ไปรษณีย์ไทยอาสาส่งความคิดถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมแนะทริคเลือก 5 ของขวัญสุดพิเศษเพื่อคนทางบ้าน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 9, 2021 16:16 —ThaiPR.net

ไปรษณีย์ไทยอาสาส่งความคิดถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมแนะทริคเลือก 5 ของขวัญสุดพิเศษเพื่อคนทางบ้าน

ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ เชื่อว่ามีคนไกลบ้านหลายคนที่ติดภารกิจการทำงาน หรือมีเหตุจำเป็นที่ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อพบปะญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง หรือคนในครอบครัว เพื่อแสดงความรัก พักผ่อน และเติมเต็มความอบอุ่นกันอย่างเต็มที่ หรือโอกาสในการแสดงความกตัญญูหรือขอพรกับคนในบ้านโดยเฉพาะ "ผู้สูงอายุ" และ "บุพการี"

แต่การแสดงความรัก ความห่วงใย ก็สามารถส่งผ่านไปรษณีย์ไทยไปถึงได้ แล้วค่อยหาโอกาสไปด้วยตนเอง เมื่อมีช่วงเวลาที่เหมาะสม "ไปรษณีย์ไทย" มีไอเดียเลือกส่งของขวัญแทนใจ เพื่อให้คนที่อยู่ทางบ้านได้รับความสุข และความอบอุ่น พร้อมกระชับความสัมพันธ์ให้เหมือนอยู่ใกล้กันมากขึ้น โดยไอเดียแรกที่ขอแนะนำคือการส่ง หมอนเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะ หมอนยางพารา หมอนรองคอ และหมอนขิด เพื่อเป็นการมอบสุขภาพที่ดีสำหรับผู้ใหญ่ และบำบัดอาการเจ็บป่วยจากอาการนอน หรือช่วยให้การนอนในแต่ละวันมีความสบายมากขึ้น โดยในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าบุคคลผู้สูงอายุมักมีอาการเจ็บป่วยที่เกิดจากการนอนหลับหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น การปวดคอ การปวดหลัง หรือแม้แต่กระทั่งการนอนไม่หลับซึ่งส่งผลมายังสุขภาพกายและสุขภาพจิต ทั้งนี้ การมีหมอนที่มีคุณภาพและถูกออกแบบมาเพื่อสุขภาพโดยตรง ก็จะช่วยให้ปัญหาเหล่านี้ลดลงไปได้ และเป็นเสมือนความหมายที่สื่อถึง "การหนุนความสุข" ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ผ้าจากธรรมชาติ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่ทำจากผ้าธรรมชาติ เช่น ผ้าย้อมคราม ผ้าหมักโคลน ผ้ามัดย้อม และผ้าใยธรรมชาติต่าง ๆ ได้ถูกออกแบบมาอย่างสวยงามและมาพร้อมกับประโยชน์ใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะในกลุ่มเสื้อ ชุดลำลอง ผ้าคลุมไหล่ ผ้าพันคอ และแมสก์ปิดจมูก และมีหลายวิสากิจชุมชนที่ได้ออกแบบสินค้าเหล่านี้ได้อย่างน่าสนใจ เช่น ผ้าทอจากเกาะยอ ผ้าพื้นเมืองของชาวบ้านจังหวัดสงขลา ซึ่งมีจุดเด่นที่มีลายในเนื้อผ้าที่นูน มีลายเส้นละเอียด และมีความคงทน ผ้าทอย่า จากจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสกลนคร เป็นต้น อย่างไรก็ตาม การส่งผ้าให้เป็นของขวัญถือเป็นการช่วยให้โอกาสสำคัญ ๆ เช่น การไปทำบุญ งานรื่นเริง หรือการไปเที่ยวของผู้ใหญ่มีสีสันมากขึ้น เพราะจะช่วยให้มีเสื้อผ้ารูปแบบใหม่ ๆ ได้สวมใส่ และเพิ่มรูปแบบในการ แต่งกายมากกว่าที่ผ่านมา

ผลไม้ประจำฤดูกาล ซึ่งที่ฮอตฮิตที่สุดในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง มะยงชิด ทุเรียน ลิ้นจี่ ส้ม รวมทั้งเมล่อนรสหวานฉ่ำ เพื่อช่วยดับกระหายและคลายร้อนให้กับบรรดาญาติผู้ใหญ่ รวมถึงญาติพี่น้องทุกวัยให้ได้อิ่มใจและได้สุขภาพในช่วงเวลาอันแสนพิเศษมากขึ้น ทั้งนี้ สำหรับใครที่ไม่มีเวลาไปเลือกสรรผลไม้ตามแหล่งเพาะปลูก หรือตามซูเปอร์มาร์เก็ตก็สามารถสั่งออนไลน์ได้กับไปรษณีย์ไทย ในเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้คัดสรรผลไม้คุณภาพดีจากแหล่งเพาะปลูกขึ้นชื่อ เพื่อส่งตรงไปยังผู้บริโภคทั่วไทย

ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ ในยุคที่กระแสการดูแลสุขภาพกำลังมาแรง ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสมุนไพร เช่น ยารักษาโรค อาหารปลอดสารพิษ สินค้าเพื่อความสวยความงาม อาหารเสริม ฯลฯ ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ในการซื้อฝากผู้ใหญ่และคนในครอบครัว โดยเป็นเสมือนการต่อสุขภาพที่ดี และเป็นการกระตุ้นให้คนในครัวครัว หันมาสนใจดูแลตัวเองด้วยทางเลือกจากธรรมชาติได้อีกด้วย

เครื่องหอม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยกิจกรรมที่หลาย ๆ บ้าน นิยมทำกันก็คือ การจัดบ้านใหม่เพื่อต้อนรับ สิ่งใหม่ ๆ ที่กำลังจะมาถึง ดังนั้น เครื่องหอมจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของของขวัญที่น่าสนใจ และเป็นไอเทมสำคัญที่จะช่วยสร้างบรรยากาศในบ้านให้รู้สึกสดชื่น ช่วยผ่อนคลายความเครียด และเป็นการสร้างเอกลักษณ์ใหม่ให้กับที่อยู่อาศัยเพื่อให้ผู้มาเยือนเกิดความประทับใจ โดยตัวอย่างของขวัญประเภทนี้ สามารถเลือกได้ทั้งชนิดที่เป็นน้ำมันหอมระเหย ก้านไม้หอม เทียนหอม รวมทั้งดอกไม้แห้ง ส่วนกลิ่นที่ควรเลือกควรเป็นกลิ่นอ่อน ๆ หรือกลิ่นสมุนไพร รับรองได้เลยว่า ถูกอกถูกใจคนที่บ้านแน่นอน

เทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย และวันครอบครัวที่กำลังมาถึงนี้ ใครที่ยังไม่มีไอเดีย หรือต้องการหาของขวัญเพื่อแสดงความรักกับคนในครอบครัว สามารถเข้าไปคลิกชมสินค้ากันได้ที่ www.thailandpostmart.com ซึ่งนอกจาก จะได้ของที่ถูกอกถูกใจแล้ว ไปรษณีย์ไทยยังรับอาสาทำหน้าที่ส่งต่อความคิดถึงไปยังคนที่อยู่ปลายทางแบบรวดเร็ว ปลอดภัย สมกับความเป็นเพื่อนแท้ร่วมทางแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ