ผถห.TPOLY ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.01065 บาท/หุ้น ออกหุ้นกู้ 2,000 ลบ.รองรับแผนขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 23, 2021 13:45 —ThaiPR.net

ผถห.TPOLY ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.01065 บาท/หุ้น ออกหุ้นกู้ 2,000 ลบ.รองรับแผนขยายธุรกิจ

ผู้ถือหุ้น TPOLY อนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสด อัตราหุ้นละ 0.01065 บาท กำหนดจ่าย 20 พ.ค.นี้ เตรียมออกหุ้นกู้วงไม่เกิน 2,000 ล้านบาท รองรับแผนขยายธุรกิจ ฟาก "ปฐมพล สาวทรัพย์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุพร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง ตุน Backlog กว่า 3,000 ล้านบาท

นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) (TPOLY) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานปี 2563 เป็นเงินสดในอัตรา 0.01065 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 20 พฤษภาคม 2564

นอกจากนี้ ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นฯ ยังมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เป็นสกุลเงินบาท และ/หรือ สกุลเงินต่างประเทศในจำนวนเทียบเท่า อายุไม่เกิน 5 ปี นับจากวันที่ออกหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง เพื่อเสนอขายในประเทศ และ/หรือในต่างประเทศ เสนอขายหุ้นกู้ในคราวเดียวหรือหลายคราว และ/หรือ เป็นโครงการ และ/หรือ ในลักษณะหมุนเวียน (revolving) ให้แก่ประชาชนทั่วไป และ/หรือ ให้แก่นักลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง และ/ หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ในคราวเดียวกันหรือต่างคราวกัน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ/หรือกฎระเบียบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องที่มีผลใช้บังคับในขณะที่ออกและเสนอขายหุ้นกู้นั้น

สำหรับวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ เพื่อใช้ชำระคืนเงินกู้ยืม และ/หรือตราสารหนี้ระยะสั้นและ/หรือตราสารหนี้ระยะยาวทั้งจำนวนหรือบางส่วนของบริษัท และเพื่อใช้ในการดำเนินงานหรือเป็นเงินทุนหมุนเวียนและสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัท

แนวโน้มของการดำเนินงานที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเข้าประมูลงานใหม่ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะงานภาครัฐที่มีการทยอยออกโครงการอย่างต่อเนื่อง และเป็นงานที่บริษัทฯ มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญ ทั้งงาน ก่อสร้างอาคารโรงพยาบาล สถานศึกษา สนามบิน เป็นต้น รวมทั้ง งานก่อสร้างชลประทานและประปา

"บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสในการเข้าประมูลงานใหม่ๆ ที่บริษัทฯ มีความพร้อมอยู่แล้ว เพื่อเป้าหมายการมีงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ ยังมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 3,000 ล้านบาท คาดว่า จะสามารถทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ สำหรับแผนการลงทุนในธุรกิจใหม่ ขณะนี้ อยู่ระหว่างการศึกษาขั้นตอนต่างๆ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 2564 เพื่อช่วยสนับสนุนผลงานในปีนี้ ให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้และเพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว"นายปฐมพลกล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ