หุ้นกู้เจมาร์ทสุดฮอต ! แรงตอบรับล้น ระดมทุนรวมได้ทั้งสิ้น 3,500 ล้านบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 15, 2021 13:37 —ThaiPR.net

หุ้นกู้เจมาร์ทสุดฮอต ! แรงตอบรับล้น ระดมทุนรวมได้ทั้งสิ้น 3,500 ล้านบาท

แรงตอบรับดีเกินคาด สำหรับหุ้นกู้เจมาร์ท 2 รุ่นที่ได้เสนอขายต่อประชาชนทั่วไป จากที่ขอเสนอขาย 2,700 ล้านบาท และมี Greenshoe อีก 800 ล้านบาท ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองล้นหลาม ทำให้ Greenshoe ที่ขอไว้ ต้องถูกนำมาใช้จัดสรรเต็มที่ และทำให้บริษัทได้เงินจากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เต็ม 3,500 ล้านบาท

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART บริษัทโฮลดิ้งคอมพานีที่ลงทุนในบริษัทอื่นที่มีศักยภาพ (Investment Holding Company) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ เปิดจองซื้อหุ้นกู้ JMART บมจ.เจ มาร์ท หรือ JMART ครั้งที่ 1/2564 จำนวน 2 ชุด คาดว่าวงเงินไม่เกิน 2,700 ล้านบาท และมีส่วนสำรองการเสนอขาย (Greenshoe) อีก 800 ล้านบาท เสนอขายในช่วงระหว่างวันที่ 9 -11 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า หุ้นกู้ของเจมาร์ทได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี จนทำให้ Greenshoe ที่ขอไว้ต้องถูกนำมาใช้จัดสรรเต็มที่ ทำให้บริษัทได้เงินจากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้เต็มมูลค่า 3,500 ล้านบาท

"ความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ของเจมาร์ทในครั้งนี้ ซึ่งมีความต้องการหุ้นกู้ของเราสูงเกินวงเงินที่คาดไว้ คาดว่ามาจากอัตราดอกเบี้ยในระดับที่ดี และสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนในแผนการเติบโตของกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งมีการวางแผนด้านการเงินเพื่อรองรับการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน ผมในฐานะผู้บริหารต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ไว้วางใจ โดยทีมผู้บริหาร เรากำลังเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจอย่างเต็มกำลัง เพื่อสร้างการเติบโตแบบ J-Curve ให้สำเร็จลุล่วงและเป็นไปตามเป้าหมาย" นายอดิศักดิ์ กล่าว

โดยการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ ประกอบด้วย หุ้นกู้จำนวน 2 ชุด และเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ รุ่นอายุ 2 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2566 อัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 4.20 ต่อปี และรุ่นอายุ 3 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2567 อัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 4.60 ต่อปี เปิดเสนอขายให้แก่ ผู้ลงทุนทั่วไป และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน (Public Offering หรือ PO) โดยมีสถาบันการเงินชั้นนำเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ประกอบด้วย ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศ ไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) และได้แต่งตั้งนายทะเบียนหุ้นกู้ คือ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้คือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ JMART ประกอบธุรกิจลงทุนในธุรกิจอื่น ประกอบด้วย ธุรกิจค้าปลีก การเงิน ประกัน อสังหาริมทรัพย์ และเทคโนโลยี อย่างไรก็ดี กำไรส่วนใหญ่มาจากธุรกิจบริหารหนี้ของ JMT ที่มีความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ JMART เคยออกหุ้นกู้มาแล้ว 11 ชุด ตั้งแต่ปี 2559 รวมถึงหุ้นกู้ที่เสนอขายในครั้งนี้ด้วย และมีประวัติชำระหนี้ที่ดีมาโดยตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ