ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผล 0.014 บาท/หุ้น เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 28, 2021 13:25 —ThaiPR.net

ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผล 0.014 บาท/หุ้น เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

ผู้ถือหุ้น TQR ไฟเขียวอนุมัติจ่ายปันผล 0.014 บาท/หุ้น พร้อมจ่าย 11 พ.ค. นี้ เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค มั่นใจช่วยหนุนผลงานเติบโตได้ในระยะยาว

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานไตรมาส 4 ของปี 2563 ให้กับผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.014 บาท/หุ้น เป็นเงินทั้งสิ้น 3,220,000 บาท ซึ่งจ่ายจากกำไรสะสมของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) ในวันที่ 17 มีนาคม 2564 และกำหนดวันที่จ่ายปันผลเป็นวันที่ 11 พฤษภาคม 2564

"ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมา แม้จะมีปัจจัยหลายด้านมากระทบ ทั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศ แต่บริษัทฯ ยังสามารถทำรายได้และกำไรได้ตามเป้าหมาย และยังสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น"นายชนะพันธุ์กล่าว

นางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) กล่าวว่า แผนการดำเนินงานที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพในการให้บริการ (Operational Efficiency Improvement Platform) การลงทุนพัฒนาแบบจำลองทางการเงิน (Financial Model) สำหรับธุรกิจการประกันภัย รองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

"จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการในการทำประกันภัยในรูปแบบต่างๆ มากขึ้น และส่งผลให้บริษัทประกันภัยต่างๆ ทำประกันภัยต่อเพิ่มตามไปด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการคู่ค้า และลูกค้าให้มากที่สุด ซึ่งมั่นใจว่า จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานที่ดีให้กับบริษัทฯ ได้ในระยะยาว" นางยุพเรศกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ