ชอบความแปลกเป็นเหตุ “เม-จีระนันท์”เผยที่มาชื่ออัลบั้ม Me (เม)

ข่าวทั่วไป Tuesday February 22, 2005 08:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
เปิดตัวด้วยมิวสิกฯ “ไม่ได้ตาฝาด” ให้ได้ชมไปแล้วสำหรับนักร้องหญิงเบอร์ล่าสุดจากค่ายจีโนม เร็คคอร์ด “เม-จีระนันท์ กิจประสาน” สาวร่างเล็กที่มีพลังเสียงเกินตัว ที่มาในมาดสาวมั่น เท่ แบบคนรุ่นใหม่ โดยงานในอัลบั้มชุดนี้เป็นเพลงแนวป๊อบ ร็อคที่มีการนำเอาดนตรีแนวอัลเทอร์เนทีฟและพั้งค์ มาผสมกันอย่างลงตัว ซึ่งนอกจากเพลงในอัลบั้มนี้จะมีความน่าสนใจแล้วชื่ออัลบั้มของสาวคนนี้ยังมีที่มาเก๋ๆอีกด้วยโดย “เม-จีระนันท์” เจ้าของชื่อเล่าให้ฟังว่า
“ตอนนี้หลังจากที่เพื่อนๆได้ชมมิวสิกฯเพลง “ไม่ได้ตาฝาด” กันไปแล้ว ก็เริ่มมีคนจำเมได้บ้างและก็จะมีคำถามตามมานอกจากเรื่องเพลงนี้แล้วก็คือชื่ออัลบั้มค่ะ เพราะเค้าจะสงสัยว่าทำไมชื่อเมถึงเขียนอย่างนี้ค่ะ ซึ่งความจริงชื่อนี้ก็มาจากตอนเกิดเมเกิดเดือนเมษายน คุณแม่ก็เลยเอาคำแรกของเดือนเกิดคือ เม มาตั้งเป็นชื่อเล่นค่ะ ส่วนการเขียนนั้น (Me) ก็เพราะ ชื่อเมถ้าเขียนภาษาอังกฤษแล้วจะสะกด MAY ซึ่งแปลได้ว่าเดือนพฤษภาคมแต่ชื่อของเมนั้นมาจากเดือนเมษายน เมก็เลยอยากเขียนแบบนี้มากกว่าซึ่งเป็นการเขียนและออกเสียงแบบฝรั่งเศสที่ดูไม่เหมือนใครดี และเวลาออกเสียงก็อ่านว่าเมด้วยก็เลยเขียนแบบนี้มาตลอด พอพี่ๆที่จีโนมเค้าจะตั้งชื่ออัลบั้มกันเมก็เลยเสนอว่าเป็นอัลบั้มแรกอยากจะให้เป็นชื่อที่สามารถบอกความเป็นเมมากที่สุดซึ่งปกติแล้วเมเป็นคนที่ชอบอะไรเก๋ๆไม่ซ้ำใครอยู่แล้ว ก็เลยมาสรุปที่ชื่อเล่นของเมที่เขียนแบบภาษาฝรั่งเศสนี่แหละค่ะ”
ติดตามงานเพลงสไตล์ป๊อบร็อคที่เกิดจากการผสมผสานอย่างลงตัวของดนตรีแนวอัลเทอร์เนทีฟและพั้งค์ ผลงานจากสาวร่างเล็กแต่มีพลังในการร้องเกินตัว “เม-จิระนันท์ กิจประสาน”อัลบั้ม Me (เม) และติดตามชมมิวสิกฯเพลงแรก “ไม่ได้ตาฝาด”ได้แล้วทางรายการโทรทัศน์ในเครืออาร์.เอส.ฯและเตรียมพบกับอัลบั้มเต็มได้ตั้งแต่วันที่24 กุมภาพันธ์นี้ทุกแผงเทปทั่วประเทศ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ