"ขันข่าวเช้าตรู่" ช่อง 3 รายการข่าวที่ตื่นเช้าเหมือนไก่ พร้อมเจาะลึกไม่พลาดเรื่องราวปัญหาชาวบ้านขนานแท้ กับ "เอ ดนยกฤตย์" และ "เจน ศมจรรย์"

ข่าวบันเทิง Monday May 24, 2021 15:11 —ThaiPR.net

"ขันข่าวเช้าตรู่" รายการข่าวเช้ามืด ช่อง 3 ที่นำร่องประเดิมเคาะหน้าจอทีวีตั้งแต่ยามเช้าตี 4 ครึ่ง เพื่อรายงานข่าวแบบบ้านๆขนานแท้ ก่อนไก่โห่ รายงานทุกปมปัญหาปากท้องชาวบ้าน เศรษฐกิจรากหญ้า จับประเด็นข่าวใหญ่ข่าวสำคัญ นำมาทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ อย่างออกรสชาติในยามเช้า ด้วยสโลแกน "ล้วงข่าวชาวบ้าน ขนานแท้" กับ 2 ขัวญใจคนตื่นเช้า "เอ ดนยกฤตย์ แดงหวานปีสีห์" ประกบคู่ "เจน ศมจรรย์ จรุงวัฒน์"

โดย "ขันข่าวเช้าตรู่" ถือเป็นอีกหนึ่งในรายการข่าวที่ช่อง 3 ต้องการให้คอข่าวเช้ามืดไม่ตกข่าว และมีกลิ่นอายการเล่าแบบชาวบ้านๆ เข้าใจง่าย ครอบคลุมเรื่องราวของสังคม อาชญากรรม ความรู้ใกล้ตัว รวมถึงข่าวเบาๆ ที่เป็นสีสัน ทั้งในประเทศและต่างประเทศครบเครื่อง รายงานอย่างฉะฉาน เสียงดังฟังชัด มีความโดดเด่นเฉพาะตัวตามสูตรของ "เอ ดนยกฤตย์" ที่ถูกอกถูกใจคนดูตลอด 5 วัน จันทร์ถึงศุกร์

ซึ่งในฐานะพิธีกรข่าวที่ทรงเอกลักษณ์การเล่าข่าวที่ไม่เหมือนใคร "เอ ดนยกฤตย์" ได้กล่าวเสริมในส่วนนี้ว่า "ถ้านึกนิยามของรายการ ขันข่าวเช้าตรู่ ไม่ออก ตั้งต้นให้เรานึกไปถึงเสียงสิ่งมีชีวิตที่อยู่รอบตัวเราที่มีเสียงดังๆ ก่อน เราก็จะนึกถึงไก่ขัน กับ หมาเห่า เราได้ยินเสียงหมาเห่าตอนกลางคืนเวลามันเห็นคนเดินฉันใด เราก็จะได้ยินเสียงไก่ขัน เวลาก่อนพระอาทิตย์ขึ้นฉันนั้น และนั่นแหละ คือนิยามของ ขันข่าวเช้าตรู่ ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราว ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น แบบได้ยินเสียง ก็เหมือนเป็นสัญญาณบอกทุกคนว่า ตอนนี้กำลังจะเช้าแล้วนะ เตรียมตื่นขึ้นจากที่นอนกันได้แล้วครับ

อีกสิ่งที่ทำให้คนดูหันมาสนใจติดตามชมข่าวเช้ามืดของเรานั้น ผมเชื่อว่าเพราะการพูดในสิ่งที่เชื่ออย่างจริงใจ ไม่ใช่แบบคนที่เชื่ออย่างแต่ดันไปพูดอีกอย่าง หรือพูดมอมเมาให้ชาวบ้านเชื่อตามตัวเอง ผมไม่เอา ผมถือความจริงใจกับคนดูเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเราจริงใจกับเขาสุดท้ายคนดูเขารู้เขาก็จริงใจกับเราครับ

สำหรับรายการข่าวเช้ามากๆอย่างนี้ ผมอ่านคู่กับ เจน ศมจรรย์ น้องเจนก็มีมุมมองที่ตรงกันและมีเอกลักษณ์กระฉับกระเฉง เราต้องตื่นเที่ยงคืนมาเตรียมข่าว ต้องทำให้ได้ทุกอย่าง ซึ่งพวกเราโชคดีได้ทีมงานที่เก่งทุกอย่างเช่นกันเลยไปได้ไม่ยาก ก็ขอฝากรายการนี้กับพี่ๆน้องๆที่ตื่นเช้า รับรองว่าเราจะหาประเด็นที่คนไทยควรรู้มาวิเคราะห์ให้ฟังทุกเช้า ตีสี่ครึ่ง-ตีห้าครึ่ง ไม่ตกเทร์นแน่นอนครับ

ขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกคนล่วงหน้า ผม เอ ดนยกฤตย์ ขันข่าวเช้าตรู่ เล่าง่าย ดูง่าย เข้าใจง่าย ตัวจริงเสียงจริง ของแท้พิมพ์นิยมครับ" "เอ ดลยกฤตย์" กล่าว

ติดตามรายการข่าว "ขันข่าวเช้าตรู่" ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 04.30-05.030 น. ทางช่อง 3 กด 33 และติดตามเพิ่มเติมได้ทาง CH3Plus, Ch3Thailand, Ch3ThailandNews


แท็ก ช่อง 3  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ