ผู้บริหารอินเทลระบุนวัตกรรมและแพลตฟอร์มใหม่ จะเปลี่ยนวิธีการใช้คอมพิวเตอร์ของผู้คนในอนาคต

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 12, 2005 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
มร. อาบิ ทาลวอลคาร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มดิจิตอลเอ็นเตอร์ไพรซ์ของอินเทล กล่าวกับนักพัฒนาในอุตสาหกรรมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ว่า เทคโนโลยีดิจิตอลเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของนวัตกรรมและงานสร้างสรรค์เกือบทุกชนิด โดยจะเข้ามาเปลี่ยนวิธีการใช้อุปกรณ์ประมวลผลและอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ของผู้คนในอนาคตไปจากเดิม นอกจากนี้ เทคโนโลยีดิจิตอลยังจะสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับนักพัฒนาและเป็นพลังขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมเติบโตต่อไปอีกด้วย
ทาลวอลคาร์ กล่าวต่อไปว่า “การทำความเข้าใจถึงวิธีการที่ผู้คนนำเทคโนโลยีมาใช้ตามความเป็นจริง ตลอดจนการนำทฤษฎี “กฎของมัวร์” มาช่วยเพิ่มคุณสมบัติและความสามารถต่างๆ ให้มีมากกว่าเดิม เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานตามบ้าน ที่ทำงาน หรือที่ไหนก็ตาม จะทำให้เราได้รับประโยชน์ต่างๆ จากเทคโนโลยีได้มากขึ้น”
ทาลวอลคาร์ ยังอธิบายถึงการออกแบบแพลตฟอร์มของอินเทลว่าเป็นการออกแบบตั้งแต่ระดับฐานรากเลยทีเดียว กล่าวคือ เป็นการนำชิ้นส่วนซิลิกอน เทคโนโลยีซอฟต์แวร์และการสื่อสาร มาทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วไปและนักธุรกิจได้ใช้เทคโนโลยีด้วยวิธีการใหม่ๆ ได้ตรงกับความต้องการที่มีมากขึ้น
“โปรเซสเซอร์มัลติคอร์ของอินเทล ซึ่งมีคุณสมบัติด้านการรองรับงานในปริมาณมาก และสามารถขยายขีดความสามารถในอนาคตได้ จะมีบทบาทสำคัญต่อการวางกลยุทธ์แพลตฟอร์มของบริษัท โดยการเพิ่มพลังความสามารถให้คนเราสามารถใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ได้มากขึ้น นอกจากนี้ โปรเซสเซอร์มัลติคอร์ของอินเทลยังมุ่งเน้นไปที่การสร้างโอกาสมหาศาลให้กับเหล่านักพัฒนาอีกด้วย”
ทาลวอลคาร์ ยังได้กล่าวสรุปถึงแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาอีกกว่า 15 รุ่น ซึ่งใช้โปรเซสเซอร์มัลติคอร์ของอินเทล เพื่อป้อนให้กับตลาดเดสก์ท้อป โมบายล์ และเซิร์ฟเวอร์ในงานไอดีเอฟ ไต้หวัน ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน
“เราเพิ่งผ่านช่วงเวลาสำคัญอีกช่วงหนึ่งไปเมื่อไม่นานมานี้ นั่นคือ เราได้จัดส่ง อินเทล? เพนเทียม? โปรเซสเซอร์ เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น 840 ความเร็ว 3.2 กิกะเฮิร์ตซ์ และชิปเซ็ต อินเทล? 955X เอ็กซ์เพรส ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์รุ่นแรกของอินเทลไปให้กับลูกค้า เพื่อนำแพลตฟอร์มนี้ไปประกอบเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับวางจำหน่ายในเดือนนี้
แพลตฟอร์มที่ใช้โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์รุ่นแรกของอินเทล จะทำให้พีซีมีสมรรถนะสูงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพีซีที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการประมวลผลและการทำงานด้านความบันเทิง เช่น ออดิโอ วิดีโอ ดิจิตอลดีไซน์ และเกม โดยที่ เพนเทียม โปรเซสเซอร์ เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น สามารถประมวลผลงานซอฟต์แวร์ได้พร้อมๆ กันถึงสี่งาน
จอห์น เมดิกา รองประธานอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเดลล์ กล่าวว่า เดลล์ได้นำคอมพิวเตอร์เกมรุ่น Dell? Dimension? XPS รุ่นที่ห้า ซึ่งจะมีวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ มาจัดแสดงในงานไอดีเอฟครั้งนี้ด้วย รวมถึงเวิร์กสเตชั่น Dell Precision? รุ่นมาตรฐาน ซึ่งจะใช้อินเทล? เพนเทียม? โปรเซสเซอร์ เอ็กซ์ตรีม เอดิชั่น 840 ความเร็ว 3.2 กิกะเฮิร์ตซ์ และชิปเซ็ต อินเทล 955X เอ็กซ์เพรส
เมดิกา กล่าวว่า “โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ของอินเทลที่ประกอบอยู่ในเดสก์ท้อปและเวิร์กสเตชั่นของเดลล์ จะช่วยให้นักออกแบบมืออาชีพสามารถพัฒนาสื่อบันเทิงต่างๆ ป้อนตลาดผู้บริโภคได้รวดเร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เพลง ภาพ วิดีโอ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกมต่างๆ เดลล์ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำสมรรถนะด้านการทำงานแบบมัลติแทสกิ้ง และประสิทธิภาพที่สูงขึ้นจากเทคโนโลยีล่าสุดของอินเทลมาสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าของเรา”
ทาลวอลคาร์ยังกล่าวเสริมอีกว่า อินเทลจะนำแพลตฟอร์มที่ใช้อินเทล? เพนเทียม? ดี โปรเซสเซอร์ แบบดูอัลคอร์ ออกวางจำหน่ายภายในไตรมาสนี้ ส่วนคอมพิวเตอร์ที่ใช้แพลตฟอร์มรุ่นนี้คาดว่าผู้ผลิตชั้นนำจะนำออกวางจำหน่ายหลังจากนั้นไม่นาน
ทาลวอลคาร์ อธิบายว่า “คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พกพาที่ใช้แพลตฟอร์มสมรรถนะสูงของอินเทลจะกลายเป็นอุปกรณ์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ที่สำคัญ และแพลตฟอร์มอินเทลจะทำให้ธุรกิจแบบเรียลไทม์เป็นจริงได้ทุกที่ทุกเวลา จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจต่างๆ ทั้งในการบริหารจัดการ และการปกป้องอุปกรณ์ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร นอกจากนี้ยังช่วยในการตัดสินใจและการทำงานร่วมกันอีกด้วย ขณะนี้ อินเทลกำลังขยายขีดความสามารถของ
แพลตฟอร์มให้กว้างขวางและครอบคลุมการใช้งานด้านต่างๆ ซึงรวมถึงดิจิตอลโฮม องค์กรธุรกิจ ด้านสาธารณสุข ตลาดโมบิลิตี้และตลาดอื่นๆ ทั่วโลก
ทาลวอลคาร์ กล่าวถึงส่วนสำคัญของการนำความต้องการของผู้ใช้ในด้านต่างๆ เหล่านี้ มาใช้ในการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งจะทำให้เราสามารถพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ให้มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสามารถให้กับคุณสมบัติด้านอื่นๆ อีก เช่น การทำงานแบบมัลติแทสกิ้ง ระบบรักษาความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ การบริหารจัดการ ตลอดจนการประมวลผลและการสื่อสารด้านอื่นๆ ตัวอย่างของเทคโนโลยีต่างๆ เหล่านี้ที่ได้มีการเปิดตัวไปแล้ว ได้แก่ เทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้งของอินเทล เทคโนโลยี LaGrande ซึ่งเป็นคุณสมบัติด้านการรักษาความปลอดภัย และเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่น
ทาลวอลคาร์ ยังได้กล่าวอีกว่า การพัฒนานวัตกรรมในระยะยาวและการเติบโตทางเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับบุคลากรที่จะต้องได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี และมีทักษะความเชี่ยวชาญสูง
“เยาวชนในปัจจุบัน จะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญของนวัตกรรมในอนาคต ในโลกแห่งดิจิตอล การพัฒนาทักษะในยุคแห่งศตวรรษที่ 21 คือสิ่งสำคัญเพื่อความสำเร็จในอนาคต นั่นคือสาเหตุที่ว่าทำไมอินเทลจึงทุ่มเม็ดเงินถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีในโครงการต่างๆ ด้านการศึกษา ทั้งในสหรัฐอเมริกาและในประเทศอื่นๆ อีกกว่า 50 ประเทศทั่วโลก” ทาลวอลคาร์ กล่าว
ทาลวอลคาร์ กล่าวสรุปว่า “นวัตกรรมกำลังเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจในยุคดิจิตอลของโลกเรา การทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมและการสนับสนุนนโยบายด้านต่างๆ ของภาครัฐและหน่วยงานด้านการศึกษา ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้อย่างไร้ขีดจำกัด
รายละเอียดเกี่ยวกับงานไอดีเอฟ
อินเทล ดิเวลล็อปเปอร์ ฟอรัม (ไอดีเอฟ) เป็นงานแสดงด้านเทคโนโลยีประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ซึ่งจัดขึ้นสำหรับนักพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์โดยเฉพาะ งานไอดีเอฟ เป็นเวทีที่บริษัทชั้นนำในวงการมารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับพีซี เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์ติดต่อสื่อสาร และอุปกรณ์พกพาต่างๆ ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานไอดีเอฟ และเทคโนโลยีต่างๆ ของอินเทลได้ที่ http://developer.intel.com
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
* Intel และ Pentium เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของอินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์ ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
คุณโจซี่ เทย์เลอร์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: +65 6213 1372 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: Josie.taylor@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ