ไปรษณีย์ไทย หนุนนักธุรกิจ - เกษตรกรรุ่นใหม่ ส่งด่วนสินค้าเกษตรคัดเกรด พร้อมแพคเก็จจิ้งใหม่แกะกล่องเพื่อสินค้าเกษตรโดยเฉพาะ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 9, 2021 11:03 —ThaiPR.net

ไปรษณีย์ไทย หนุนนักธุรกิจ - เกษตรกรรุ่นใหม่ ส่งด่วนสินค้าเกษตรคัดเกรด  พร้อมแพคเก็จจิ้งใหม่แกะกล่องเพื่อสินค้าเกษตรโดยเฉพาะ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จับมือโครงการพอแล้วดี The Creator สนับสนุนนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่มีแนวคิดการทำธุรกิจตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการนำศักยภาพมาใช้ในการส่งเสริมและสร้างรายได้ ผ่านการเป็นผู้เชื่อมโยงผู้บริโภคกับเกษตรกรให้เข้าถึงกันได้ง่ายขึ้น ด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศและการขนส่งที่ได้มาตรฐาน ส่งเร็ว ถึงไว ปลอดภัยทุกขั้นตอน ส่งถึงมือผู้รับได้ทุกพื้นที่อย่างมั่นใจภายใน 1-2 วัน พร้อมพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่มีความแข็งแรง ทนทาน มีคุณภาพ มีกล่องที่เหมาะสมกับประเภทสิ่งของที่จัดส่งโดยเฉพาะ โดยตัวอย่างสินค้าของโครงการดังกล่าว อาทิ มังคุดออร์กานิค จากสวนบ้านแม่ จ.พังงา มะพร้าวน้ำหอม จาก Aromatic Farm จ.ราชบุรี โกโก้ จากโกโก้วัลเล่ย์ จ.น่าน สินค้าแปรรูปทางการเกษตร จากไร่รื่นรมย์ จ.เชียงราย เป็นต้น

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจในโครงการพอแล้วดี The Creator เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการกลุ่มเกษตรกร โดยความร่วมมือในครั้งนี้ไปรษณีย์ไทยจะรับอาสาเป็นผู้เชื่อมโยงผู้บริโภคกับเกษตรกรให้เข้าถึงกันได้ง่ายขึ้น ด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศและการขนส่งที่ได้มาตรฐาน ส่งเร็ว ถึงไว ปลอดภัยทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งผลไม้สดจากสวน ส่งต้นไม้ หรือแม้แต่สินค้าเกษตรแปรรูป ให้ถึงมือผู้รับได้ทุกพื้นที่อย่างมั่นใจภายใน 1-2 วัน ด้วยค่าส่งอัตราพิเศษที่ช่วยลดต้นทุนให้แก่ผู้ผลิต และเป็นธรรมแก่ผู้บริโภค อีกทั้งยังไม่หยุดที่จะพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่มีความแข็งแรง ทนทาน มีคุณภาพ มีกล่องที่เหมาะสมกับประเภทสิ่งของที่จัดส่งโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น กล่องส่งผลไม้ หรือกล่องส่งต้นไม้ และไปรษณีย์ไทยยังเตรียมต่อยอดธุรกิจการให้บริการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain) ให้แก่โครงการฯ เพื่อให้ร้านค้าและผู้บริโภคได้รับสินค้าที่สดใหม่ต่อไป

ด้าน ดร.ศิริกุล เลากัยกุล ผู้อำนวยการ ครงการ พอแล้วดี The Creator กล่าวว่า โครงการพอแล้วดีเป็นโครงการที่พัฒนานักธุรกิจรุ่นใหม่ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อทำให้ธุรกิจดำรงอยู่ได้อย่างยั่งยืน ทั้งการผลิตที่รับผิดชอบและการสร้างการบริโภคที่รับผิดชอบ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างความยั่งยืนให้กับห่วงโซ่อาหาร ในช่วงวิกฤตการณ์โควิด 19 ทำให้ทุกคนได้รับผลกระทบในด้านการจัดจำหน่ายสินค้าและทำให้ต้องกลับมาตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจอย่างมีภูมิคุ้มกัน ทางโครงการพอแล้วดีจึงจัดตั้งโครงการพิเศษขึ้นมาเพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ในการจำหน่ายสินค้าของนักธุรกิจในโครงการฯ โดยมีชื่อว่า "พอแล้วดี มาร์เก็ต" ตลาดจำหน่ายสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มสัญชาติไทย "Kaspy เกษตรครบจบในแอปเดียว"

โดยสินค้าของ "พอแล้วดี มาร์เก็ต" จะมุ่งเน้นสินค้าทางการเกษตรเป็นหลัก อาทิ มังคุดออร์กานิค จากสวนบ้านแม่ จ.พังงา มะพร้าวน้ำหอม จาก Aromatic Farm จ.ราชบุรี โกโก้ จากโกโก้วัลเล่ย์ จ.น่าน และสินค้าแปรรูปทางการเกษตร จากไร่รื่นรมย์ จ.เชียงราย นอกจากนี้ ยังมีสินค้าคุณภาพจากชุมชนต่างๆ ที่เราจะเข้าไปช่วยพัฒนาและนำส่งให้ผู้บริโภคทั่วประเทศ นักธุรกิจในโครงการล้วนเป็นรายย่อยแต่ตั้งใจผลิตสินค้าอย่างทุ่มเททั้งเพื่อตนเองและสังคมโดยรวม ซึ่งการได้รับการสนับสนุนการขนส่งจากไปรษณีย์ไทยนับเป็นสิ่งที่เกิดผลดีต่อ "พอแล้วดี มาร์เก็ต" เป็นอย่างมากเพราะผู้ผลิตหรือเกษตรกรจะได้รับความสะดวกในการส่ง และผู้บริโภคก็จะได้รับสินค้าถึงมือแบบสมบูรณ์ และสิ่งที่สำคัญคือการขนส่งของทางไปรษณีย์ไทยนั้นครอบคลุมทุกพื้นทั่วประเทศ ทำให้เราสามารถส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคได้ในทุกพื้นที่ได้อย่างไม่ต้องกังวล อีกทั้งไปรษณีย์ไทยยังมีการขนส่งสินค้าแบบช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้กล่องพัสดุซ้ำ ซึ่งเป็นแนวคิดที่ตรงกับโครงการพอแล้วดีที่เราพยายามสนับสนุนการดำเนินธุรกิจแบบช่วยกันดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ