ร้อนนี้ มาแต่งบ้านรับลมร้อนให้ผ่อนคลาย สบาย สบายแบบ ชิค แอนด์คูล กันเถอะ

ข่าวบันเทิง Friday April 16, 2021 08:12 —ThaiPR.net

ร้อนนี้ มาแต่งบ้านรับลมร้อนให้ผ่อนคลาย สบาย สบายแบบ ชิค แอนด์คูล กันเถอะ

อากาศร้อนในช่วงหน้าร้อนนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ  การใช้ชีวิตในบ้านที่เต็มไปด้วยความร้อนอบอ้าวจากอากาศภายนอก  เป็นสิ่งที่รบกวนสมาธิในการทำงาน การเรียน การอยู่อาศัยได้อย่างไม่น่าเชื่อ  ความรื่นรมย์ในบ้านที่เคยมีอยู่ก็เริ่มหดหาย ร้อนนี้ ใครที่มีแพลนกำลังจะปรับปรุงบ้าน หรือที่พักอาศัยในช่วงวันหยุดยาว  ลองมาหาไอเดียดี ดี ตกแต่งบ้านรับลมร้อน  เปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้าน ให้ผ่อนคลายสบาย ๆ  แบบไม่ต้องหนีร้อนไปพึ่งแอร์ตามห้างฯ กับกูรูด้านกระเบื้องรักษ์โลกจาก คัมพานา  โดยบริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน)  กันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ 

1) ทำบ้านให้รู้สึกคูลด้วยโทนสีอ่อน

ในการตกแต่งบ้าน สี นับได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ ของการออก ตกแต่งบ้าน เพราะการเลือกใช้สีตกแต่งมีผลต่อความรู้สึกและบ่งบอกรสนิยมของผู้พักอาศัย การใช้สีอ่อนหรือสีขาวนอกจากจะช่วยให้พี้นที่ดูโล่ง โปร่งสบาย สะอาดตา กระจ่างใจแล้ว การไล่โทนสีอ่อน ของพื้น ผนังและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์การใช้งานที่ไม่หนักที่ลงตัว ในแบบชิคแอนด์คูล ยังทำให้รู้สึก เย็น  สบายตา สบายใจ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะหากใช้กับกับห้องอาหาร ห้องครัว จะช่วยส่งผลให้บรรยากาศการรับประทานอาหารในวันที่อากาศร้อนอบอ้าว เป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่น่ารื่นรมย์เพิ่มขึ้น 

2) เลือกใช้วัสดุปูพื้นที่สัมผัสแล้วให้ความรู้สึกเย็น

การใช้กระเบื้องปูพื้นบ้านเป็นทางเลือกที่ดีสุด ด้วยองค์ประกอบของเนื้อดินมีความเย็นอยู่ในตัว ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนพื้นกระเบื้องก็จะเย็นอยู่เสมอ   หากบ้านไหนมีพรมปูพื้นตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อความสวยงามก็ให้เก็บพรมขึ้นก่อน งดใช้ชั่วคราวในช่วงอากาศร้อน

3) ปลูกต้นไม้สร้างธรรมชาติให้พื้นที่รอบบ้าน

การสร้างธรรมชาติให้พื้นที่รอบบ้านด้วยการปลูกต้นไม้จะช่วยสร้างร่มเงา บังแสงแดด ดูดซับความร้อนก่อนที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน  โดยเฉพาะห้องรับแขก หรือ ห้องนั่งเล่น  การเปิดผนังห้องให้ดูโล่งด้วยกระจกทำให้มองเห็นธรรมชาติโดยรอบเป็นการเพิ่มความรื่นรมย์ให้อีกด้วย  

4) แต่งเติมต้นไม้ภายในห้อง

บางพื้นที่ของบ้านอาจไม่มีพื้นที่สวนนอกบ้าน  ก็สามารถเพิ่มธรรมชาติด้วยต้นไม้กระถาง  ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ยอดนิยมในปัจจุบันนี้     ไม่ว่าจะเป็นต้นจั๋ง ต้นเฟิร์น หรือต้นไม้มงคลต่าง ๆ ที่สามารถอยู่ในที่ร่มได้ หรือ จะเป็นต้นไม้ปลอมก็ยังสามารถให้บรรยากาศสดชื่น  เป็นจุดพักสายตาจากการทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน  การมองต้นไม้สีเขียวจะช่วยทำให้สายตาได้ผ่อนคลาย  ทำให้จิตใจผ่องใส  มีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงาน  

5)  สร้างบรรยากาศสปาส่วนตัวในบ้าน

อากาศร้อนแบบนี้หากไม่อยากออกไปเดินห้างฯ รับแอร์  มุมที่ช่วยให้เย็นสบายสดชื่นที่สุดในบ้านก็คือ ห้องน้ำ  การตกแต่งห้องน้ำให้พร้อมใช้งานจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม หากมีพื้นที่เพียงพอสำหรับอ่างอาบน้ำ การนอนแช่น้ำพร้อมกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมเหย  จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายในช่วงอากาศร้อนจัดได้เป็นอย่างดี

เพียงเพิ่มเติมบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ การเลือกใช้โทนสี การเลือกใช้วัสดุที่ถูกต้องในการตกแต่งบ้าน ก็สามารถช่วยสร้างบรรยากาศให้รับมือกับอากาศร้อนได้อย่างดี นอกจากนี้การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์โปร่ง ไม่จัดวางบังทิศทางลม เปิดหน้าต่างรับลมและระบายความร้อนก็จะช่วยให้บ้านเย็นสบายมากขึ้น สำหรับท่านที่สนใจกระเบื้องเซรามิคใกล้ชิดธรรมชาติสไตล์ชิคแอนด์คูลแบบนี้ สามารถหารายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.campanatiles.com หรือ https://www.facebook.com/campanatiles

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ