ททบ.5 จับมือ เครือข่ายเกษตรกร กระจายทุเรียนคัดเกรด และผลไม้พรีเมียมสู่ผู้บริโภค ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ "โอลาลาช้อปปิ้ง"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 5, 2021 17:04 —ThaiPR.net

ททบ.5 จับมือ เครือข่ายเกษตรกร กระจายทุเรียนคัดเกรด และผลไม้พรีเมียมสู่ผู้บริโภค ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

ททบ.5 จับมือ เครือข่ายเกษตรกร กระจายทุเรียนคัดเกรด และผลไม้พรีเมียมสู่ผู้บริโภค ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ "โอลาลาช้อปปิ้ง"  โดยมุ่งรักษาเสถียรภาพราคาผลไม้ในช่วงที่มีผลผลิตออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5 ) ในฐานะสถานีโทรทัศน์เพื่อสังคม ซึ่งได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ขับเคลื่อนมาตรการบริหารจัดการผลไม้ปี 2564 ร่วมกับ กรมการค้าภายใน และหน่วยงานราชการ เกษตรกร และเอกชน เพื่อกำหนดมาตรการบริหารจัดการผลไม้รองรับผลผลิต ซึ่งมักเกิดปัญหาผลไม้ออกสู่ตลาดกระจุกตัว ส่งผลต่อระดับราคา ประกอบกับเกิดสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ที่ทำให้เกิดปัญหาด้านการขนส่งและทำให้เศรษฐกิจในภาพรวมชะลอตัวต่อเนื่อง จึงได้จัด "ตลาดเกษตรสนามเป้า เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ตัดวงจรโควิด" โดยได้จัดรายการสด เพื่อจำหน่ายผลไม้คุณภาพจากสวน ถึงมือ ผู้บริโภคโดยตรง ออกอากาศทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก และสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งนี้ในเบื้องต้นจะนำทุเรียนคัดคุณภาพมาจัดจำหน่าย ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ในช่วงรายการ "เมืองไทยใหญ่อุดม" เวลา 08.00-10.00 น. และรายการ "โอลาลา ไพร์มโชว์" ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.55-18.00 น. ตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 64 เป็นต้นไป

ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อได้ผ่านทาง Call center หมายเลข. 02-279-1255 รวมถึง ช่องทาง www.ohlalashopping.com เฟซบุ๊ค : ohlalashopping และ Line @ohlalashopping โดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จะนำผลไม้ที่มีการตกลงซื้อเรียบร้อยแล้ว จัดส่งไปถึงมือของผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้บริโภคจะมั่นใจได้ว่า ได้ผลไม้คุณภาพในราคายุติธรรม และยังได้ร่วมช่วยเหลือเกษตรกรฝ่าวิกฤตโควิด-19 ในขณะนี้ได้อีกทางหนึ่งด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ