กลุ่มจีพีเอสซีมอบถังขยะสำหรับมูลฝอยติดเชื้อและถุงซิปล็อก ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ข่าวทั่วไป Tuesday April 27, 2021 16:40 —ThaiPR.net

กลุ่มจีพีเอสซีมอบถังขยะสำหรับมูลฝอยติดเชื้อและถุงซิปล็อก ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

คุณวสันต์ สุสุนทร ผู้จัดการแผนกชุมชนสัมพันธ์ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. ส่งมอบถังขยะสำหรับมูลฝอยติดเชื้อจำนวน 6 ถัง ในการคัดแยกหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วเพื่อนำไปทิ้งอย่างถูกวิธี และถุงซิปล็อกป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสก่อนนำไปทิ้ง จำนวน 8,100 ใบ ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ เทศบาลตำบลน้ำคอกและเทศบาลตำบลทับมา เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป และสร้างความรู้ความเข้าใจในการจัดการกับขยะติดเชื้อ อีกทั้งยังสามารถป้องกันเชื้อไวรัสให้กับบุคลากรที่ทำหน้าที่กำจัดขยะมูลฝอยติดเชื้อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย

ข้อมูลเกี่ยวกับ GPSC

GPSC ถือหุ้นโดย บมจ.ปตท. (PTT) ในสัดส่วน 44.45%* บมจ.ไทยออยล์ (TOP) 20.78% บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (GC) 10.00% และนักลงทุนทั่วไป 24.77% (*PTT อยู่ระหว่างกระบวนการซื้อหุ้น GPSC จาก GC รวมจำนวน 12.73% ซึ่งภายหลังการทำธุรกรรมจะทำให้ PTT และ SMH (บริษัทย่อยของ PTT) ถือหุ้น GPSC จำนวน 42.54% และ 1.91% ตามลำดับ โดยคาดว่าธุรกรรมการซื้อขายหุ้นดังกล่าวจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 2 ปี 2564)

GPSC แกนนำในการดำเนินธุรกิจไฟฟ้าและสาธารณูปโภคของกลุ่ม ปตท. ดำเนินธุรกิจหลักในการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ไอน้ำ และสาธารณูปโภคต่าง ๆ เพื่อจำหน่ายแก่ลูกค้าอุตสาหกรรม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และอื่นๆ โดยปัจจุบัน มีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่ได้รับอนุมัติแล้วตามสัดส่วนการถือหุ้น (Equity MW) รวมประมาณ 5,055 เมกะวัตต์ ไอน้ำรวมประมาณ 2,946 ตันต่อชั่วโมง น้ำเย็นรวมประมาณ 15,400 ตันความเย็น และน้ำเพื่อการอุตสาหกรรมรวมประมาณ 7,372 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ