QLT แจงผลประกอบการ Q1'2564 ลดลง เหตุจาก COVID-19 มุ่งเดินหน้าธุรกิจใหม่ กระจายความเสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 13, 2021 15:43 —ThaiPR.net

นายโดมเดช ศรีพิณเพราะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) หรือ QLT ประกาศผลการดำเนินงานบริษัทฯ ประจำไตรมาส 1 ปี 2564 โดยบริษัทฯ มีรายได้รวม 90.56 ล้านบาท ลดลง 19.96% (ขาดทุน) สุทธิ 1.70 ล้านบาท ลดลง 120.90% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ปี 2563

"บริษัทฯ มีผลประกอบการลดลงอย่างมากจนประสบภาวะขาดทุน เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยเฉพาะระลอกที่ 2 ที่มีศูนย์กลางการแพร่เชื้อในจังหวัดระยอง ส่งผลให้ปริมาณงานลดลงอย่างมาก เนื่องจากลูกค้าหลายรายในกลุ่มปิโตรเคมีและโรงกลั่นไม่อนุญาตให้ผู้รับเหมารายใดเข้าไปทำงานในพื้นที่ปฏิบัติงาน เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่เชื้อ ซึ่งได้ส่งผลต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 และภาวะเริ่มคลี่คลายขึ้นบ้างในเดือนกุมภาพันธ์ แต่พอมาช่วงเดือนมีนาคม ถึงปัจจุบัน ก็ได้เกิดการระบาดระลอกที่ 3 อีกครั้ง ทำให้แผนการทำงานต้องชะลอออกไป ส่งผลให้รายได้จากงานตรวจสอบและรับรองลดลงมาก แต่ในส่วนของงานทดสอบโดยไม่ทำลายได้รับผลกระทบน้อยกว่า ทำให้ยังคงมีรายได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย ควบคู่กับการดูแลความปลอดภัยของพนักงาน คาดว่าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 สามารถควบคุมได้จนภาคอุตสาหกรรมมีความมั่นใจในการเดินหน้าธุรกิจก็จะสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเรื่องการหาธุรกิจในอุตสาหกรรมใหม่ ๆ เพื่อช่วยกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจและเพิ่มช่องทางของรายได้ โดยปัจจุบันบริษัทฯ ได้มีการจัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียน (Solar Roof) ควบคู่กับการศึกษาธุรกิจอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง นายโดมเดช กล่าว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ