สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง อยู่เคียงข้างเกษตรกรไทยมากว่า 15 ปี ตอกย้ำความแข็งแกร่ง ทุกความสำเร็จ พร้อมดูแลสินเชื่อเพื่อให้เป็นเจ้าของสินค้าคูโบต้าได้ง่ายขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 25, 2021 15:55 —ThaiPR.net

สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง อยู่เคียงข้างเกษตรกรไทยมากว่า 15 ปี ตอกย้ำความแข็งแกร่ง ทุกความสำเร็จ พร้อมดูแลสินเชื่อเพื่อให้เป็นเจ้าของสินค้าคูโบต้าได้ง่ายขึ้น

บริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด ก้าวสู่ปีที่ 15 เผยแผนธุรกิจปี 2564 ด้วยวิสัยทัศน์ในการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของลูกค้าภาคการเกษตรและธุรกิจก่อสร้างให้ดีขึ้น ผ่านผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยฐานข้อมูล การปรับเปลี่ยนธุรกิจสู่ดิจิทัล และการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมเชื่อมโยงข้อมูลแบบ Single Data ด้วยบริการใหม่ 3 รูปแบบ ผ่านบริการผลิตภัณฑ์ทางการเงิน มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าและชุมชนอย่างยั่งยืน

นายปิยะชาติ ศรีมารุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2549 ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักรกลการเกษตรและเครื่องจักรกลก่อสร้างของสยามคูโบต้า โดยตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เพื่อสนับสนุนการขายของสยามคูโบต้าในกลุ่มประเทศอาเซียน ด้วยนวัตกรรมการบริการที่ทันสมัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าและชุมชนอย่างยั่งยืน

กว่า 15 ปี ที่ สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ได้สนับสนุนลูกค้ามาแล้วกว่า 600,000 สัญญาเช่าซื้อ ด้วยทุนจดทะเบียน 800 ล้านบาท จากจุดเริ่มต้นเมื่อปี 2549 เป็น 8,000 ล้านบาทในปัจจุบัน และพนักงานกว่า 400 คน ที่พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำด้านการเงิน วางแผน ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ แนะนำนวัตกรรมการบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีโปรแกรมสินเชื่อหลากหลายรูปแบบ รองรับรูปแบบการชำระให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มอาชีพ และมุ่งมั่นพัฒนาบุคลากร ของสยามคูโบต้า ลีสซิ่ง อย่างต่อเนื่องให้มีความพร้อม เพื่อยกระดับการบริการและให้คำปรึกษาผลิตภัณฑ์ด้านการเงินแก่ลูกค้า

จากวิสัยทัศน์ในการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของลูกค้าภาคการเกษตรและธุรกิจก่อสร้างให้ดีขึ้น เพื่อเป็นการรักษาลูกค้าเดิมด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ พร้อมทั้งขยายกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าในอนาคตด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ ทำให้ในปี 2564 สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ได้วางกลยุทธ์หลัก 3 ประการ ได้แก่ 1. DATA DRIVEN BUSINESS DIGITAL TRANSFORMATION และ 3. NEW BUSINESS ซึ่งจะมุ่งเน้นในการใช้ข้อมูลผนวกกับความสามารถของสื่อดิจิทัล มาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด และการพัฒนาต่อยอดการให้บริการด้านสินเชื่อ การออกแบบโปรแกรมเช่าซื้อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า การวิเคราะห์ความเสี่ยงที่อาจส่งผลต่อธุรกิจ ตลอดจนการบริการใหม่ 3 รูปแบบ โดยเน้นความสำคัญไปที่ลูกค้าเป็นหลัก (Customer Centricity) คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล รองรับการให้บริการรูปแบบความปกติใหม่ (New Normal) ลดความเสี่ยงในการสัมผัสหรือ (Social Distancing) และเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเข้าถึงบริการสยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ได้อย่างรวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา และสะดวกสบายผ่านอินเทอร์เน็ต ดังนี้

  • เอสเคแอลโมบายแอปพลิเคชัน (SKL Mobile Application) สามารถตรวจสอบรายละเอียดสัญญา ค่างวด ยอดคงเหลือ ประวัติการชำระ แจ้งเตือนความเคลื่อนไหว ชำระเงินออนไลน์ ไปจนถึงติดตามข่าวสารและกิจกรรมพิเศษสำหรับลูกค้า
  • ไลน์เอสเคแอล (SKL Line Official) มาพร้อมกับฟังก์ชัน เอสแคแอล คอนเนค (SKL Connect) ให้บริการตรวจสอบข้อมูลสัญญาและค่างวด สร้างบาร์โค้ด/คิวอาร์โค้ดชำระเงิน สอบถามข้อมูลบริการผ่านระบบอัตโนมัติ ไปจนถึงติดต่อเจ้าหน้าที่ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
  • เว็บไซต์เอสเคแอล (www.skl.co.th) บริการสำหรับลูกค้าใหม่ สามารถทดลองประเมินความสามารถในการชำระได้ด้วยตนเอง โดยเลือกสินค้าที่ตรงกับความต้องการผ่านเมนูคำนวณค่างวด และขอสินเชื่อเบื้องต้นได้อีกด้วย
  • "นอกจากการสนับสนุนให้ลูกค้าเป็นเจ้าของเครื่องจักรกลการเกษตรและเครื่องจักรกลก่อสร้างของสยาม คูโบต้าแล้วนั้น ตลอด 15 ปีของการดำเนินธุรกิจของสยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ยังให้การสนับสนุนและส่งเสริมการทำกิจกรรมเพื่อสังคมทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่องกว่า 300 โครงการ อีกทั้งยังคอยดูแลและช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจ ภัยธรรมชาติ และสถานการณ์ต่าง ๆ ผ่านมาตรการให้ความช่วยเหลือที่เร่งด่วน เพื่อให้ลูกค้าทุกรายสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากไปด้วยกัน" นาย ปิยะชาติ กล่าว

    เพื่อแทนคำขอบคุณสำหรับทุกความไว้วางใจและแรงสนับสนุนที่มีมาอย่างยาวนาน สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ได้ฉลองครบรอบ 15 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยโปรโมชันสุดพิเศษตลอดทั้งปี โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชันได้ที่ เว็บไซต์หลักสยามคูโบต้าลีสซิ่ง (www.skl.co.th) หรือเพิ่มเพื่อนผ่านบัญชีไลน์ทางการสยามคูโบต้า ลีสซิ่ง Line ID : @sklth หรือดาวน์โหลดเอสเคแอลโมบายแอปพลิเคชัน (SKL-Mobile Application) ทั้งนี้ สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ยังคงยึดมั่นในพันธกิจที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้าและชุมชนอย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมการบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ตลอดจนร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเคียงข้างและเติมเต็มความต้องการผลิตภัณฑ์ทางการเงินของลูกค้าต่อไป


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ