ทุกการสนับสนุน วัดไทยได้ใช้ดิจิทัลในปี 2564

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 29, 2021 10:08 —ThaiPR.net

ทุกการสนับสนุน วัดไทยได้ใช้ดิจิทัลในปี 2564

"ดิจิทัล เทมเปิ้ล ไทยแลนด์" เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างสำนักงานพระพุทธ-ศาสนาแห่งชาติและบริษัท อิสแวร์จากสิงคโปร์ โดยมีเป้าหมายในการนำข้อมูลจาก 40,000 กว่าวัดใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ เปลี่ยนเป็นรูปแบบดิจิทัล ทำให้ผู้ที่นับถือศาสนาพุทธ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถเข้าถึงวัดได้ ง่ายขึ้นทางออนไลน์ อาทิ เช่น ประวัติและข้อมูลวัด กิจกรรมทางพระพุทธศาสนา การฟังเทศน์และสวดมนต์ หรือมาตราการป้องกันโควิด-19 ก่อนเดินทางไปที่วัด เพื่อทำบุญไหว้พระ อิสแวร์ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์บนคลาวด์เทคโนโลยี พร้อมบริการด้านดิจิทัลใหม่ๆ ให้แก่วัดไทย ใช้งานฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เช่น การสวดมนต์และบริจาคออนไลน์ ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกสบายให้ทุกคนและสังคมไทย ทำบุญได้ตามความตั้งใจ มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น เป็นรูปแบบใหม่ของวัดไทยในอนาคตยุคดิจิทัล

การเปิดตัวโครงการเพื่อการกุศล ดิจิทัล เทมเปิ้ล นี้ พร้อมเปิดตัวและให้บริการได้ทันที หลังสถานการณ์โควิดในประเทศดีขึ้น ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้น มีหลายชีวิตที่ต้องอาศัยวัดเพื่อความอยู่รอด เนื่องจากไม่มีรายได้ เช่นเดียวกัน วัดก็ไม่มีพุทธศาสนิกชนที่เข้าวัดมาทำบุญ บริจาคปัจจัยต่างๆ เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 อิสแวร์เป็นแพลตฟอร์มแรก ที่นำระบบดิจิทัลมาให้วัดได้ใช้งาน โดยเริ่มโครงการนำร่องกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐมในปีที่ผ่านมาและอีกหลายจังหวัดในปีนี้  

แม้ว่าเทคโนโลยีนี้จะให้บริการฟรีสำหรับวัด แต่ยังคงมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานโครงการที่ต้องดูแลและบริการให้กับวัดในทุกจังหวัด เป็นสาธารณประโยชน์แก่ชาวไทยและพุทธศาสนิกชน จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ ดังนั้น โครงการนี้จะประสบผลสำเร็จได้ จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน ชาวไทย ชาวต่างชาติและภาคเอกชน ร่วมกันสนับสนุนโครงการประวัติศาสตร์นี้ ถวายให้กับวัดและพระพุทธศาสนา บุคคลหรือองค์กรที่ต้องการสนับสนุน เข้าชมรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่ iswhere.com/ONAB มีกำหนดเปิดตัวโครงการในไตรมาสที่ 2 นี้ บริษัทไทยระดับแนวหน้าที่มีชื่อเสียง รวมถึงบริษัทต่างชาติ ให้ความสำคัญและสนับสนุนโครงการ ได้แก่ :

นายจตุภัทร์  ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน)  หนึ่งในองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีควบคู่การดูแลชุมชน สังคมอย่างยั่งยืน ได้กล่าวว่า ในยุคที่ทุกๆ สิ่งมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วและไม่หยุดยั้ง เราคงเลี่ยงไม่ได้ว่าเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาท ทั้งในชีวิต ประจำวันและการทำงาน รวมถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการเผยแผ่และสืบทอดพระพุทธศาสนาเพื่อให้เข้าถึงชีวิตประจำวันของเราได้ง่ายขึ้น ทำให้ศาสนาพุทธอันเป็นศาสนาประจำชาติจะยังคงเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาส-นิกชนได้ตลอดไป ดังนั้น ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ TOA ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการประวัติศาสตร์นี้ ซึ่งสอดคล้องตามเจตนารมณ์ขององค์กรที่มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างสมดุลทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

"การสนับสนุนโครงการเพื่อการกุศล ดิจิทัล เทมเปิ้ล หัวเว่ยได้ใช้คลาวด์เทคโนโลยีและเอไอ มาให้บริการเพื่อรองรับปริมาณการใช้งานได้สูงจากผู้ใช้งานอิสแวร์หลายล้านคน เราภูมิใจที่ได้มอบความสุขนี้ ให้พุทธศาสนิกชนและชาวไทยทุกคน ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวอิสแวร์แพลตฟอร์ม" นายแดเนียล โจว (Daniel Zhou) ประธานกลุ่มธุรกิจคลาวด์และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของหัวเว่ย ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นายเทอเรนซ์ มัค ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท อิสแวร์ สิงค์โปร์ "เรายินดีต้อนรับผู้สนับสนุนที่จะช่วยเรานำดิจิทัลเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ผลักดันโครงการประวัติศาสตร์ให้ประสบความสำเร็จกับทุกวัดทั่วประเทศไทย นอก จากนี้ ยังสามารถใช้เทคโนโลยีอิสแวร์ เพื่อในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ในประเทศได้หลากหลาย เช่น อาหารและเครื่องดื่ม, การท่องเที่ยว ช้อปปิ้งและบริการ ร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมกับเราสำหรับการเปิดตัวโครงการ ดิจิทัล เทมเปิ้ล ที่กำลังจะมีขึ้นในปี 2564 สามารถลงทะเบียนได้ที่ iswhere.com" ผู้ที่สนใจร่วมสนับสนุนโครงการ ติดต่อ คุณเมธี วีระพัฒน์  metee@iswhere.com หรือโทร. 098-641-5144 เกี่ยวกับ อิสแวร์

อิสแวร์ (www.iswhere.com) เป็นแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลเจ้าแรกในโลก ที่ช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการทุกประเภท สามารถทำแคมเปญการตลาดเปิดตัวสินค้าได้ด้วยตัวเองและเข้าถึงลูกค้าทางออนไลน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ