WICE โชว์ผลงาน Q1/64 กำไรพุ่ง 169.58 %ทำนิวไฮต่อเนื่อง 5 ไตรมาส แนวโน้มไตรมาส 2/64 โตต่อ ปริมาณงานขนส่งเพิ่มทุกช่องทาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 14, 2021 11:10 —ThaiPR.net

WICE โชว์ผลงาน Q1/64 กำไรพุ่ง 169.58 %ทำนิวไฮต่อเนื่อง 5 ไตรมาส แนวโน้มไตรมาส 2/64 โตต่อ ปริมาณงานขนส่งเพิ่มทุกช่องทาง

WICE โชว์ผลงาน Q1/64 นิวไฮต่อเนื่อง รายได้ 1,287.36 ล้านบาท กำไรสุทธิ 81.60 ล้านบาท เติบโต 169.58 % รับอานิสงส์ค่าระวางพุ่งจากภาวะตู้คอนเทนเนอร์ขาดและปัญหาคลองสุเอซ หนุนราคาบริการสูงตาม ส่งสัญญาณแนวโน้มไตรมาส 2/64 โตต่อ ปริมาณงานเพิ่มทุกช่องทาง ขยายบริการโซลูชั่นแพ็คเกจขนส่งต้นทางถึงปลายทาง รองรับลูกค้าขนส่งของแบบไม่เต็มตู้ เน้นเพิ่มความสามารถการทำกำไร ตั้งเป้ารายได้ปี64 โตไม่น้อยกว่า 20%

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) (WICE ) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1/ 64 เติบโตโดดเด่น มีรายได้รวม 1,287.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 656.62 ล้านบาท จำนวน 630.74 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 96.06% และมีกำไรสุทธิ 81.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 30.27 ล้านบาท จำนวน51.33 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 169.58%

ทั้งนี้ ผลประกอบการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ท่ามกลางปัจจัยลบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด -19 อีกทั้งก่อนหน้านี้ค่าระวางผันผวนสูงขึ้นจากภาวะขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ และปัญหาเรื่องของคลองสุเอซ ทำให้การขนส่งล่าช้าออกไป แต่วิกฤตดังกล่าวเข้ามาช่วยผลักดันราคาการให้บริการสูงขึ้นตาม ขณะที่ลูกค้ารายใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศหันมาใช้บริการขนส่งทางทะเลและทางอากาศของ WICE เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ประกอบกับบริษัทรับรู้กำไรที่เพิ่มขึ้นตามผลประกอบการของ WICE Logistics (Singapore) Pte.Ltd. หรือ "WICE SG" เต็ม 100% หรือประมาณ 24.40 ล้านบาทในไตรมาส 1/64 เมื่อเทียบในไตรมาส 1/63 รับรู้กำไรตามสัดส่วนการถือหุ้นจากเดิม 70% โดย WICE เข้าถือ WICE SG เพิ่มอีก 30% ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.63 ที่ผ่านมา

"ผลประกอบการไตรมาส 1/64 ของบริษัท ถือว่าเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง 5 ไตรมาสติดต่อกัน ด้วยจุดเด่นเรื่องการบริหารจัดการงานขนส่งโลจิสติกส์ให้กับลูกค้าได้ทุกรูปแบบและครบวงจร ถือเป็นข้อได้เปรียบของ WICE ที่สามารถบริหารจัดการงานตามความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้าเกิดความไว้ใจ มีลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมจากจีนกลับมาใช้บริการขนส่งทุกช่องทางของ WICE ที่ให้บริการ ส่งผลให้สามารถสร้างรายได้และมาร์จิ้นที่ดี" นายชูเดช กล่าว

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/64 คาดว่าจะเติบโตได้ดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เพราะมีแนวโน้มปริมาณงานมากขึ้นตามความต้องการใช้งานโลจิสติกส์ที่เพิ่มขึ้น โดยตลาดประเทศจีนมีแนวโน้มปริมาณงานสูงขึ้นจากการนำเข้าและส่งออกในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะการขนส่งทางอากาศของอุปกรณ์กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นสินค้าหลักในการขนส่งของบริษัทยังมีดีมานด์ต่อเนื่องและมีมาร์จิ้นที่สูง

ส่วนธุรกิจขนส่งข้ามพรมแดน (Cross Border Services) ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (ETL) ยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้บริษัททยอยลงทุนสั่งซื้อตู้คอนเทนเนอร์เพิ่ม 200 ตู้ ซึ่งปัจจุบันทยอยรับมอบตู้แล้วกว่า 100 ตู้ และคาดว่าจะรับมอบครบภายในกลางปีนี้ เพื่อรองรับต่อความต้องการที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทเดินหน้าขยายการให้บริการเพิ่มโซลูชั่นแพ็คเกจขนส่งต้นทางถึงปลายทางให้มากขึ้น โดยเน้นให้บริการขนส่งสินค้าแบบไม่เต็มตู้ (LTL) เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่มีปริมาณของไม่มาก เพิ่มช่องทางสร้างรายได้และอัตรากำไรสุทธิ สำหรับรองรับงานขนส่งข้ามพรมแดนที่มีดีมานด์เพิ่มสูงขึ้น

สำหรับ WICE Supply Chain Solutions Co.,Ltd. (บริษัทย่อย) ให้บริการด้าน Supply Chain ครบวงจร ทั้งงานคลังสินค้า การกระจายสินค้า การขนส่งสินค้า (Equipment) ขนาดใหญ่ มีแนวโน้มที่ดี จากการขยายตัวของปริมาณงานบริหารจัดการคลังสินค้า และการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง บริษัทจึงวางแผนหาพื้นที่เปิดคลังสินค้าให้เช่าแห่งใหม่ เพื่อรองรับการขยายงานในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพิ่มโอกาสสร้างรายได้และมาร์จิ้นในอนาคต

นายชูเดช กล่าวต่อว่า บริษัทเชื่อว่าจากการวางแผนลงทุนในธุรกิจหลัก 4 กลุ่ม ทั้งการขนส่งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และคลังสินค้า จะสามารถเพิ่มโอกาสการรับงานและประสิทธิภาพการให้บริการที่สูงขึ้น โดยปี 64 ถือเป็นปีแห่งการเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง บริษัทตั้งเป้าเติบโตไม่น้อยกว่า 20% จากปี 63 พร้อมมุ่งเน้นเพิ่มความสามารถการทำกำไรให้สูงขึ้น และพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิเติบโตระดับ 5-6% เนื่องจากลงทุนขยายการให้บริการและบริหารจัดการที่ดีของ WICE และเครือข่ายโลจิสติกส์ก่อนหน้านี้ ทั้ง WICE Logistics (Singapore) Pte.Ltd. , WICE Logistics (Hong Kong) Ltd., Euroasia Total Logistics Co., Ltd., WICE Logistics (Shenzhen) Co.,Ltd. และ WICE Supply Chain Solutions Co.,Ltd


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ