ส่องอาการทางผิวหนัง สังเกตไว้ .... ห่างไกล Covid-19

ข่าวทั่วไป Thursday April 29, 2021 14:34 —ThaiPR.net

ส่องอาการทางผิวหนัง สังเกตไว้ .... ห่างไกล Covid-19

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังเป็นที่กังวลใจของหลายๆ คน ซึ่งนับว่ายิ่งรุนแรงมากขึ้น หลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งอาการที่พบในผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อโควิด-19 เข้าไป ไม่ว่าจะเป็น ไข้สูง ไอเจ็บคอ มีน้ำมูก เหนื่อยหอบ อ่อนเพลียแล้วนั้น รมย์รวินท์ คอสเมติกส์ (Romrawin Cosmetics) จึงอยากให้ทุกคนสังเกตอีกหนึ่งสัญญาณที่ไม่ควรมองข้ามและมักพบในผู้ป่วยที่ไม่แสดงการการก็คือ ผื่นบนผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็น

  • มีผื่นแดงลักษณะคล้ายตาข่ายหรือเส้นใยเล็กๆ
  • มีจุดเลือดออกตามผิวหนัง
  • มีผื่นบวมแดงคล้ายกับโรคลมพิษ
  • ในผู้ป่วยบางรายอาจมีลักษณะของตุ่มน้ำคล้ายกับโรคสุกใส

ซึ่งเราควรเช็คความปกติของร่างกายอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญคือ การสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ใช้เจลแอลกอฮอล์ และล้างมืออยู่สม่ำเสมอ เลี่ยงการพบเจอสังสรรค์ งดออกจากบ้านถ้าไม่มีความจำเป็น

ด้าน คุณหมอแพร - แพทย์หญิงธิรดา จิตตการ จาก รมย์รวินท์ คลินิก ได้กล่าวว่า "ผื่นที่เกิดจากการติดเชื้อโควิด-19 กับผื่นที่เกิดจากอาการแพ้นั้นมีความแตกต่างกัน โดยเฉพาะผื่นที่เรียกว่า ผิวแพ้ง่าย ซึ่งจะมีลักษณะเป็นผื่นแดง หรือผิวมีความไวต่อปัจจัยกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้ง่าย โดยเฉพาะสารเคมีและสภาพอากาศ บางรายหน้าแดงอย่างเดียว หรืออาจมีอาการคันร่วมด้วย แต่ถ้าเป็นผื่นที่เกิดจากลมพิษจะเป็นปื้นแดด ไม่มีขุย และมีอาการคัน"

สำหรับคนที่มีอาการผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะผิวหน้า ซึ่งหลายคนอาจจะกักตัว หรือ Work From Home คุณหมอแพร ได้มีทริคในกู้ผิวหน้าแพ้ง่ายอย่างไร? มาฝาก

  • ทำความสะอาดผิวด้วยสบู่ล้างหน้าที่ อ่อนโยนสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่ายและน้ำอุณหภูมิปกติ หลีกเลี่ยงน้ำร้อน
  • บำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นสม่ำเสมอ ด้วยส่วนผสมที่ลดการระคายเคืองต่อผิว และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบอบบาง อย่างผลิตภัณฑ์ 3 ตัว ที่ทางเราอยากแนะนำคือ Romrawin Soothing Cream ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เพื่อผิวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เสริมชั้นปกป้องผิวให้แข็งแรง ช่วยปลอบประโลมผิว ช่วยปกป้องผิวให้มีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง , Romrawin Recovery Essence Day Cream ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรกลางวัน สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้น และ Romrawin Extra Moisturizer Night Cream ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรกลางคืน สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ด้วยคุณค่าจาก Ulmus ช่วยเพิ่มมอยเจอไรเซอร์ให้ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น ป้องกันการเกิดริ้วรอยจากผิวสูญเสียความชุ่มชื้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทุกตัวล้วนปราศจากน้ำหอม และพาราเบน
  • ควรหลีกเลี่ยงแดดแรงๆ และปกป้องด้วยผลิตภัณฑ์กันแดดสม่ำเสมอ รวมไปถึงอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน
  • ล้างมือบ่อยๆ และพยายามหลีกเลี่ยงการเอามือไปสัมผัสใบหน้า
  • ทานอาหารที่มีประโยชน์ และดื่มน้ำ 10-15 แก้วต่อวัน (แก้วละ 200 ซีซี)
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง
  • สุดท้าย คุณหมอแพร ได้ทิ้งท้ายว่า "ช่วงสถานการณ์แบบนี้ รมย์รวินท์ ขอส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงทุกๆ คน และสาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้า ที่ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ในช่วงอยู่บ้านแบบนี้ที่ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ แล้วเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ"

    สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.romrawincosmetics.com / FACEBOOK: ROMRAWIN COSMETICS หรือ Line: @romrawincosmetics


    แท็ก Covid-19   SME  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ