FASTSHIP จับมือพันธมิตร Aramex ขยายตลาดส่งพัสดุตะวันออกกลาง เอเชีย ยุโรป

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 10, 2021 08:42 —ThaiPR.net

FASTSHIP จับมือพันธมิตร Aramex ขยายตลาดส่งพัสดุตะวันออกกลาง เอเชีย ยุโรป

นายวุฒินันท์ สังข์อ่อง CEO บริษัท ฟาสต์ชิป จำกัด เปิดเผยว่า ฟาสต์ชิปได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกันในฐานะ Authorized Reseller กับบริษัท อาราเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการระบบโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าชั้นนำของโลก จากสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โดยความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจขนส่งพัสดุไปต่างประเทศของฟาสต์ชิป และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการดำเนินงานของอาราเม็กซ์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ในปัจจุบันอัตราการเติบโตของธุรกิจ E-commerce ทั่วโลกมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นอย่างมากถึง 40% การเกิดวิกฤต Covid-19 ในปี 2563 ทำให้การซื้อสินค้าออนไลน์ขยายตัว ผู้คนหันมาซื้อสินค้าทางออนไลน์กันมากขึ้น หลายธุรกิจมีการปรับตัวมาทำธุรกิจทางออนไลน์กันอย่างต่อเนื่อง  ในปี 2020 ตลาดออนไลน์อันดับต้นๆของโลก อย่าง Amazon มียอดขาย กว่า 390 billion U.S. dollar ซึ่งแสดงในเห็นว่าการช้อปออนไลน์กลายเป็น New Normal ในการใช้จ่ายของคนในยุคนี้  สิ่งต่างๆเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจโลจิสติกส์ เนื่องจากประสบการณ์ช้อปออนไลน์ที่ดี ต้องมาควบคู่กับการขนส่งที่ดี มีมาตรฐาน จึงถือเป็นโอกาสสำคัญในการขยายตลาดและฐานลูกค้าของทั้งฟาสต์ชิป และ อาราเม็กซ์

โดยภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ฟาสต์ชิปตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าในการส่งพัสดุไปต่างประเทศ จากเดิมที่การส่งพัสดุไปต่างประเทศเป็นเรื่องค่อนข้างยุ่งยาก เพราะต้องขนพัสดุไปทำรายการที่สาขาเองซึ่งไม่ตอบโจทย์นักสำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาออกมาส่งพัสดุด้วยตนเอง ให้เปลี่ยนมาเป็นความสะดวกสบาย สามารถทำรายการขนส่งได้จากทุกที่ ดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ 100 % ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบราคาค่าขนส่งได้ทันทีจากในเว็บไซต์ และไม่ต้องวุ่นวายดำเนินเรื่องเอกสารเองให้ยุ่งยากเพียงกรอกข้อมูลผู้ส่งต้นทาง และผู้รับปลายทาง แล้วชำระเงิน พัสดุก็พร้อมส่งออก พร้อมด้วยบริการเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านแบบไม่มีขั้นต่ำ ซึ่งจะช่วยให้การส่งพัสดุกลายเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้ว เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่

เราเชื่อมั่นว่าภายใต้ความร่วมมือนี้จะสามารถสร้างสรรค์บริการส่งพัสดุไปต่างประเทศที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นไป โดยปัจจุบันฟาสต์ชิปมีพันธมิตรด้านขนส่งพัสดุต่างประเทศมากที่สุดถึง 12 ราย ให้บริการทั้งส่งพัสดุแบบด่วน และแบบประหยัด ครอบคลุมกว่า 200 ประเทศทั่วโลก

ด้านนางสาว รสวรรณ ธนวุฒานันท์ Country Manager บริษัท อาราเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือเป็นพันธมิตรกับฟาสต์ชิปในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการส่งพัสดุไปต่างประเทศของไทยเนื่องจาก เรามีจุดแข็งของเน็ตเวิร์คที่มากกว่า 600 สาขาในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีตัวเลขในการขนส่งพัสดุทั่วโลกมากกว่า 120 ล้านชิ้นในปี 2020 ทั้งภูมิภาคตะวันออกกลาง ,แอฟริกา, เอเชีย และยุโรป สามารถส่งพัสดุได้หลากหลาย ขนส่งได้สะดวกรวดเร็ว และเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยของพัสดุ รวมถึงการเชื่อมต่อระบบ API เพื่อให้ลูกค้าทราบถึงสถานะการขนส่งแบบเรียลไทม์ สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญ  ในการส่งเสริมธุรกิจอีคอมเมิร์ซของประเทศไทยให้ก้าวหน้า เทียบเท่าตลาดโลกและเราพร้อมเสมอที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองต่อการขยายตัวของตลาดให้ได้มากที่สุด

เกี่ยวกับ Fastship

FastShip ผู้นำบริการขนส่งพัสดุระหว่างประเทศแบบครบวงจร (Door to Door Delivery) สำหรับผู้ประกอบการออนไลน์และบุคคลทั่วไป เป็นแพลตฟอร์มที่จะเชื่อมคุณเข้ากับบริษัทโลจิสติกส์ อย่างเช่น UPS, FedEx, DHL ecommerce, Aramex, SF Express และ ไปรษณีย์ไทย เป็นต้น ปัจจุบัน Fastship เปิดให้บริการแล้วกว่า 10 สาขา และจะเดินหน้าขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทยในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ