โอกาสเดียวเท่านั้น!! ร่วมคว้าประสบการณ์การทำงานระดับโลก ในงาน "เวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ"

ข่าวทั่วไป Monday April 26, 2021 13:35 —ThaiPR.net

โอกาสเดียวเท่านั้น!! ร่วมคว้าประสบการณ์การทำงานระดับโลก ในงาน

 งาน World Expo เป็น 1 ใน 3 ของงานยิ่งใหญ่ระดับโลกที่กว่า 190 ประเทศจากทั่วทุกมุมโลกร่วมนำเสนอเอกลักษณ์และความภาคภูมิใจของชาติ ซึ่งในปีนี้ "เวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2564 - 31 มีนาคม 2565 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายใต้แนวคิดหลัก"Connecting Minds, Creating the Future เชื่อมความคิด สร้างอนาคต"

ประเทศไทยให้ความสำคัญกับการเนรมิต "อาคารแสดงประเทศไทย" โดยจัดแสดงนิทรรศการภายใต้แนวคิด "การขับเคลื่อนสู่อนาคต" (Mobility for the future) รวมไปถึงองค์ประกอบอื่นๆ เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นถึงความงดงามและอัตลักษณ์ความเป็นไทย ซึ่งที่ผ่านมาทุกครั้งอาคารแสดงประเทศไทยได้รับคำชื่นชมและสร้างความภูมิใจให้กับประเทศได้เป็นอย่างดี และครั้งนี้ต้องการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอาสาสมัครในฐานะเจ้าหน้าที่ประจำอาคารแสดงประเทศไทยกับโครงการ "ไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน แอมบาสเดอร์" ซึ่งจัดโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตลอดระยะเวลา 6 เดือน ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 20 พฤษภาคม 2564  

สำหรับการเป็นอาสาสมัครโครงการฯ นี้ ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตนักศึกษา และเยาวชนไทย รวมถึงผู้ที่สนใจที่จะได้แสดงความสามารถบนเวทีระดับโลก และเป็นตัวแทนประเทศไทยในการนำเสนอเรื่องราวการพัฒนาเพื่อเป็นศูนย์กลางทางเทคโนโลยีดิจิทัลของไทยรวมถึงการฝึกฝนทักษะการใช้ภาษาอังกฤษหรือภาษาอารบิกในการปฎิบัติงานจริง โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับค่าตอบแทนระหว่างการทำงาน ที่ผ่านมามีเยาวชนไทยเข้าไปเป็นอาสาสมัคร และเป็นส่วนหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์บนเวทีระดับโลก มาร่วมแชร์ประสบการณ์การทำงานในครั้งนี้

นายจุลนภ ศานติพงศ์ ไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน แอมบาสเดอร์ World Expo 2010 Shanghai China กล่าวว่า "รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับความเป็นที่สุดของอาคารแสดงประเทศไทย และการจัดงาน "เวิลด์เอ็กซ์โป" จากเด็กธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่ได้มีโอกาสต้อนรับผู้เข้าชมงานจากทั่วโลก ได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ได้เห็นการแสดงวัฒนธรรมที่หลากหลาย ที่สำคัญได้เห็นการนำเสนอจุดเด่นของประเทศต่างๆ บนเวทีโลกแห่งนี้ ซึ่งตลอดการจัดงาน 6 เดือน มีผู้เข้าชมอาคารแสดงประเทศไทยกว่า 10 ล้านคน จากผู้เข้าชมกว่า 70 ล้านคน ซึ่งผู้เข้าชมงานจำนวนมากให้ความสนใจ และประทับใจในอาคารแสดงประเทศไทย จนกระทั่งอาคารแสดงประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 5 พาวิลเลี่ยนที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด และมีคนต่อคิวเข้าชมงานจำนวนมากอีกด้วย"

ด้านนายรวิช อนุกูลกิจพานิช ไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน แอมบาสเดอร์ Expo 2012 Yeosu, Korea กล่าวว่า "ผมได้รับประสบการณ์มากมายจากการเข้าร่วมโครงการฯ ได้เห็นนิทรรศการและวัฒนธรรมของประเทศต่างๆ พร้อมทั้งซึมซับวิธีการทำงาน วิธีการปรับตัวในการอยู่ร่วมกันในสังคม อีกทั้งผมยังได้รับโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการทำงานในอาคารแสดงของประเทศอื่นๆ เพื่อนำมาปรับใช้กับตัวเอง ซึ่งการได้เป็นหนึ่งในไทยแลนด์แอมบาสเดอร์ในครั้งนั้นถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตที่ดีที่สุดของผมครับ"

นางสาววรรณวิมล ทิพย์วงศ์  ไทยแลนด์ พาวิเลียน แอมบาสเดอร์ ในงาน Expo 2017 Astana, Kazakhstan กล่าวปิดท้ายว่า "ดีใจที่ได้เคยเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของอาคารแสดงประเทศไทย เพราะงานเวิลด์เอ็กซ์โปถือเป็นงานที่รวบรวมผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้เราได้เรียนรู้วิธีการสื่อสาร วิธีการทำงาน การปรับตัวเข้ากับสังคม  และถ่ายทอดความรู้แลกเปลี่ยนกัน มากไปกว่านั้น เรายังมีโอกาสได้เข้าถึงบุคลากรจากองค์กรที่มีชื่อเสียง และร่วมต้อนรับบุคคลสำคัญจากนานาประเทศอีกด้วย และสิ่งที่มีความหมายที่สุด นั่นก็คือการบันทึกความทรงจำเป็นเกียรติประวัติในฐานะตัวแทนคนไทยที่ครั้งหนึ่งได้ร่วมนำเสนอเอกลักษณ์และความภาคภูมิใจของชาติไทยบนเวทีโลกค่ะ"

สำหรับเยาวชน หรือผู้สนใจที่ต้องการคว้าประสบการณ์แบบนี้ เพียงคุณมีคุณสมบัติ อายุระหว่าง 18-30 ปี สัญชาติไทย สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างดี (หากสามารถสื่อสารภาษาอารบิกได้ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ) สามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ https://www.expo2020dubaithailand.com/th/news/thailand-pavilion-ambassador/ หรือติดตามข่าวสารเกี่ยวกับอาคารแสดงประเทศไทยในงาน "เวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ"   ได้ที่เว็บไซต์และสื่อสังคมออนไลน์ทุกช่องทาง:EXPO2020DubaiThailand หรือสอบถามทางinfo@thailandexpo2020.com เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้-20 พฤษภาคม 2564 รีบสมัครด่วน! ใครจะเป็นว่าที่"ไทยแลนด์ แอมบาสเดอร์" ในปี 2020 คนต่อไป?


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ