เคล็ดลับการดูแลสุขภาพตามเทรนด์ใหม่มาแรง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 16, 2021 10:37 —ThaiPR.net

เคล็ดลับการดูแลสุขภาพตามเทรนด์ใหม่มาแรง

สถานการณ์ของการเกิดโรคระบาดในช่วงที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อทุกมิติของชีวิต และเป็นที่มาของเทรนด์ในการใช้ชีวิตแบบใหม่ๆ โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ด้านการดูแลสุขภาพกายและใจให้แข็งแรง สิ่งที่น่าสนใจที่เราได้พบเห็นคือบทบาทของเทคโนโลยีที่ถูกนำมาใช้เพื่อตอบโจทย์ด้านการดูแลสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายผ่านคลาสออนไลน์ ไปจนถึงการใช้งานแอพพลิเคชั่นเพื่อช่วยฝึกสมาธิและการนอนหลับ แอลจีในฐานะผู้นำทางด้านนวัตกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภค ตามสโลแกน Life's Good จึงรวบรวมเคล็ดลับการรักษาสุขภาพกายให้แข็งแรง และดูแลจิตใจให้สดใสได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคและสมาชิกในครอบครัวพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์

บ้านกลายเป็นสถานที่ออกกำลังกาย
จากการที่คนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้เทรนด์การออกกำลังกายที่บ้านเติบโตอย่างรวดเร็วและยังคงเป็นเทรนด์ที่มาแรงจนถึงปัจจุบัน ข้อมูลจากรายงานคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2563 'A Year in Search 2020 Thailand' โดย Think with Google พบว่ามีการค้นหาคลิปโยคะบนยูทูบมากกว่าปี 2562 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่เวลาในการรับชมวิดีโอออกกำลังกายบนยูทูบเพิ่มขึ้นถึง 80 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม ความท้าทายที่มักพบบ่อยเมื่อออกกำลังกายที่บ้านคือสภาพแวดล้อมไม่เอื้อต่อการสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกาย เคล็ดลับที่สำคัญเริ่มต้นจากการตั้งเป้าหมายกับตัวเองให้ชัดเจน พร้อมจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านอย่างเป็นสัดส่วนเพื่อความสะดวกต่อการออกกำลังกาย ไม่ควรเป็นพื้นที่เดียวกับที่ใช้ดูทีวีหรือกินข้าว และจัดเก็บอุปกรณ์ออกกำลังกายในบริเวณนั้นให้พร้อมสำหรับการใช้งานในทันที รวมถึงสร้างบรรยากาศที่สะอาดปราศจากเชื้อโรคด้วยการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ โดยเครื่องฟอกอากาศ แอลจี เพียวริแคร์ (LG PuriCareTM) โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพในการฟอกอากาศให้สะอาดบริสุทธิ์ พร้อมตรวจจับและกำจัดฝุ่นที่มีอนุภาคขนาดเล็กถึง 1.0 ไมครอน (PM 1.0) อีกทั้งยังสามารถฟอกอากาศภายในบ้านได้โดยรอบ 360 องศา พร้อม คลีน บูสเตอร์ (Clean Booster) ที่กระจายลมในรัศมีได้ไกลถึง 7.5 เมตร

รับประทานอาหารเพื่อเสริมภูมิต้านทานโรค
ในปัจจุบัน ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายผ่านการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น โดยรายงานคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2563 ระบุว่าในประเทศไทยมีการค้นหาด้วยคำว่า "plant-based diet" หรือ "อาหารที่ทำจากพืช" เพิ่มขึ้นถึง 137 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเพื่อเก็บรักษาพืชผักและผลไม้ให้สดใหม่ได้อย่างยาวนานและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แอลจีแนะเคล็ดลับการรักษาและถนอมอาหารให้สดใหม่และสะอาดด้วยระบบฟอกอากาศในตู้เย็นที่สามารถขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยรักษาอาหารให้สดใหม่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น เช่น ระบบฟอกอากาศ Hygiene Fresh+(TM) ที่มีในตู้เย็น แอลจี InstaView Door-in-Door(TM) พร้อม Inverter Linear Compressor โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี?Linear?CoolingTM ที่ควบคุมอุณหภูมิภายในตู้เย็นให้คงที่ ผสานการทำงานกับเทคโนโลยี?Door?Cooling+TM ที่ช่วยทำความเย็นได้สม่ำเสมอและทั่วถึง พร้อมรักษาความแตกต่างของอุณหภูมิภายในให้แตกต่างกันเพียง 0.5 องศา จึงคงความสดของอาหารได้ยาวนานขึ้น นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี InstaViewTM ที่ผู้ใช้งานสามารถเห็นสิ่งของภายในตู้โดยไม่ต้องเปิด เพียงการเคาะสองครั้งก็มองเห็นอาหารด้านใน ทำให้ตู้เย็นไม่สูญเสียความเย็นภายใน ช่วยประหยัดพลังงานและความสดของอาหารได้นานยิ่งขึ้น??

ดูแลสุขภาพจิตให้ผ่อนคลายและห่างไกลความเครียด
ปฏิเสธไม่ได้ว่าการดูแลสุขภาพจิตให้ผ่อนคลายและบรรเทาความเครียดเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการรับมือกับผลกระทบจากเหตุการณ์วิกฤต โดยรายงานคำค้นหายอดนิยมประจำปี 2563 เปิดเผยว่าคนไทยค้นหาและศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพจิตเพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา อีกทั้งจำนวนการค้นหา "โรคซึมเศร้า" ยังเพิ่มขึ้น 37 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อน ในปัจจุบัน เราจึงเห็นความนิยมที่เพิ่มขึ้นต่อแอพพลิเคชั่นเพื่อช่วยดูแลสุขภาพจิตให้คงที่ โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นเพื่อการฝึกสมาธิและช่วยให้นอนหลับเต็มอิ่มมากขึ้น เช่น แอพพลิเคชั่น Calm, Headspace และ Simple Habit เป็นต้น แอลจีขอแนะนำเคล็ดลับเพิ่มเติมด้วยการใช้โซเชียลมีเดียรวมถึงเสพสื่ออย่างมีสติ เพื่อลดความวิตกกังวลและผลกระทบต่อสุขภาพจิต และใช้เวลาแบบออฟไลน์ร่วมกับคนภายในครอบครัวและเพื่อนฝูงอย่างมีคุณภาพ เนื่องจากความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างนั้นสำคัญและส่งผลกระทบเชิงบวกต่อสุขภาพจิตของคนได้โดยตรง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย
บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกโดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 3 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน "Life's Good"

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th


แท็ก โรคระบาด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ