พช.นครพนม ผนึกกำลังกับสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัด ร่วมเฝ้าระวังและติดตามในลักษณะของการลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้คำแนะนำการดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ

ข่าวทั่วไป Friday May 21, 2021 08:42 —ThaiPR.net

พช.นครพนม ผนึกกำลังกับสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัด ร่วมเฝ้าระวังและติดตามในลักษณะของการลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้คำแนะนำการดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ

พช.นครพนม ผนึกกำลังกับสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัด ร่วมเฝ้าระวังและติดตามในลักษณะของการลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้คำแนะนำการดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ "โคก หนอง นา พช." ให้มีประสิทธิภาพโปร่งใส ตรวจสอบได้

นายสุรพล แก้วอินธิ พัฒนาการจังหวัดนครพนม มอบหมายให้ นางวรนุช กรุงเกตุ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มงานฯ นักวิชาการพัฒนาชุมชนจังหวัด ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่งานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานเฝ้าระวังและติดตามการดำเนินโครงการภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน เพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) พ.ศ. 2563 โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ "โคก หนอง นา พช." เพื่อให้การใช้จ่ายเงินกู้เป็นไปอย่างคุ้มค่า บรรลุวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของพระราชกำหนดฯ รวมทั้งป้องกันการทุจริตที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยมี นายธวัช ภักดี พัฒนาการอำเภอปลาปาก นำเสนอสรุปผลการดำเนินงานตามโครงการฯ พร้อมด้วย นักวิชาการพัฒนาชุมชนอำเภอ, นักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ (นพต.) และครัวเรือนต้นแบบฯ ร่วมให้ข้อมูลรายละเอียด ตามประเด็นการเฝ้าระวังและติดตามการดำเนินโครงการฯ ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอปลาปาก ชั้น 2 อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม

จากนั้น ได้ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมชมให้กำลังใจครัวเรือนเป้าหมายต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต (Household Lab Model for quality of life : HLM) ระดับครัวเรือน ตามโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ "โคก หนอง นา พช." จำนวน 2 ราย ดังนี้

ครัวเรือนแปลง นายทองมี ด้วงขาว บ้านหนองบัวคำ หมู่ที่ 8 ตำบลนามะเขือ อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม ขนาดพื้นที่ 3 ไร่ สภาพดินเป็นดินร่วนปนทราย ใช้แบบมาตรฐานขนาด 1:3 มีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพึงพอใจ เจ้าของแปลงมีความประทับใจและพร้อมขับเคลื่อนการดำเนินงานในกิจกรรมต่อไป ปัจจุบันมีการลงพืชพันธุ์ไม้แล้วบางส่วน ได้แก่ กล้วย ชะอม และมันเทศ

ครัวเรือนแปลง นางสาวญาตินันท์ วัดดอน บ้านหนองฮี หมู่ที่ 2 ตำบลหนองฮี อำเภอปลาปาก จังหวัดนครพนม ขนาดพื้นที่ 3 ไร่ สภาพดินเป็นดินร่วนปนทราย ใช้แบบมาตรฐานขนาด 1:2 มีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพึงพอใจ เจ้าของแปลงมีความประทับใจและพร้อมขับเคลื่อนการดำเนินงานในกิจกรรมต่อไป ปัจจุบันมีการปลูกกล้วยน้ำหว้าในพื้นที่โดยรอบแปลงแล้ว โดยทั้ง 2 ครัวเรือน มีความพอใจและพร้อมพัฒนาพื้นที่ "โคก หนอง นา พช." สู่การเป็นศูนย์เรียนรู้ตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ "โคก หนอง นา พช." แก่บุคคลที่สนใจต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ