ไปรษณีย์ไทย ร่วมมือ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มอบถุงยังชีพ 5 ชุมชนในพื้นที่หลักสี่ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19

ข่าวทั่วไป Monday May 24, 2021 15:09 —ThaiPR.net

ไปรษณีย์ไทย ร่วมมือ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มอบถุงยังชีพ 5 ชุมชนในพื้นที่หลักสี่ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมมือสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานเขตหลักสี่ ศูนย์บริการสาธารณสุข 53 กองพันทหารขนส่งที่ 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาและหน่วยงานข้างเคียง แจกถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในพื้นที่หลักสี่ 5 ชุมชน กว่า 1,010 ครัวเรือน ในกิจกรรม "ตม.ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด - 19" พร้อมเน้นย้ำมาตรการความปลอดภัย อาชีวอนามัยในศูนย์ไปรษณีย์ และไปรษณีย์ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคนไทย

พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และรองประธานกรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และไปรษณีย์ไทย พร้อมทั้งสำนักงานเขตหลักสี่ ศูนย์บริการสาธารณสุข 53 กองพันทหารขนส่งที่ 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และหน่วยงานข้างเคียง มีความมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ และเยียวยาประชาชนในพื้นที่เขตหลักสี่ซึ่งได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 รุนแรง โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และไปรษณีย์ไทย ได้ร่วมกันส่งมอบถุงยังชีพในโครงการ "ตม.ปันน้ำใจสู้ภัยโควิด - 19" ให้กับประชาชนในพื้นที่เขตหลักสี่ จำนวน 5 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนมิตรประชาพัฒนา ชุมชนศิษย์หลวงปู่ขาว ชุมชนตลาดหลักสี่ ชุมชนเปรมสุขสันต์ ชุมชนพัฒนา 99 รวมกว่า 1,010 ครัวเรือน โดยสิ่งของในถุงยังชีพประกอบไปด้วย หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ น้ำดื่ม อาหารแห้ง เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และอื่นๆ เพื่อลดผลกระทบและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนภายใต้สถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น และเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานขนส่งของชาติ ในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตระหนักถึงผลกระทบของวิกฤต COVID-19 ที่ยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่อง จึงร่วมสนับสนุนถุงยังชีพเพิ่มอีก 500 ชุด เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการป้องกันสุขภาพ และการดำรงชีพภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยซึ่งเป็นเพื่อนแท้ร่วมทางที่อยู่ใกล้ชิดชุมชน และคนไทยทั่วประเทศ ได้เน้นย้ำมาตรการด้านความปลอดภัย และอาชีวอนามัยในศูนย์ไปรษณีย์ และไปรษณีย์ทั่วประเทศอย่างเคร่งครัด โดยมีการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิเจ้าหน้าที่ก่อนปฏิบัติหน้าที่ กำชับให้เจ้าหน้าที่ใส่หน้ากากอนามัย 100% ตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน ล้างมือด้วยเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในศูนย์ไปรษณีย์ ที่ทำการไปรษณีย์ พัสดุ เครื่องคัดแยก รถยนต์ขนส่งเป็นประจำ

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดสรรวัคซีนป้องกัน COVID-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ต้องพบปะกับผู้ใช้บริการ โดยเจ้าหน้าที่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ไปรษณีย์ไทยได้รับความอนุเคราะห์จากศูนย์บริการวัคซีน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับผู้ปฏิบัติงาน พร้อมกันนี้ยังได้ประสานงานแล้วกับกรมควบคุมโรคจัดสรรวัคซีนให้กับผู้ปฏิบัติงานอื่นๆ ในพื้นที่ไปรษณีย์กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และสำหรับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ภูมิภาค ไปรษณีย์ไทยได้ประสานหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่เพื่อขอรับการจัดสรรวัคซีน และได้ทยอยฉีดวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศแล้วอย่างเร่งด่วน เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการทุกคน

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

  • เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
  • เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
  • ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post
  • ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ