นำศิลป์ไทย ควงแขน ไทยออพติคอล อายแวร์ จัดงานแนะนำคอลเล็คชั่นแว่นตาสำหรับฤดูกาลใหม่

ข่าวทั่วไป Friday October 28, 2005 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--ไมนด์ ทัช
บริษัท นำศิลป์ไทย อายแวร์ จำกัด และบริษัท ไทยออพติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและค้าส่งผลิตภัณฑ์แว่นตาชั้นนำ จัดงานแสดงสินค้าคอลเล็คชั่นแว่นตาสำหรับฤดูกาลใหม่ล่าสุดแก่ร้านค้า พร้อมยังเปิดโอกาสให้ร้านค้าเปิดออร์เดอร์สั่งซื้อเพื่อรองรับกำลังซื้อในช่วงเทศกาลปีใหม่และตรุษจีนปีหน้า
นายวิรัช ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท นำศิลป์ไทย อายแวร์ จำกัด พร้อมด้วยนายจามร รัมมณีย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยออพติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด เปิดเผยว่ากิจกรรมดังกล่าวนับเป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่สำคัญที่ทั้งสองบริษัทร่วมกันดำเนินการมาเป็นประจำ โดยปีนี้จัดเป็นปีที่ 5 ซึ่งในแต่ละปีจะมี ร้านค้าปลีกแว่นตามากกว่า 400 ร้านเข้าร่วมงานด้วยความพึงพอใจอย่างมาก ทั้งนี้เพราะทั้งสองบริษัทได้อำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าโดยนำคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ต่าง ๆ มานำแสดงให้ร้านค้าเหล่านี้ได้ชมและสั่งซื้อ รวมทั้งยังเป็นโอกาสดีในการรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกแว่นตาด้วย
สำหรับงานในครั้งนี้ จัดขึ้นที่โรงแรมตวันนา รามาดา ถนนสุรวงศ์ ในวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2548 โดยได้นำแว่นตาและแว่นกันแดดรุ่นต่าง ๆ ในคอลเล็คชั่นล่าสุดจาก 30 ยี่ห้อชั้นนำ มาแสดงโดยคาดว่าจะมีเจ้าของร้านแว่นตาจากทั่วประเทศกว่า 400 ร้านเข้าเลือกชมและสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ล่วงหน้า โดยคาดว่าจะสามารถทำการส่งมอบสินค้าตามออเดอร์ในวันงานให้แก่ร้านค้าได้ภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า
“ร้านค้ารับเชิญเหล่านี้ ถือเป็นร้านค้าที่ทำธุรกิจกับเรามานาน และมีความประสงค์จะเข้าร่วมงานนี้ทุกปี โดยแต่ละปีนอกจากความรู้ในส่วนของเทคโนโลยีแว่นตาใหม่ ๆ แล้ว ยังจะเห็นแนวโน้มของคอลเล็คชั่นแว่นตาใหม่ ๆ สำหรับฤดูกาลที่จะมาถึง พร้อมกันนี้ เรายังได้เปิดรับใบสั่งซื้อ ซึ่งจะทำให้เราเห็นแนวโน้มของตลาดในฤดูกาลใหม่ด้วยเช่นกัน” นายวิรัชกล่าว
ทางด้านนายจามรกล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับทิศทางแฟชั่นแว่นตาในปีนี้ แฟชั่นแว่นตาในช่วงระยะใกล้ ๆ และสั้น ๆ จะออกมาในรูปของลายหนังสัตว์ต่าง ๆ (Animal Skin) ส่วนทิศทางแฟชั่น ระยะปีหน้านั้น จะเน้นสีสันในรูปแบบ Fun and Colorful ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็จะพร้อมใจออกแบบลวดลายแว่นตาให้เข้ากับแฟชั่นเสื้อผ้าด้วย
“ในงานนี้ เราได้นำเอาแว่นตาที่ผมได้พูดไปแล้วมาแสดง ซึ่งร้านค้าเหล่านี้จะได้นำความรู้ของทิศทางแฟชั่นไปบอกกล่าวแก่ลูกค้าของเขาด้วยว่าแฟชั่นแว่นตาของโลกขณะนี้อยู่ในอารมณ์แบบใด” นายจามรกล่าว
นายวิรัชกล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจแว่นตาว่าตลาดแว่นตาในปีนี้มีอัตราเติบโตที่ลดลง โดยปีนี้เติบโตที่ 2% จากมูลค่าตลาดรวม 5,000 ล้านบาท ลดลงจากปีที่แล้วที่เติบโตที่ 3.5% ทั้งนี้เพราะในช่วงต้นปี ร้านค้าแว่นตาได้รับผลกระทบหลายอย่างในปีนี้ โดยเฉพาะจากราคาน้ำมันเพิ่มมากขึ้น, วิกฤตการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งส่งผลให้นักท่องเที่ยวลดลงในช่วงแรก และปัญหาวิกฤตการณ์ภาคใต้ ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อของตลาดในที่สุด
อย่างไรก็ตาม สำหรับตลาดแว่นตาในปีหน้า นายวิรัชกล่าวว่าตลาดแว่นตาจะยังคงเติบโตต่อไป โดยคาดว่าจะเติบโตที่ 2.5-3% ทั้งนี้เพราะตลาดท่องเที่ยวเริ่มฟื้นกลับมา ขณะเดียวกัน ความต้องการใช้แว่นตาในประเทศไทยยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และการจัดงานครั้งนี้ น่าจะกระตุ้นความต้องการของตลาดให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง
“ปัจจุบัน กลุ่มเรามีส่วนแบ่งตลาดอยู่ 20% และเรายังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดนี้ต่อไปเพราะกลุ่มเรานอกจากจะได้เป็นตัวแทนแว่นตาชั้นนำยี่ห้อใหม่ ๆ เข้ามาเสริมทุกปีแล้ว เรายังมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งกลุ่มเรามีสายสัมพันธ์อันดีกับร้านแว่นตาทั่วประเทศอย่างแนบแน่น” นายวิรัชกล่าว
ปัจจุบันบริษัท นำศิลป์ไทย อายแวร์ จำกัด ประกอบธุรกิจนำเข้าและค้าส่งแว่นตาระดับพรีเมี่ยม เลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือประกอบแว่นตาครบวงจร โดยได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่ผู้เดียวในประเทศไทยของ แบรนด์แว่นตาชั้นนำต่าง ๆ อาทิ Gucci, Burberry, Giorgio Armani, Emporio Armani, MaxMara, Adidas, Diesel, Rodenstock, Polo Ralph Lauren, Sisley ฯลฯ ส่วนบริษัท ไทยออพติคอล อายแวร์ ดีสทริบิวชั่น จำกัด (TOED) เป็นตัวแทนจำหน่ายแว่นตาแบรนด์ดังจากต่างประเทศ อาทิ Porsche Design, Reebok, Cartier, Dolce&Gabana, Mont Blanc, Guess ฯลฯ โดยจะเน้นแว่นสายตาและแว่นกันแดดที่มีคุณภาพดีและมีการออกแบบที่สวยงามทันสมัย ในระดับ Luxury ซึ่งในปีนี้ TOED ได้แบรนด์ใหม่ชั้นนำมาอีก 2 แบรนด์ คือ Tommy Hilfiger และ Miss Sixty ซึ่งจะจัดโชว์ในงานนี้ด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
คุณสาวิตรี ปึงเจริญกุล (01 8164598) หรือ คุณวิรัตน์ ตรีรานุรัตน์ (01 6822575)
โทร. 0-2689-2334-5 โทรสาร 0-2689-2338--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ