พาไป! หาคำตอบ Digital Skill คืออะไร?...ทำไม DEK สาย IT ต้องมี?

ข่าวทั่วไป Thursday March 18, 2021 09:39 —ThaiPR.net

พาไป! หาคำตอบ Digital Skill คืออะไร?...ทำไม DEK สาย IT ต้องมี?

Digital Skill คืออะไร? ทำไม DEK สาย IT ต้องมี? วันนี้จะขอพาน้องๆและผู้ที่สนใจสายไอทีทุกท่านมาค้นหาคำตอบกัน!

Tools & Technologies

จะเป็นเรื่องของการทำความเข้าใจพื้นฐาน ว่าเครื่องมืออย่าง Hardware และ Software ทำงานอย่างไร?

อะไรคือความสามารถของเทคโนโลยีและมีข้อจำกัดอย่างไร? และความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่กำลังมาแรงอย่าง Internet of Things หรือ Collaboration Tools

Find & Use

นอกจากความสามารถในการค้นข้อมูลจาก Google หรือ Search Engine ต่างๆ ก็ยังรวมไปถึงการวิเคราะห์และติดสินใจจากข้อมูลที่มีอยู่ในโลกอินเตอร์เน็ต และเข้าใจถึงลิขสิทธิ์ของข้อมูลและการนำไปใช้งานอีกด้วย

Teach & Learn

ทักษะด้านการใช้เทคโนโลยี และการใช้เครื่องมืออย่าง Presentation Tools การใช้เครื่องมือ การออกแบบหลักสูตร และเรื่อง Critical Thinking

Cmmunication & Collaborate

ทักษะการทำงานแบบใหม่ การใช้เครื่องมือต่างๆ ในการติดต่อสื่อสาร เช่น อีเมล, Video Conference, Wiki, Messaging, Collaboration Tools การแชร์ข้อมูล เพื่อที่จะให้สามารถทำงานร่วมกันกับผู้คนที่อยู่ในสถานที่ต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น

Create & Innovate

นวัตกรรมในรูปแบบต่างๆ ทั้งข้อความ รูปภาพ ซอฟต์แวร์ หรือบริการต่างๆ เราต้องมีทักษะในการสร้างเนื้อหาดิจิตอลเหล่านี้ เช่น Digital Images, Graphics Design รวมถึงการเขียนโปรแกรมที่คนทุกคนควรมีทักษะ เพื่อที่จะสามารถสร้างสิ่งใหม่ๆ ได้

Identity & Wellbeing

ทักษะในเรื่องการปกป้องข้อมูลส่วนตัว การเก็บรหัสยืนยันตัวตนต่างๆ รวมถึงความรับผิดชอบในการดูแลและป้องกันข้อมูลของผู้อื่นที่เกี่ยวข้องกับเรา รวมถึงเรื่องการมีจรรยาบรรณในการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับข้อมูล Digital Skill หวังว่าทุกท่านคงได้รับความรู้ความเข้าใจกันบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ แล้วพบกันใหม่กับสาระน่ารู้จาก มหาวิทยาลัยศรีปทุมในโอกาสต่อไปครับ...

สมัครเรียนออนไลน์

คลิก : www.spu.ac.th/apply/quota64


แท็ก hardware   software   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ