เปิดศักราชแห่งความโปร่งใส ป้องกันการโจรกรรมข้อมูล ด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคจาก บริษัท ACEIS Electric and Power

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 24, 2021 16:29 —ThaiPR.net

เปิดศักราชแห่งความโปร่งใส ป้องกันการโจรกรรมข้อมูล ด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคจาก บริษัท ACEIS Electric and Power

บริษัท ACEIS Electric and Power ประจำประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ACEIS Capital ประกาศเจตนารมณ์พร้อมเจรจาและสนับสนุนรัฐบาลไทยด้วยเงินลงทุน 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล 100 เมืองอัจฉริยะทั่วประเทศ ซึ่งช่วยยกระดับ GDP ของไทยได้โดยรวม

นอกเหนือจากโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่มุ่งเน้นนวัตกรรมเชิงเศรษฐกิจและสังคมของ ACEIS อีกหนึ่งหน่วยธุรกิจที่ทางบริษัทฯ พร้อมส่งมอบ คือ แพลตฟอร์ม 5G ที่มีความยืดหยุ่นแห่งแรกของโลก โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่ล้ำสมัยนี้นับเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีดิจิทัลที่ป้องกันการแทรกแซงทางการสื่อสารได้

นายแซลวาดอร์ อาวมาด้า ประธานกรรมการบริหารบริษัท ACEIS กล่าวว่า "ที่ ACEIS เราเรียกกันว่า "Algorithmic Transparency" ซึ่งก็คือ การสร้างความโปร่งใสในโครงสร้างกระบวนการทำงานจนถึงการส่งมอบข้อมูลของเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานเกิดความสบายใจและไว้วางใจในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี  สุดท้ายแล้วรัฐบาลต่างๆ จะต้องเดินหน้ายอมรับความจำเป็นในการเก็บข้อมูลมหาศาลที่เกี่ยวข้องกับประชากรในประเทศนั้นๆ พร้อมวางแผนรับมือกับประเด็นด้านจริยธรรมต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้บิ๊กดาต้า (Big Data)" นายอาวมาด้า กล่าวเพิ่มเติมว่า "สิ่งที่น่าวิตก คือ ผมคาดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าหรือหลังจากนั้น เทคโนโลยีการเข้ารหัสข้อมูลทั้งหมดจะถูกหลอมรวมเข้ากับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และควอนตั้มคอมพิวติ้ง (Quantum Computing) ทำให้เทคโนโลยีการเข้ารหัสไม่สามารถที่จะปกป้องข้อมูลได้เหมือนเดิม และยังไม่มีใครมีภูมิคุ้มกันเพื่อรับมือกับความเป็นจริงในข้อนี้ ข่าวดีก็คือ เราในนามบริษัท ACEIS มีโซลูชั่นเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่สามารถตอบโจทย์ ป้องกันการโจรกรรมข้อมูลต่างๆ ทั้งการลอบฟังข้อมูล (Eavesdropping), การแทรกแซงทางข้อมูล (Intrusive Backdoors), การเรียกค่าไถ่ข้อมูล (Ransomware Attacks) ทั้งหมดนี้จะถูกขจัดไปได้ด้วยแพลตฟอร์มของเรา?ประเทศไทยยืนอยู่ในจุดที่สามารถนำเทคโนโลยีหนึ่งเดียวและล้ำสมัยนี้มาประยุกต์ใช้ได้อย่างคาดไม่ถึง"

ACEIS เลือกประเทศไทยเป็นแฟล็กชิพ (Flagship Country) ด้วยหลายปัจจัย สองสิ่งที่สำคัญยิ่ง คือ ความเข้าใจและพันธสัญญาที่ไทยมีต่อความมั่นคงในภูมิภาคและการมีจุดยืนทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญในระดับภูมิภาคและโลก ภายใต้ "วิสัยทัศน์ประเทศไทย 4.0" ของรัฐบาล  

เกี่ยวกับบริษัท ACEIS Electric and Power:

บริษัท ACEIS Electric and Power เชี่ยวชาญเทคโนโลยีขั้นสูง สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ล่าสุด ควอนตัมคอมพิวติ้ง (Quantum Computing) และโซลูชั่นที่ตอบโจทย์เมืองอัจฉริยะสำหรับภาคอุตสาหกรรมและภาครัฐ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ https://www.aceis-electric.com              

เกี่ยวกับบริษัท ACEIS Capital:

บริษัท ACEIS Capital บริหารเงินทุนระดับภูมิภาค-โลก จัดหาสินเชื่อสำหรับรัฐบาล-รัฐบาล (G-to-G) ธนาคาร และโปรเจคโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ มีความเชี่ยวชาญในโปรเจคเฉพาะของภาครัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ