ตักบาตรเดือนเกิดพฤษภาคม แบบออนไลน์-ร่วมทำบุญผ่านไดร์ฟทรู 'สวนโมกข์กรุงเทพ' ตั้งแต่วันที่ ๒ - ๓๐ พ.ค. ๒๕๖๔

ข่าวทั่วไป Friday April 30, 2021 14:31 —ThaiPR.net

ตักบาตรเดือนเกิดพฤษภาคม แบบออนไลน์-ร่วมทำบุญผ่านไดร์ฟทรู 'สวนโมกข์กรุงเทพ' ตั้งแต่วันที่ ๒ - ๓๐ พ.ค. ๒๕๖๔

ตักบาตรเดือนเกิดครั้งนี้ 'สวนโมกข์กรุงเทพ' ขอเชิญทุกคนร่วมทำบุญแบบออนไลน์ ในวาระเดือนพฤษภาคม ตรงกับเดือนเกิดของพระพุทธเจ้า พุทธทาสภิกขุ ปัญญานันทภิกขุ และอุบาสิการัญจวน

ด้วยสถานการณ์การแพร่ของโรคระบาดโควิด-19 แม้เราจะไม่ได้อยู่ร่วมกันตักบาตรที่ 'สวนโมกข์กรุงเทพ'สามารถร่วมทำบุญ และเจริญในทาน ศีล ภาวนา ออนไลน์ ทั้งยังส่งต่อข้าวสารอาหารแห้งไปยังกลุ่มอาสาคิลานธรรม ในวันอาทิตย์ที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๐.๓๐ น.

 สามารถทำบุญแบบออนไลน์และร่วมแบ่งปันข้าวสาร อาหารแห้ง ดังนี้

๑. สมทบปัจจัยผ่านทางออนไลน์ ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง ๓๐ พฤษภาคม บัญชี มูลนิธิหอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักรัชโยธิน ออมทรัพย์ เลขที่ 111-296295-8 ผู้สนใจ สามารถสมทบทำบุญด้วยการโอนปัจจัยได้ ๓ ลักษณะ คือ

๑.๑ เจ้าภาพเดือนเกิด สมทบรายเดือน ๒,๕๐๐ บาท ลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/3enCCso และสนใจเข้าร่วม Zoom โปรดระบุหมายเหตุ (การร่วมเป็นเจ้าภาพจะมีส่วนร่วมในการทำบุญสำรับอาหาร หนังสือ ปัจจัยถวายพระ และสนับสนุนการดำเนินงานของหอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ)

๑.๒ สมทบตามกำลัง ระบุ "ตักบาตรออนไลน์ เดือนพฤษภาคม ๒๕๖๔"

๑.๓ กองทุนธรรมทาน เพื่อสนับสนุนส่งเสริมกิจการพระพุทธศาสนา สมทบกองทุนตั้งแต่ ๑๐,๐๐๐ บาทขึ้นไป ระบุ "กองทุนธรรมทาน" รายละเอียด https://www.bia.or.th/html_th/index.php/2021-04-29-10-56-08/53-events/1102-20210425-1102

จากนั้นให้แจ้งการบริจาคมาที่ donate@bia.or.th ทั้งนี้ ผู้สมทบทำบุญมีความประสงค์รับใบอนุโมทนาบัตร สามารถแจ้งมาพร้อมการนำส่งสลิป กรุณาระบุชื่ออีเมลตามที่สมทบ

๒. ร่วมบุญข้าวสาร อาหารแห้ง ผ่าน Drive thru #ทำบุญง่ายๆ ห่างไกลโควิด ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ ๓๐ พ.ค.๖๔ มีจุดบริการรับข้าวสารอาหารแห้ง บริเวณเต็นท์ลานจอดรถที่สวนโมกข์กรุงเทพ

ผู้บริจาคสามารถนำของมาฝากไว้ โดยทางสวนโมกข์กรุงเทพ จะส่งต่อให้กับกลุ่มคิลานธรรม เป็นกลุ่มเครือข่ายพระสงฆ์จิตอาสาที่ทำงานด้านการเยียวยาและให้กำลังใจผู้ป่วยและญาติตามโรงพยาบาล ชุมชนต่างๆ ครั้งนี้เราจะนำของไปให้กับ ๓ วัดในกรุงเทพฯ ได้แก่ วัดอมรคีรี วัดทอง จรัญสนิทวงศ์ 46 และวัดสุวรรณารามราชวรวิหาร

(สิ่งที่ทางวัดประสงค์รับการสนับสนุน ได้แก่ ข้าวสาร อาหารแห้ง เส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป เครื่องดื่มแบบชง นมกล่องทุกรสชาติ นมถั่วเหลือง เครื่องปรุงต่างๆในการทำอาหาร ของใช้ทั่วไป และยาสามัญประจำบ้าน อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์)

สอบถาม Line : @suanmokkh_bangkok หรือ โทร. 09 4894 4554 (ส่วนงานเผยแผ่)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ