'ช้อปปี้' เดินหน้าผลักดันบุคลากรเทคโนโลยี เปิดประลองปีที่ 2 ของ 'Shopee Code League 2021' เวทีการแข่งขันวิเคราะห์ข้อมูลเจ้าแรกที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาค

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 22, 2021 16:41 —ThaiPR.net

'ช้อปปี้' เดินหน้าผลักดันบุคลากรเทคโนโลยี เปิดประลองปีที่ 2 ของ 'Shopee Code League 2021' เวทีการแข่งขันวิเคราะห์ข้อมูลเจ้าแรกที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาค

ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน สานต่อการสนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพด้านเทคโนโลยีด้วย Shopee Code League 2021 ซึ่งเป็นการแข่งขันวิเคราะห์ข้อมูลออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยในปีนี้ Shopee Code League ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลในประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาค รวมถึงสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ช้อปปี้มุ่งส่งเสริมประชากรในภูมิภาคให้มีศักยภาพและเตรียมความพร้อมผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีเพื่อเศรษฐกิจในอนาคต

โดยในวันเสาร์ที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ช้อปปี้ได้จัดการแข่งขันรอบสุดท้ายของ Shopee Code League 2021 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ซึ่งเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการพัฒนาประเทศไทยผ่านเทคโนโลยีและนวัตกรรม

ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า "โลกของเรากำลังเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคดิจิทัล และในประเทศไทยเราได้เห็นนวัตกรรมรูปแบบใหม่มากมายในหลากหลายวงการ รัฐบาลไทยเล็งเห็นความสำคัญของการเตรียมเศรษฐกิจของเราให้พร้อมสู่อนาคต และเราต้องการสนับสนุนความพยายามในการส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้พัฒนาทักษะใหม่ๆ แบ่งปันความรู้และสร้างความสำเร็จให้แก่การเตรียมพร้อมในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ Shopee Code League 2021 เป็นตัวอย่างที่ดีของคนรุ่นใหม่เพราะเป็นการแข่งขันที่ช่วยให้เยาวชนในประเทศและผู้ที่สนใจเทคโนโลยีได้มาพิสูจน์ฝีมือและวางรากฐานทางอาชีพเพื่อความสำเร็จในอนาคต"

Shopee Code League เริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี 2020 เนื่องจากมีความต้องการบุคลากรผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีเพิ่มสูงขึ้นในภูมิภาคและในทุกประเทศทั่วโลก ภายในปี 2025 เศรษฐกิจดิจิทัลของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 3 แสนล้านเหรียญสหรัฐ และในเศรษฐกิจทั่วโลกจะต้องการตำแหน่งงานที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีกว่า 149 ล้านตำแหน่ง[1] เนื่องจากธุรกิจต่าง ๆ ก้าวสู่ออนไลน์มากขึ้น Shopee Code League เป็นหนึ่งในความพยายามของช้อปปี้ในการส่งเสริมผู้มีความสามารถด้านเทคโนโลยีในประเทศเพื่อเศรษฐกิจในอนาคต โดยเป็นการรวมตัวของคนในแวดวงเทคโนโลยีเพื่อมาเรียนรู้ทักษะใหม่และแบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน

คุณสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ช้อปปี้เล็งเห็นว่ามีความต้องการและความสนใจด้านเทคโนโลยีเพิ่มขึ้นในภูมิภาครวมถึงในประเทศไทย เมื่อเทคโนโลยีมีบทบาทต่อเศรษฐกิจของเรามากขึ้น เราจึงต้องส่งเสริมให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมสร้างความสำเร็จให้แก่โลกดิจิทัลทั้งในวันนี้และในอนาคต เรารู้สึกยินดีที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในกิจกรรมการแข่งขัน Shopee Code League 2021 โดยตอนนี้ที่เราเดินทางเข้าสู่รอบสุดท้ายแล้ว เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นผู้เข้าแข่งขันร่วมกันแก้โจทย์ปัญหาและเรียนรู้จากกันและกัน"

การแข่งขัน Shopee Code League 2021 แบ่งออกเป็นสองประเภทได้แก่ ประเภทบุคคลทั่วไปและประเภทนักศึกษา ทีมที่ได้คะแนนสูงสุด 15 ทีมในแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัล โดยทีมที่คะแนนสูงสุดจะได้รับรางวัล 3,000 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 68,000 บาท) และมีโอกาสได้ร่วมงานหรือฝึกงานที่ช้อปปี้[2] และเพื่อให้เกิดความหลากหลายและความเท่าเทียมด้านโอกาสในโลกเทคโนโลยี ทีมที่มีสมาชิกเป็นผู้หญิงทั้งหมดที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละประเภทก็จะได้เงินรางวัลพิเศษ 500 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 11,000 บาท) อีกด้วย

ติดตามข่าวสารการแข่งขัน 'Shopee Code League 2021' ได้ที่ https://careers.shopee.sg/codeleague/

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store Google Play Store และ App Gallery


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ