ZIGA ฮอตไม่หยุด! ลุยเซ็นเอ็มโอยู "แพล้นโทโลยี" พัฒนา Smart Farm เสิร์ฟเครือข่ายปลูกกัญชงระดับอุตสาหกรรม ตั้งเป้าพื้นที่ปลูก 5,000 ไร่

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 22, 2021 09:49 —ThaiPR.net

ZIGA ฮอตไม่หยุด! ลุยเซ็นเอ็มโอยู

ZIGA ฮอตไม่หยุด! ลุยเซ็นเอ็มโอยู "แพล้นโทโลยี" พัฒนา Smart Farm เสิร์ฟเครือข่ายปลูกกัญชงระดับอุตสาหกรรม ตั้งเป้าพื้นที่ปลูก 5,000 ไร่ หนุนรายได้โตก้าวกระโดด

บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) ไปต่อ ล่าสุดเซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ"แพล้นโทโลยี" บริษัท 1ใน 7 อันดับแรกของไทยที่ได้รับในอนุญาตจาก อย. นำเข้าเมล็ดกัญชง และมี supply chain พันธมิตรครบวงจร ตั้งแต่ระดับเพาะปลูก ผลิต ให้กับอุตสาหกรรมรายใหญ่ และนำออกสู่ตลาด รวมทั้งเป็นบริษัทส่งเสริมเพาะปลูกที่มีเครือข่ายในระดับอุตสาหกรรม ฟาก"ศุภกิจ งามจิตรเจริญ" ประธานกรรมการบริหาร ระบุความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาและก่อสร้างโรงเรือน Smart Farm เพาะปลูกพืชเศรษฐกิจกัญชงด้วย AI ตั้งเป้าพื้นที่เพาะปลูก 5,000 ไร่ มั่นใจช่วยสนับสนุนธุรกิจใหม่เติบโต สร้างรายได้เพิ่มขึ้น หนุนอนาคตฉลุย

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) กับ บริษัท แพล้นโทโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท 1 ใน 7 อันดับแรกของไทยที่ได้รับในอนุญาตจากองค์การอาหารและยา (อย.) นำเข้าเมล็ดกัญชง และมีsupply chain ที่เป็นพันธมิตรครบวงจร ตั้งแต่ระดับผู้ผลิตนำออกสู่ตลาดอุตสาหกรรมรายใหญ่ รวมทั้งยังเป็นบริษัทที่ทำหน้าที่ส่งเสริมให้ความรู้ในการปลูกพืชกัญชงในระดับอุตสาหกรรม และมีเครือข่ายเพาะปลูกจำนวนมาก ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ บริษัทฯ จะทำหน้าที่พัฒนา และก่อสร้างโรงเรือนในลักษณะ Smart Farm โดยมีระบบ AI เข้ามาช่วยควบคุมให้กับกลุ่มเครือข่ายเพาะปลูกของบริษัท แพล้นโทโลยี โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะมีความต้องการใช้โรงเรือนไม่ต่ำกว่า 4,000 - 5,000 ไร่

"บริษัทฯ หวังว่า ความร่วมมือจะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจพัฒนา และก่อสร้างโรงเรือน ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่เติบโตได้ต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีโครงการความร่วมมือกับกลุ่มผู้ประกอบการอื่นๆต่อไป ดังนั้นจึงทำให้มั่นใจว่าจะช่วยสร้างรายได้เพิ่ม และสนับสนุนการเติบโตในอนาคตได้เป็นอย่างดี"

นายศุกภิจ กล่าวต่อว่า การก่อสร้างโรงเรือนแบบ Smart Farm เป็นการก่อสร้างที่ใช้ระยะเวลาไม่นาน เพื่อให้ทันต่อความต้องการ โดยใช้ความเชี่ยวชาญของ ZIGA รวมถึงวัตถุดิบหลักอย่างเหล็กกัลวาไนซ์ของทาง ZIGA ซึ่งถือเป็นเหล็กที่เหมาะกับการสร้างเป็นโรงเรือนให้กับพืชเศรษฐกิจชนิดนี้ สามารถสร้างโรงเรือนได้อย่างรวดเร็วและมีความคุ้มค่าในระยะยาว

ด้าน นายชาติประชา สอนกลิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพล้นโทโลยี จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือร่วมกับ บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น เกิดขึ้น เนื่องจาก ZIGA เป็นผู้ผลิตโรงเรือนจากเหล็กกัลวาไนซ์ผนวกกับเทคโนโลยี ระบบการปลูกที่ใช้ AI เพื่อควบคุมปัจจัยสิ่งแวดล้อม ทำให้ได้ผลผลิตสูง มีคุณภาพป้อนสู่อุตสาหกรรม

สำหรับการลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือของบริษัทแพล้นโทโลยี จะมีการทำบันทึกข้อตกลงกับกลุ่มบริษัทผู้ผลิต(สกัด)กัญชง อาทิเช่น บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน)หรือ DOD ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่จะวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ เพื่อนำไปสู่ภาคการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีคุณภาพ เข้าถึงประชาชนได้ง่ายขึ้นในลำดับต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ