเขตบางกะปิ จัดโครงการ "RU รวมพลังจิตอาสา ร่วมแรง ร่วมใจทำความสะอาดมหาวิทยาลัยรามคำแหง" (Big Cleaning Day) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์  ลาภเจริญทรัพย์ ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นประธานเปิดงาน และมี พลตรีพงษ์ศักดิ์  เอี่ยมพญา ที่ปรึกษากองทัพภาคที่ 1 นางแสงเพ็ญ  วิวัฒน์พนชาติ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางกะปิ พันตำรวจเอกชัยรพ  จุณณวัตต์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พันตำรวจเอกวิขัย ณรงค์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ตลอดจนคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา ผู้แทนจากส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนจิตอาสา ร่วมทำกิจกรรมทำความสะอาดพื้นผิวภายนอกอาคารเรียน เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 ณ บริเวณด้านหน้าอาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช และพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง

โอกาสนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ ประธานกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า มีความสมัคร สมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน อีกทั้งเพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันในสี่สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ทุกท่านมาร่วมมือร่วมใจทำกิจกรรมรวมพลังจิตอาสา "RU Big Cleaning Day" ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง ในวันนี้

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนในวงกว้าง ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์ ลดเกณฑ์เสี่ยงในการแพร่ระบาด ป้องกันไม่ให้มีการติดเชื้อ รวมทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักศึกษาและพี่น้องประชาชน สำหรับพื้นที่ภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเป็นสถานศึกษาที่สำคัญ มีทั้งคณาจารย์ บุคลากร เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และประชาชน เข้ามาปฏิบัติงาน ใช้บริการจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องมีการทำความสะอาดอยู่เสมอ โดยมหาวิทยาลัย ได้ดำเนินการทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในอาคารแล้ว และวันนี้ได้ทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ภายนอกอาคารทั้งหมด

"มหาวิทยาลัยรามคำแหง ขอชื่นชมทุกภาคส่วนผู้ที่มีส่วนร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทั้งด้านการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค และขอบคุณกองทัพบก โดยกองพันทหารช่างที่ 1 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ กองทัพภาคที่ 1 กรมรบพิเศษที่ 1 สำนักงานเขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก จิตอาสา 904 และประชาชนจิตอาสาทุกท่าน ที่ร่วมกันทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ขอให้ทำงานด้วยความไม่ประมาณ ระมัดระวัง และคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองเป็นหลัก และขอให้ทุกคนร่วมทำความดีเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ตลอดไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ