สวนสัตว์นครราชสีมาจัดฉลองวันเกิดสุดพิเศษครบรอบ 8 ขวบ ให้กับน้องสีมาลูกช้างแอฟริกาตัวเดียวในประเทศไทยกับเค้กผักและผลไม้ขนาดใหญ่

ข่าวทั่วไป Wednesday March 24, 2021 17:22 —ThaiPR.net

สวนสัตว์นครราชสีมาจัดฉลองวันเกิดสุดพิเศษครบรอบ 8 ขวบ ให้กับน้องสีมาลูกช้างแอฟริกาตัวเดียวในประเทศไทยกับเค้กผักและผลไม้ขนาดใหญ่

จัดใหญ่อีกครั้งสำหรับวันเกิดสุดพิเศษฉลองครบรอบ 8 ขวบให้กับน้องสีมาลูกช้างแอฟริกา เพศเมีย 1ใน5ผู้ยิ่งใหญ่แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา เกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2556 ที่เกิดจาก พ่อแอ๊ฟ แม่แจ๋ว ซึ่งน้องสีมาถือว่าเป็นลูกช้างแอฟริกาเพียงตัวเดียวในประเทศไทยที่หาชมได้ยาก มีให้ชมเฉพาะที่สวนสัตว์นครราชสีมาเท่านั้น

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา แจ้งว่า ในวันที่ 23 มีนาคม ของทุกปี สวนสัตว์นครราชสีมา จัดฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 8 ขวบให้กับน้องสีมาลูกช้างแอฟริกา สำหรับการฉลองครบรอบวันเกิดสุดพิเศษให้กับน้องสีมาด้วยเค้กผักและผลไม้ขนาดใหญ่นานาชนิด ที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม เป็นรูปเลข 8 ซึ่งเป็นอายุน้องสีมา พร้อมร่วมกันร้องเพลง Happy BirthDay และเป่าเทียนเค้กผลไม้เพื่ออวยพรในวันเกิดให้กับน้องสีมา สำหรับช้างแอฟริกาเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีใบหูขนาดใหญ่ มีงาทั้งเพศผู้และเพศเมีย ลักษณะผิว หนังหยาบย่น งวงมีประโยชน์ คล้ายกับนิ้วมือ ซึ่งสามารถช่วยหยิบจับสิ่งของที่ต้องการ แท้จริงแล้วงวงที่ยาวของช้างนั้น คือจมูกที่ยื่นยาวใช้สำหรับหายใจ ใช้ส่งเสียงร้อง และกินน้ำ งาเพศเมียและเพศผู้มีลักษณะคล้ายกัน แต่ในเพศเมียจะมีงาที่ยาวเรียวมากกว่า ช้างแอฟริกาอยู่ได้ในสภาพพื้นที่หลากหลาย สามารถอยู่รอดได้เป็นระยะเวลานานโดยไม่มีน้ำ เช่นทุ่งหญ้าสะวันน่า ช้างแอฟริกาเพศเมียเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์เมื่อมีอายุประมาณ 10 ปี ระยะตั้งท้องประมาณ 22 เดือน ตกลูกครั้งละ 1 ตัว ลูกช้างแรกเกิดมีน้ำหนักประมาณ 110 กิโลกรัม และมีความสูงประมาณ 95 เซนติเมตร สามารถตั้งท้องได้ ทุกๆ 4 ปี อาหาร จะเป็นรากไม้ หญ้า เปลือกไม้ ช้างแอฟริกา สามารถกินอาหารใน 1 วัน ได้ประมาณ 136 กิโลกรัม (300 ปอนด์ สถานภาพ : สหภาพสากลว่าด้วยการอนุรักษ์ จัดให้อยู่ในสถานะมีแนวโน้มใกล้สูญพันธุ์) ขอเชิญนักท่องเที่ยวมาชมความน่ารักของลูกช้างแอฟริกา 1 ใน Big Five แห่งทุ่งหญ้าแอฟริกาและร่วมฉลองครบรอบวันเกิดให้กับน้องสีมา พร้อมทั้งชมความน่ารักของสัตว์ป่านานาชนิด ที่ สวนสัตว์นครราชสีมาได้ทุกวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ