10 สถาบันรวมพลังจัด “มหกรรมบ้านธนาคาร 48” แบงก์งัดไม้เด็ด ลดกระหน่ำเทขาย NPA อัดแคมเปญพิเศษ สวนกระแสเศรษฐกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday September 29, 2005 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--มาสเตอร์มายด์
สมาคมธนาคารไทย จับมือ 10 สถาบันการเงิน จัดงาน “มหกรรมบ้านธนาคาร 48” ครั้งที่ 4 ระดมนำทรัพย์สินรอการขายของสถาบันต่างๆ มากกว่า 2 หมื่นล้านบาท พร้อมกลยุทธ์เด็ด มอบอัตราสินเชื่อ 0% ลดราคา 10-40% ในงาน ระหว่าง วันที่ 14-16 ตุลาคม 2548 ศกนี้ ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น1 ศูนย์การค้า เจริญศรี คอมพล็กซ์ จังหวัดอุดรธานี
ดร. ธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า สมาคมธนาคารไทยได้เล็งเห็นถึงสถานการณ์เศรษฐกิจในครึ่งปีหลัง ปี 2548 จะเข้าสู่ทิศทางที่ดีขึ้น จึงถือว่าเป็นโอกาสที่ดี สำหรับการนำทรัพย์สินรอการขาย หรือ NPA ของธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ ออกจำหน่ายให้กับประชาชน เพื่อเป็นอีกทางเลือกสำหรับประชาชนผู้ที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้มีโอกาสเลือกซื้อบ้านจากธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ ประกอบกับเพื่อเป็นการลดปริมาณทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ของธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ ให้ลดลง อันจะส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศให้ดีขึ้นด้วย
สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 4ในปีนี้ ที่ทางสมาคมธนาคารไทย และชมรมทรัพย์สินรอการขายของสถาบันการเงิน ร่วมกับ บริษัท อาร์ เค มีเดีย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และบริษัท สื่อวัฏสาร จำกัด ได้จัดขึ้น หลังจากประสบความสำเร็จจากการจัดงานในปี 2547 และครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 ได้จัดขึ้นที่โรงแรมสตาร์พลาซ่า จังหวัดระยอง ได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างมากทำให้สถาบันการเงินขายทรัพย์สินรวมได้ถึง 838,831,800 บาท ถือว่าการจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก งาน “มหกรรมบ้านธนาคาร 48” ในครั้งที่ 4 นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกของสมาคมธนาคารไทย ได้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าในต่างจังหวัดได้รับทราบข้อมูลทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ในจังหวัดท้องถิ่นและใกล้เคียง อันจะเป็นการเพิ่มยอดขายทรัพย์สินรอการขายในต่างจังหวัดได้อีกทางหนึ่ง
“นอกเหนือจากจำนวนทรัพย์สินรอการขายจาก 10 สถาบันที่จะนำมาแสดงแล้ว ภายในงานจะได้พบกับทรัพย์ที่ลดราคาจากราคาปกติ 10-40% พร้อมข้อเสนอพิเศษด้านอัตราสินเชื่อที่อยู่อาศัยซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นของงาน โดยขณะนี้ได้มีหลายสถาบันการเงินจะอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยเริ่มต้นที่ 0% ซึ่งนับว่าเป็นเคมเปญที่สามารถสร้างแรงดึงดูดใจให้กับผู้ที่เข้ามาชมงานได้เป็นอย่างดี” ดร.ธวัชชัยกล่าว
คุณชาญณรงค์ ด่านพรประเสริฐ เลขาธิการชมรมสินทรัพย์รอการขาย ในนามชมรมทรัพย์สินรอการขายของสถาบันการเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับจุดเด่นในงาน “มหกรรมบ้านธนาคาร 48” ครั้งนี้ สถาบันการเงินทั้ง 10 ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด(มหาชน) ธนาคารไทยธนาคาร จำกัด(มหาชน) บริษัท เงินทุนธนชาต จำกัด(มหาชน) ธนาคาร เอเชีย จำกัด(มหาชน) บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด บริษัท แคปปิตอล แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส(ประเทศไทย) จำกัด บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย ได้มีการออกบูธนำเสนอบ้านที่มีคุณภาพและเงื่อนไขของสินเชื่อที่พิเศษสุดจริงๆ ซึ่งบางสถาบันการเงินพร้อมลดทรัพย์จากราคาปกติสูงถึง 40% และยังอัดแคมเปญด้านสินเชื่อต่ำสุดที่ 0%
“ซึ่งการจัดงาน “มหกรรมบ้านธนาคาร 48” ในครั้งที่ 4 นี้ จะจัดขึ้นในวันที่ ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม ณ ห้องธนานนท์ ชั้น 3 โรงแรม เจริญศรี แกรนด์ รอยัล จังหวัดอุดรธานี เวลา 13.30 —16.00 น. โดยถือเป็นงานเดียวที่10 สถาบันการเงินรวมตัวกันมานำเสนอ บ้าน คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ ที่ดินเปล่า ในทำเลเยี่ยม พร้อมเงื่อนไขพิเศษสุด โดยไม่ต้องประมูล”
นายยงยุทธ ฟูพงศ์ศิริพันธ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอาร์ เค มีเดีย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) จำกัด กล่าว ในฐานะผู้ดำเนินการจัดงานครั้งนี้ โดยความร่วมมือระหว่างบริษัท สื่อวัฏสาร จำกัด และบริษัท อาร์ เค มีเดีย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับโอกาสจากสมาคมธนาคารไทยให้จัดงานมหกรรมบ้านธนาคารในครั้งนี้ โดยการจัดงานในครั้งนี้จะเน้นการบริการแบบครบวงจรมากขึ้น นอกเหนือจากกิจกรรมนำเสนอขาย เช่น การปล่อยดอกเบี้ยสูงแบบไม่มีดอกเบี้ยช่วงแรก นอกจากนี้สถาบันแต่ละแห่งยังดึงดูดใจ ลูกค้าด้วยการอำนวยความสะดวกในการติดต่อตั้งระบบสาธารณูปโภค หรือแม้แต่ซ่อมแซมบ้านฟรี
สำหรับจุดเด่นในงาน “มหกรรมบ้านธนาคาร ” ครั้งนี้ สถาบันการเงินทั้ง 10 สถาบันได้มีการออกบูธนำเสนอบ้านที่มีคุณภาพและเงื่อนไขพิเศษสุดแล้ว ยังร่วมสนุกกับกิจกรรมบันเทิงเพลิดเพลินกับดนตรีโฟล์คซองตลอดทั้งวัน พร้อมรับของที่ระลึกจำนวนมาก--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ