แสนสิริ Speed to Market ปรับเป้ายอดขาย - ยอดโอนปี 64 เพิ่มเป็น 31,000 ล้านบาท

ข่าวอสังหา Thursday April 29, 2021 16:48 —ThaiPR.net

แสนสิริ Speed to Market ปรับเป้ายอดขาย - ยอดโอนปี 64 เพิ่มเป็น 31,000 ล้านบาท

แสนสิริ Speed to Market ปรับเป้ายอดขาย - ยอดโอนปี 64 เพิ่มเป็น 31,000 ล้านบาท มองตลาดเร็ว ลุยเปิดตัวที่อยู่อาศัยราคาเข้าถึงง่าย ตอบรับความต้องการลูกค้าตรงจุด

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า จากการพัฒนาธุรกิจในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา แสนสิริมองเห็นถึงดีมานต์ที่อยู่อาศัยที่ตลาดต้องการและทิศทางตลาดอสังหาฯ ในอนาคต โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยในราคาเข้าถึงได้ ทั้งในช่วงโควิดและหลังตลาดฟื้นตัว จึงมีการรุกพัฒนาโครงการพร้อมพิจารณาปรับเป้ายอดขายและยอดโอนปี 64 จากเป้ายอดขายเดิม 26,000 ล้านบาท เป็น 31,000 ล้านบาท และเป้ายอดโอนจาก 27,000 ล้านบาท เป็น 31,000 ล้านบาท หลังมียอดขายล่าสุด 12,500 ล้านบาท และมียอดโอนอยู่ที่ 8,100 ล้านบาท ทำผลงานในระดับที่ดีใน 4 เดือนแรกของปีภายใต้การดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งในสภาวะตลาดที่ยังผันผวนสูงในสถานการณ์ที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด

"จากการมองตลาดเร็วและพร้อมปรับตัวเร็วรองรับทุกสถานการณ์ แสนสิริจึงพร้อม Speed to Market ด้วยการปรับเป้าหมายยอดขายและยอดโอนรองรับการกลับมาของตลาด ก่อนเปิดประเทศและเศรษฐกิจฟื้น โดยแสนสิริยังคงก้าวไปข้างหน้าด้วย 3 ความหวังแกร่ง "The Year of Hope" เพื่อเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งในความหวังในการมีบ้านที่ปลอดภัยของคนไทย เดินหน้าต่อด้วยแบรนด์ที่แข็งแกร่งและเข้าถึงได้ เปิดตัวโครงการใหม่ที่ราคาเข้าถึงง่าย เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบ้านของคนทุกกลุ่ม ความหวังในการเสริมความแข็งแกร่งของแสนสิริ ที่ยังคงก้าวเร็วนำหน้าต่อด้วย Speed to Market และความแข็งแกร่งของ Cashflow ในปี 2564 พร้อมสนับสนุน SME และอุ้มอสังหาฯ รายเล็ก พยุงเศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไปด้วยกัน และความหวังในการคืนรอยยิ้มสู่ครอบครัวแสนสิริและสังคม" นายอุทัย กล่าว

สำหรับแผนการเปิดตัวโครงการในช่วงไตรมาส 2 แสนสิริวางแผนเปิดตัว 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวมประมาณ 4,300 ล้านบาท นอกจากนี้แสนสิริยังเล็งปรับแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมปี 64 หลังมองเห็นตลาดคอนโดพร้อมอยู่ ตอบโจทย์ New Normal ในราคาที่ต้องเข้าถึงได้ในทำเลที่ดี ยังมีศักยภาพ โดยล่าสุดได้รับกระแสตอบรับแรงจาก "The Muve" จุดพลุความปังของแบรนด์คอนโดแนวคิดใหม่ ตั้งอยู่บน 4 ทำเลคอมมูนิตี้เมือง 'เกษตร-รัชดา-ราม-บางนา' ในระดับราคาที่เข้าถึงง่ายเริ่มต้นที่ 1.29 ล้านบาท เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ทั้งกลุ่มนักศึกษาและ First Jobber ที่มีการวางแผนชีวิตเพื่อพุ่งไปสู่เป้าหมายและไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง โดยหลังจากเปิดตัว แบรนด์ "THE MUVE" กวาดยอด Lead ไปอย่างถล่มทลาย สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นแบรนด์คอนโดน้องใหม่ของแสนสิริ ที่น่าจับตามองและสร้างปรากฏการณ์ Talk of the Town ครั้งยิ่งใหญ่ให้กับตลาดคอนโดอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยคอนโดมิเนียมแบรนด์ The Muve จะเริ่มเปิดการขายในปลายเดือนพฤษภาคม และมิถุนายนของปีนี้

"กลุ่มลูกค้ายังให้ความเชื่อมั่นในแบรนด์แสนสิริ จากการเป็น "แบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน" จากการมุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยที่เข้าใจความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านคุณภาพ ดีไซน์ รวมถึงการบริการ หรือ Sansiri Service ในการมอบบริการที่ดีที่สุดทั้งก่อนและหลังการขาย นอกจากนี้ล่าสุด แสนสิริยังยกระดับการพัฒนาโปรดักส์ ต่อยอดแนวคิด มากกว่า ฟังก์ชันสู่งาน "ดีไซน์" เพราะบ้าน ไม่ได้เป็นแค่ที่อยู่อาศัย แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจและประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ผลักดันคนรุ่นใหม่ให้ได้ทำในสิ่งที่ชอบมากกว่าเดิม ซึ่งเป็นปัจจัยหลัก ในการประกาศพลิกโฉมครั้งใหญ่ใน "ดีไซน์" ที่อยู่อาศัยโครงการแนวราบปี 64 ที่สร้างกระแสความฮือฮาด้วยการเปิดตัว สิริ เพลส อัพแพสชัน?ให้ชีวิตที่ใช่ ซีรีย์ใหม่ "Dream Destination" ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในปีนี้แสนสิริมีแผนเปิดตัว สิริ เพลส ทั้งสิ้น 6 โครงการใหม่ครอบคลุมทุกทำเล มูลค่ารวม 5,900 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายโครงการแนวราบในเซกเมนต์ระดับบน บ้านเดี่ยวแบรนด์เศรษฐสิริยังได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง จากไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าที่มีเวลาในการมองหาและเลือกซื้อที่อยู่อาศัยมากขึ้นในช่วง Work from Home อีกด้วย" นายอุทัย กล่าว

สำหรับกลยุทธ์การตลาดในช่วงโควิด ทุกโครงการของแสนสิริ ยังพร้อมเปิดให้ลูกค้าเข้าเยี่ยมชมโครงการในรูปแบบ Private Tour ซึ่งมีความปลอดภัยและเป็นส่วนตัวสูง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยสูงสุดในช่วงโควิด เพียงคลิ๊กลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ก่อนเข้าเยี่ยมชมโครงการแบบ Appointment Only เพื่อความมั่นใจของลูกค้าที่จะเข้าเยี่ยมชมโครงการ ภายใต้มาตรการเข้มข้นของ "Sansiri Care? เพราะเราห่วงใย" ที่พร้อมยกการระดับดูแลเต็มขั้นในทุกสถานการณ์ เป็นเจ้าของบ้านแสนสิริได้ง่ายๆ ด้วยการซื้อขายครบทุกช่องทาง ตั้งแต่เลือกซื้อไปจนถึงจอง ด้วย Sansiri Multi-Channel เลือกซื้อและเยี่ยมชมโครงการง่ายแค่ปลายนิ้วด้วย Sansiri Virtual Sales Gallery เยี่ยมชมโครงการเสมือนจริงบน www.sansiri.com, แสนสิริ ไลน์ ออฟฟิเชียล สนใจโครงการไหนแชทคุยได้ตลอดที่ @Sansiriplc, Facebook Sansiri PLC. เกาะติดทุกข่าวสารทักผ่าน inbox ได้เลย และ Sansiri Call Centre อยากรู้เรื่องไหน แสนสิริพร้อมดูแล ที่โทร 1685 จนถึงจองคอนโดแบบ 24 Hrs. Online Booking จองคอนโดออนไลน์ได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

"แสนสิริมองแง่บวกถึงทิศทางข้างหน้า และต้องปรับตัวให้เร็ว รองรับความต้องการลูกค้าและการกลับมาของตลาด ก่อนเปิดประเทศและเศรษฐกิจเริ่มฟื้น เพื่อพร้อมวิ่งก่อนใคร นอกจากนี้แสนสิริยังแข็งแกร่งด้วย Cash flow Strategy จากการบริหารจัดการสต็อคที่อยู่อาศัยที่ดี ทำให้บริษัทมีสต็อกบ้านเดี่ยวเพียงพออีกประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งหากสถานการณ์กลับมาฟื้นตัว แสนสิริจะมีที่อยู่อาศัยที่พร้อมรองรับความต้องการจากลูกค้าได้มากที่สุด แสนสิริยังมียอดขายรอโอน (รวมโครงการร่วมทุน) รองรับการเติบโตระยะยาวในอีก 3 ปี อีกถึง 31,380 ล้านบาท พร้อมสภาพคล่องในมือีกกว่า 15,000 ล้านบาท ที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่งทางการเงิน ที่เปรียบเหมือนภูมิคุ้มกันอย่างดีที่ช่วยให้แสนสิริหล่อเลี้ยงธุรกิจโดยไม่สะดุด ไม่ว่าสถานการณ์ใน ปี 2564 จะเป็นอย่างไร" นายอุทัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ