GEL ส่งสัญญาณ "เทิร์นอะราวด์" ชัด งบเดี่ยว Q1/64 พลิกมีกำไร 2.1 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 20, 2021 15:08 —ThaiPR.net

GEL ส่งสัญญาณ

GEL เปิดงบไตรมาส 1/64 สัญญาณการฟื้นตัวชัด งบเดี่ยวพลิกมีกำไร 2.1 ล้านบาท เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีผลขาดทุน 24.3 ล้านบาท สวนกระแสโควิด

บิ๊กบอส "ธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์" มั่นใจผลงานปี 64 "เทิร์นอะราวด์" เต็มสูบ หลังตุนงานในมือแน่นกว่า 2,800 ล้านบาท รอลุ้นประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ หลังภาครัฐเดินหน้าขยายการลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GEL) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อย สำหรับไตรมาส 1/64 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2564 งบการเงินเฉพาะกิจมีกำไรสุทธิ 2.1 ล้านบาท กลับมาเป็นกำไรหลังจากงวดเดียวกันของปีที่ผ่านขาดทุน 24.3 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการควบคุมต้นทุนการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะที่งบการเงินรวมในไตรมาส 1/64 เริ่มสงสัญญาณที่ดี แม้ว่ารายได้จากการขายจะปรับตัวลดลงโดยมีรายได้จากการขายรวม 388.4 ล้านบาท ลดลง 10.4 ล้านบาท คิดเป็น 2.6% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายรวม 398.8 ล้านบาท แต่เกิดผลขาดทุนลดลง

"แนวโน้มผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ เริ่มฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ จากการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักร และการปรับปรุงโครงสร้างภายในของบริษัท ขณะเดียวกัน ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการเดินหน้าขยายการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ และบริษัทยังคงรักษาลูกค้าเดิมอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวนกว่า 2,800 ล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2565 เกือบทั้งหมด และอยู่ระหว่างรอประมูลอยู่หลายโครงการ ผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้เทิร์นอะราวด์ตามแผน"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GEL กล่าวอีกว่า มั่นใจว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย จากการที่รัฐบาลเร่งนำเข้าและฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน และป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส จะช่วยสร้างความเชื่อมั่น ให้กับผู้บริโภค ทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมกลับมาขยายการลงทุนอีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ