การศึกษานิวซีแลนด์ตามหานักออกแบบนานาชาติ ชวนน้องๆ ม.ปลาย ประกวดออกแบบ ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก ปี 2021

ข่าวทั่วไป Wednesday May 12, 2021 12:27 —ThaiPR.net

การศึกษานิวซีแลนด์ตามหานักออกแบบนานาชาติ ชวนน้องๆ ม.ปลาย ประกวดออกแบบ ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก ปี 2021

มูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าต่างๆได้อย่างมหาศาลในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทและกลายเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตประจำวัน ทั้งสื่อบนโทรศัพท์มือถือ อินเตอร์เน็ต หรืออุปกรณ์ไร้สายต่างๆ ส่งผลให้หลักสูตรการศึกษาทางด้านการออกแบบสื่อดิจิทัล (Digital Design) หรือดิจิทัลอาร์ต กลายเป็นเทรนด์ฮิตของคนรุ่นใหม่และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

นิวซีแลนด์ เป็นหนึ่งในประเทศที่น้องๆมีความใฝ่ฝันอยากจะไปศึกษาต่อทางด้านการออกแบบสื่อดิจิทัล (Digital Design) เพราะนอกจากจะเป็นประเทศที่มีนวัตกรรมด้านการศึกษาและจุดแข็งทางด้านการออกแบบสื่อดิจิทัลและสื่อนวัตกรรมสร้างสรรค์ ภายใต้ระบบการศึกษาระดับโลกแล้ว การเรียนการออกแบบสื่อดิจิทัลที่นิวซีแลนด์ ยังส่งเสริมโอกาสให้นักศึกษาได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับทีมสร้างสรรค์ผลงานขององค์กรระดับโลกในระหว่างเรียนไม่ต่างจากการทำงานจริงๆ อีกทั้งมหาวิทยาลัย 3 แห่งของนิวซีแลนด์ยังติดอันดับท็อป 100 สุดยอดมหาวิทยาลัยจากการจัดอันดับของ QS World University Rankings สาขาศิลปะและการออกแบบในปี 2015 อีกด้วย

เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆและจุดประกายความฝันให้กับน้องๆ เยาวชนไทย ที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักออกแบบสร้างสรรค์สื่อดิจิทัล ร่วมโชว์ศักยภาพการออกแบบ ประลองไอเดียสุดสร้างสรรค์กับเหล่านักเรียนจากนานาชาติ การศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand; ENZ) สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย แจ้งว่า มหาวิทยาลัย แมสซี (Massey University) ประเทศนิวซีแลนด์ ร่วมกับ Weta Workshop ซึ่งเป็นสตูดิโอที่มีชื่อเสียงด้าน concept design และผลิตเอฟเฟกต์สำหรับโทรทัศน์และภาพยนตร์ระดับโลกระดับโลก จัดโครงการประกวดการออกแบบคาแรคเตอร์ตัวละคร "ฮีโร่ผู้พิทักษ์โลก ปี 2021 (Earth Guardians Character Design Competition 2021) โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนจากนานาชาติ รวมทั้งน้องๆเยาวชนไทยที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยม (อายุ14-18 ปี ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2564) ร่วมส่งผลงานสร้างสรรค์ตัวละครเพื่อปกป้องโลก โดยใช้ธรรมชาติและองค์ประกอบต่างๆเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบ พร้อมบอกแนวคิดคาแรคเตอร์ตัวละคร มีพลังพิเศษอะไร อาศัยอยู่ที่ใด รวมทั้งสภาพแวดล้อมของพวกเขา มีความเชื่อมโยงกับสถานที่และตำนานอย่างไร โดย รางวัล แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1).รางวัลแนวคิดดีเด่น (International Ultimate Concept Artist Award ) รางวัล จอแสดงผล Cintiq Pen ของ Wacom ขนาด 16 นิ้ว ที่เหมาะต่อการสร้างสรรค์ผลงานของนักออกแบบมืออาชีพ จำนวน 1 รางวัล

2). รางวัลนักออกแบบนานาชาติดาวรุ่ง (Adobe International Rising Stars) รางวัลสิทธิ์การเป็นสมาชิกรายปี Adobe Stock หรือ Adobe Creative Cloud เป็นระยะเวลา 1 ปี จำนวน 5 รางวัล

ผู้สนใจ สามารถส่งผลงานเป็นภาพดิจิทัล ภาพวาด หรือภาพถ่ายคุณภาพสูงแบบจำลอง 3 มิติ ที่มีความละเอียดสูง กำหนดเปิดรับผลงานวันที่ 19 เมษายน - 1 กรกฎาคม 2564 และประกาศผลในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2564 ทางเว็บไซต์ โดยน้องๆที่สนใจ สามารถอ่านรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำหนดและเงื่อนไข และผลงานได้ที่ http://creative.massey.ac.nz/earthguardians


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ