คาเธ่ย์ แปซิฟิค อำนวยความสะดวกในการเดินทางระหว่างประเทศด้วยบัตรเดินทางดิจิทัล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 30, 2021 16:12 —ThaiPR.net

คาเธ่ย์ แปซิฟิค อำนวยความสะดวกในการเดินทางระหว่างประเทศด้วยบัตรเดินทางดิจิทัล

การทดลองใช้ครั้งล่าสุดในเที่ยวบินฮ่องกง - ลอสแองเจลิสประสบความสำเร็จอย่างมาก

คาเธ่ย์ แปซิฟิค สนับสนุนการนำแพลตฟอร์มดิจิทัลด้านสุขภาพมาใช้ในการยืนยันและตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสุขภาพที่กำหนดโดยรัฐบาลต่างๆในการเดินทางเข้าสู่จุดหมายปลายทาง เช่น ผลการทดสอบ COVID-19 ที่เป็นลบและประวัติการฉีดวัคซีน ซึ่งจะทำให้นักเดินทางสามารถเดินทางไปต่างประเทศได้อย่างมั่นใจและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค เพิ่งเสร็จสิ้นการทดลองใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ซึ่งออกแบบมาเพื่อตรวจสอบและคัดกรองกระบวนการออกของเที่ยวบิน CX880 จากฮ่องกงไปยังลอสแองเจลิสเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

นักบินและลูกเรือของคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้อาสาเข้าร่วมการทดลองนี้โดยใช้แอปพลิเคชัน CommonPass และบันทึกผลการทดสอบ PCR แบบรวดเร็วก่อนออกเดินทางเพื่อสร้างบัตรเดินทางดิจิทัลที่มีชื่อ หมายเลขเอกสารการเดินทาง และผลการทดสอบ COVID-19 PCR ที่เป็นลบของนักบินและลูกเรือซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าทำการทดสอบภายในระยะเวลาที่กำหนดและดำเนินการในห้องปฏิบัติการที่ได้รับการรับรองตามข้อกำหนดของรัฐบาล การใช้บัตรเดินทางแบบดิจิทัลนี้จะทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นและช่วยคลายความกังวลของผู้โดยสารในยุคหลังโควิดได้มากขึ้น ขณะเดียวกันก็มอบโซลูชันที่ยั่งยืนซึ่งจะช่วยให้ท่าอากาศยานสามารถปฏิบัติการเพื่อรองรับจำนวนนักเดินทางที่เพิ่มขึ้นได้เมื่อการเดินทางกลับมาเป็นปกติ ในอนาคตกระบวนการตรวจสอบนี้ยังสามารถนำไปใช้สนับสนุนการควบคุมการเดินทางระหว่างพรมแดนเพื่อช่วยให้สามารถเปิดการเดินทางข้ามพรมแดนอีกครั้งได้อย่างปลอดภัย

คาเธ่ย์ แปซิฟิค มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง (AAHK), The Commons Project และ Prenetics ในการทดลองใช้บัตรเดินทางดิจิทัล โดยโครงการนี้เกิดขึ้นจากการทดลองที่ประสบความสำเร็จก่อนหน้านี้ ซึ่งดำเนินการในเดือนตุลาคมปีที่แล้วระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์ร่วมกับพันธมิตรรายเดียวกัน นอกจากนี้คาเธ่ย์ แปซิฟิค ยังเป็นสมาชิกของ IATA Travel Pass Advisory Group อีกด้วย

ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการออกแบบประสบการณ์ลูกค้าของคาเธ่ย์ แปซิฟิค วิเวียน โล กล่าวว่า "การเดินทางระหว่างประเทศยังคงถูกระงับเนื่องจากข้อจำกัดในการเดินทางไปที่ต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้พรมแดนเปิดอย่างสมบูรณ์อีกครั้ง ผู้เดินทางอาจต้องจัดเตรียมบันทึกผลการทดสอบ COVID-19 และบันทึกการฉีดวัคซีนที่เป็นไปตามข้อกำหนดของรัฐบาลเพื่อให้สามารถเดินทางได้

"เราเชื่อว่าบัตรเดินทางดิจิทัลจะมีส่วนสำคัญในการช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางระหว่างประเทศอย่างปลอดภัยและดียิ่งขึ้น เราจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรภายในอุตสาหกรรมเดียวกันเพื่อผลักดันให้มีการนำบัตรเดินทางดิจิทัลที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลมาใช้ และเพื่อเตรียมต้อนรับผู้โดยสารที่จะมีจำนวนมากขึ้นบนเที่ยวบินของเรา เราขอขอบคุณพันธมิตรทุกฝ่ายที่มีส่วนช่วยให้การทดลองนี้ประสบความสำเร็จ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ