"ทรอปิคอล ซันเซ็ท" อาฟเตอร์นูนทีคอนเซ็ปท์ใหม่ ที่โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่

ข่าวบันเทิง Friday May 21, 2021 17:45 —ThaiPR.net

เชฟญาณิศา เวียงนนท์ หัวหน้าครัวเบเกอรี่ พร้อมเสนออาฟเตอร์นูนทีเมนูใหม่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากผลไม้ท้องถิ่น

โฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ในบริเวณหุบเขาแม่ริม และเป็นแหล่งที่เต็มไปด้วยสวนผักและผลไม้คุณภาพดี ด้วยการทำการเกษตรที่คำนึงถึงความยั่งยืนเป็นสำคัญทำให้สวนเหล่านี้ให้ผลผลิตที่มีคุณภาพสูงสุด จึงทำให้การทดลองสร้างสรรค์เมนูใหม่ของเชฟญาณิศา เวียงนนท์ ในครัวเบเกอรี่ออกมาได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ "เราคัดสรรเสาวรส มะม่วง ลำไย และลิ้นจี่มาจากสวนที่ตั้งอยู่ห่างจากรีสอร์ทเพียงไม่กี่นาที การจับมือร่วมกันกับเกษตรกรท้องถิ่น ทำให้เราสามารถให้ความสำคัญกับเรื่องของคุณภาพของผลไม้แต่ละชนิดได้อย่างแท้จริง" กล่าวโดยเชฟญาณิศา ผู้ซึ่งคิดค้นและสร้างสรรค์เมนูอาฟเตอร์นูนทีใหม่ ด้วยการนำเอาผลไม้เมืองร้อนมาเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานที่สุดแสนอร่อย โดยไม่มีการแต่งสีหรือรสชาติสังเคราะห์ใดๆ ทำให้แขกทุกท่านสามารถสัมผัสได้ถึงรสชาติความอร่อยของผลไม้เมืองร้อนที่แท้จริง

ดั่งบทกวีไทยที่ไพเราะ

เริ่มต้นด้วยไอศกรีมซอร์เบต์เสาวรสที่มีรสหวานอมเปรี้ยว ต่อด้วยอาหารทานเล่นที่มีส่วนประกอบเป็นผลไม้ อาทิเช่น แซลมอนซูเฟล่พร้อมมะพร้าวอ่อน มะม่วงและกุ้งม้วน "ฉันชอบนำเอากลิ่นอายความเป็นไทยมาเป็นส่วนประกอบสำคัญในเมนูของฉัน" เธอยิ้ม "ปอเปี๊ยะเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมมากของที่นี่ - การผสมผสานระหว่างรสหวานและรสเผ็ดของปอเปี๊ยะสดกุ้งมะม่วงเปรียบได้กับการอ่านบทกวีไทยที่ไพเราะและสมบูรณ์แบบ" รวมทั้งซูเฟล่นั้นก็ได้รับแรงบันดาลใจจากเมนู 'ห่อหมก' แบบไทยๆเช่นกัน ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบาและขึ้นฟู เคล็ดลับคือต้องรับประทานตอนร้อนๆ แบบเพิ่งยกออกมาจากเตา!

ลำไยหรือลิ้นจี่

ลำไยและลิ้นจี่มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นและแตกต่างกันมาก เป็นแรงบันดาลใจให้เชฟญาณิศาคิดค้นสโคนลำไยสูตรพิเศษ และลิ้นจี่ไวท์ซ็อคโกแลตมูสที่นำเสนอออกมาในรูปลิ้นจี่สุดน่ารัก และเต็มคำไปด้วยรสชาติของผลไม้ท้องถิ่นแต่ละชนิดอย่างแท้จริง "รสชาติความหวานและเนื้อสัมผัสที่เคี้ยวเพลินของเนื้อลำไยอบแห้งในสโคนทานคู่กับครีมหรือแยมสตรอเบอรี่ออร์แกนิกของโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท เชียงใหม่ เป็นสิ่งที่ทุกท่านต้องลิ้มลอง" เธอกล่าว

เงาะหรือทุเรียน - คุณเลือกอะไร?

จุดเด่นของพานาคอตต้าเงาะคือเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่ม เวลาตักขึ้นมาเหมือนปุยกำมะหยี่บนช้อนและละลายในปากทันทีที่ได้ชิม ในขณะที่เนื้อผลไม้เงาะที่อยู่ด้านบนจะช่วยเพิ่มรสชาติหวานฉ่ำได้อย่างลงตัว สำหรับผู้ที่หลงไหลในรสชาติของทุเรียน ขอแนะนำทุเรียนชีสทาร์ตสูตรลับของเชฟญาณิศา ที่ไม่ใช่แค่การนำเอาทุเรียน 'อะไรก็ได้' มาเป็นส่วนประกอบแต่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี "ฉันเลือกทุเรียนหมอนทองเพื่อให้ได้รสชาติเข้มข้นและหวานมัน" เธออธิบาย "ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่น แค่เลือกรสชาติที่คุณโปรดปราน... ถ้าคุณกำลังมองหาขนมหวานที่มีรสไม่หวานจนเกินไป ทุเรียนชีสทาร์ตคือตัวเลือกสำหรับคุณ" พร้อมด้วยไข่แดงเค็มฟองโตเพิ่มความกลมกล่อมพร้อมเนื้อสัมผัสที่หลากหลายในยามบ่ายของคุณ  

"ฉันชอบนำผลไม้ในท้องถิ่นมาประยุกต์เข้ากับสูตรขนมของฉัน เพราะมันช่วยให้รสชาติความหวานที่อ่อนละมุนและรสเปรี้ยวแบบธรรมชาติเพื่อขนมหวานที่แสนอร่อย" เชฟญาณิศากล่าว "ลองมาสัมผัสรสชาติที่แปลกใหม่เหล่านี้ พร้อมวิวทุ่งหญ้าที่เขียวชอุ่ม และเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาสุดพิเศษไปกับ "ทรอปิคอล ซันเซ็ท" อาฟเตอร์นูทีกับเรา"

"ทรอปิคอล ซันเซ็ท" อาฟเตอร์นูที พร้อมให้บริการตั้งแต่เวลา 13.00 น. - 17.00 น. ทุกวัน กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้า 1 วัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ 053-298-181 อีเมล fb.chiangmai@fourseasons.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ