3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ผนึกกำลัง "ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19" บี.กริม เครือสหพัฒน์ และไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป มอบถุงยังชีพ 5,000 ชุด ให้กรุงเทพมหานคร ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในชุมชนคลองเตย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 27, 2021 08:28 —ThaiPR.net

3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ผนึกกำลัง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ส่งผลกระทบในวงกว้าง 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ประกอบด้วย บี.กริม เครือสหพัฒน์ และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลัง "ร่วมใจ สู้ภัย โควิด-19"  มอบถุงยังชีพจำนวน 5,000 ชุด มูลค่ากว่า 2,000,000 บาท  นำโดย ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน), นางสาวธนินธร โชควัฒนา ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กรและธรรมาภิบาล บริษัท สหพัฒนา อินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนมอบให้ พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือประชาชนในชุมชนเขตคลองเตย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 ระลอกใหม่ โดยมี นางดวงฤทัย กสิโสภา ร่วมส่งมอบ ณ ห้องบางกอก ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นวงกว้าง มีหลายพื้นที่ที่กลายเป็นคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ที่ต้องได้รับความช่วยเหลือออย่างเร่งด่วน หนึ่งในนั้น คือ พื้นที่ชุมชนคลองเตย ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างแออัด บ้านเรือนที่ติดๆ กัน และมีการใช้พื้นที่บางส่วนร่วมกัน ทำให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อได้ง่ายและรวดเร็ว โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบไม่เพียงผู้ติดเชื้อเท่านั้น แต่รวมถึงคนจำนวนมากต้องอยู่ในภาวะกักตัว ทำให้ไม่สามารถออกไปทำงาน ประกอบอาชีพเพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัวได้ หรืออยู่ในสภาพตกงาน ไม่มีรายได้ และไม่รู้ว่าจะได้กลับไปทำงานได้เมื่อไร

สถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเป็นที่มาของการผนึกกำลังของ 3 พันธมิตร ประกอบด้วย บี.กริม เครือสหพัฒน์ และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งต่างตระหนักถึงปัญหา และความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ชุมชนคลองเตย จึงได้ร่วมกันจัดทำถุงยังชีพจำนวน 5,000 ชุด ประกอบด้วยสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ได้แก่ ข้าวสาร, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และโจ๊กกึ่งสำเร็จรูป, ปลากระป๋อง, สบู่ก้อน, ยาสีฟัน และแปรงสีฟัน ส่งมอบให้กับกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ชุมชนคลองเตย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงเวลานี้

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันแนวทางการช่วยเหลือของกรุงเทพมหานคร ได้ให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในชุมชนคลองเตยอย่างต่อเนื่อง เพื่อแยกรับเข้ารักษาอาการ ป้องกันการแพร่ระบาด โดยได้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับชาวชุมชนในพื้นที่เขตคลองเตย ตั้งแต่วันที่ 4 - 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา และมีกำหนดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าของอาคาร ตึกแถวบริเวณใกล้เคียงกับตลาดคลองเตย จัดสรรห้องพักให้ชาวต่างด้าว ซึ่งเป็นแรงงานในตลาดคลองเตย และเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อเพื่อใช้เป็นสถานที่กักตัว และรอการตรวจหาเชื้อซ้ำ เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวที่มีอยู่กว่า 2,000 คน ออกนอกพื้นที่

"ต้องขอขอบคุณ บี.กริม เครือสหพัฒน์ และ ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดทำถุงยังชีพ ผนึกกำลัง "ร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19" เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในชุมชนคลองเตยในครั้งนี้" พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง กล่าว 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ