ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง มอบถนนสีเขียว สร้างจากบรรจุภัณฑ์กาแฟเขาช่องและขยะพลาสติก แห่งแรกของประเทศไทยในอุทยานแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 31, 2021 16:15 —ThaiPR.net

ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง มอบถนนสีเขียว สร้างจากบรรจุภัณฑ์กาแฟเขาช่องและขยะพลาสติก แห่งแรกของประเทศไทยในอุทยานแห่งชาติ

"ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง" สร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืน มอบถนนสีเขียว จากการ Upcycling บรรจุภัณฑ์กาแฟเขาช่องและขยะพลาสติกแห่งแรกของประเทศไทย ในอุทยานแห่งชาติ

กาแฟเขาช่อง ภายใต้การบริหารงานโดย ดร.อริยา จิระเลิศพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เขาช่องอุตสาหกรรม 1979 จำกัด  ที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ประโยชน์อย่างยั่งยืนเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา  ได้จัดกิจกรรม "ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง" เพื่อเป็นไอเดียให้กับผู้ชมทั่วประเทศได้เล็งเห็นประโยชน์การนำพลาสติกกลับไปใช้ซ้ำหรือเพิ่มมูลค่า

ล่าสุด ดร.อริยา จิระเลิศพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เขาช่องอุตสาหกรรม 1979 จำกัด  ได้มอบถนนสีเขียวจากการ Upcycling บรรจุภัณฑ์กาแฟเขาช่องและขยะพลาสติก ที่รวบรวมจากทั่วประเทศ แบ่งพื้นที่เป็น ถนนเลียบหาด, ถนนทางไปท่าเรือ, ถนนทางไปลานกางเต็นท์, ลานกิจกรรม, บล็อกปูพื้นทางรถเข็นสำหรับผู้พิการลงหาดทราย และบล็อกปูพื้นภายในพื้นที่ลานกางเต็นท์ รวมพื้นที่ 6,000 ตร.ม. ที่สร้างจากขยะพลาสติก จำนวน 10,270 กิโลกรัมจากทั่วประเทศ และสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมดจนแล้วเสร็จ ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี

ภายในงานได้รับเกียรติจาก  พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายประกิต วงศ์ศรีวัฒนกุล รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช, นายประยูร พงศ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี, พลโท หม่อมหลวง สุปรีดี ประวิตร ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, นายยงยุทธ นาควิโรจน์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5, นายพาณิชย์ สดสี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ดำเนินกิจกรรม "ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง", ผศ.ดร.เวชสวรรค์ หล้ากาศ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มาร่วมงาน ณ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

ดร.อริยา จิระเลิศพงษ์ เผยว่า "กาแฟเขาช่อง เราในฐานะของผู้ประกอบการที่ต้องการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นในโรงงานหรือผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกไปสู่ตลาดแล้ว การนำซองผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้ว และขยะบรรจุภัณฑ์จากผู้บริโภคของเรา มาสร้างถนนสีเขียวให้กับ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี ในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จของการกำจัดขยะพลาสติกเพื่อลดปัญหามลพิษในประเทศของเรา และยังเป็นประโยชน์อย่างยั่งยืน สามารถสร้างคุณค่ากลับคืนสู่สังคมได้ด้วย

ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยให้กิจกรรม "ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง" ของเรา ได้มาร่วมสร้างสรรค์ประโยชน์และประสบความสำเร็จในวันนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรม "ท้าไม่ทิ้งกับกาแฟเขาช่อง" จะสร้างความภูมิใจให้กับผู้ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมทุกท่าน รวมไปถึงประชาชนจากทั่วประเทศที่ได้ส่งขยะพลาสติกมาร่วมกิจกรรมนี้ และจุดประกายให้ทุกคน หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ได้เล็งเห็นว่าขยะพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วในมือคุณ หากคุณจัดการอย่างถูกต้อง จะสร้างประโยชน์ได้อีกมากมาย และกาแฟเขาช่อง เราจะยังคงมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ให้กับสังคมอย่างต่อเนื่องค่ะ"

ติดตาม กิจกรรมของกาแฟเขาช่อง ได้ทาง Fanpage : Khao Shong Coffee Thailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ