LEO เปิดบิ๊กดีลจับมือยักษ์ใหญ่ China Post เป็นพันธมิตรลุยขนส่งสินค้า E-commerce ทั่วไทย-ทั่วโลก เตรียมปรับเป้ารายได้ปี 64-65 ใหม่ มั่นใจโตกระฉูด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 11, 2021 15:03 —ThaiPR.net

LEO เปิดบิ๊กดีลจับมือยักษ์ใหญ่ China Post เป็นพันธมิตรลุยขนส่งสินค้า E-commerce ทั่วไทย-ทั่วโลก เตรียมปรับเป้ารายได้ปี 64-65 ใหม่ มั่นใจโตกระฉูด

LEO ผู้ให้บริการขนส่งโลจิสติกส์ครบวงจร ชั้นนำของเมืองไทย จรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นตัวแทนและพันธมิตรทางธุรกิจกับ China Post Yunnan ภายใต้ China Post Group ยักษ์ใหญ่รัฐวิสาหกิจไปรษณีย์ของประเทศจีน ขนส่งสินค้า E-commerce ระหว่างทั้งสองประเทศไทย-จีน นอกจากนี้ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็น General Sales Agent (GSA) ของสายการบิน China Postal Airline ขนส่งสินค้าทางอากาศจากกรุงเทพไปยังเมืองคุนหมิงอีกด้วย บิ๊กบอส "เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์" สุดปลื้ม! ชี้สะท้อนความแข็งแกร่งขององค์กรในทุกมิติจนทำได้รับความไว้วางใจ เผยเตรียมปรับเป้ารายได้ปี 64-65 ใหม่ มั่นใจโตกระฉูด

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (LEO) ผู้ให้บริการขนส่งโลจิสติกส์ครบวงจร ชั้นนำของเมืองไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ เซ็นสัญญาร่วมมือทางธุรกิจและเป็นตัวแทนในประเทศไทยของ China Post Yunnan (China Post) ภายใต้ China Post Group ซึ่งเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจของประเทศจีนภายใต้การดูแลของรัฐบาลจีนในกรุงปักกิ่ง ในการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้าพัสดุและไปรษณีย์ภัณฑ์ โดยเฉพาะการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้า E-commerce ระหว่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการขนส่งจากสินค้าจากประเทศจีนมาประเทศไทย หรือประเทศไทยไปประเทศจีน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็น General Sales Agent (GSA) ของสายการบิน China Postal Airline ซึ่งให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศจากกรุงเทพไปยังเมืองคุนหมิง ประเทศจีน ด้วยเครื่องบินที่ใช้ในการขนส่งสินค้าโดยเฉพาะ (Freighter) โดยเป็นเครื่องบิน Boeing 757 และมีความสามารถในการขนส่งสินค้าได้ประมาณ 30-35 ตันต่อเที่ยว และมีแผนที่จะให้บริการการบินไม่น้อยกว่า 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

"การเซ็นสัญญาในการเป็นตัวแทนและพันธมิตรทางธุรกิจกับทาง China Post ในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดทางธุรกิจให้กับทาง LEO ในการพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้า International/Cross Border E-commerce และธุรกิจการขนส่งสินค้าทางอากาศได้อย่างมหาศาล และทาง LEO ก็มีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆร่วมกับทาง China Post เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการ SME และ E-commerce ในประเทศไทยให้มีทางเลือกในการส่งออกสินค้าไปยังประเทศจีนและประเทศอื่นๆทั่วโลกโดยการใช้เครือข่ายการขนส่งทั่วโลกของ China Post ซึ่งจะทำให้มีอัตราค่าขนส่งที่ต่ำลงและมีการขนส่งที่ครอบคลุมในประเทศจีนและทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

นายเกตติวิทย์ กล่าวต่อว่า ธุรกิจที่ได้รับจากการเซ็นสัญญากับทาง China Post ในครั้งนี้จะทำให้ LEO จะต้องมีการปรับแผนและประมาณการรายได้ในปี 2564-2565 เพิ่มขึ้น เนื่องจากจะเป็นธุรกิจใหม่ที่สามารถสร้างการเติบโตทางรายได้ให้กับบริษัทฯอย่างมีนัยสำคัญ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO กล่าวอีกว่า บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ China post ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจของประเทศจีนที่มีประชากรมากกว่า 1,400 ล้านคน ให้ความมั่นใจและตัดสินใจเลือก LEO เป็นพันธมิตรในการขยายธุรกิจในประเทศไทยในครั้งนี้ ในขณะที่มีบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์อื่นๆอีกมากมายในประเทศไทย ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความมั่นใจว่านี่คือจุดเริ่มต้นเท่านั้นของความสัมพันธ์ที่จะก่อให้เกิดความแข็งแกร่งทางด้านการให้บริการโลจิสติกส์สำหรับลูกค้าในกลุ่ม E-commerce และมีโอกาสที่จะต่อยอดในเชิงธุรกิจร่วมกันไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ