YLG ชี้ดอลลาร์อ่อน หนุนทองคำขาขึ้น แนะแบ่งขายตามแนวต้าน-ทะยอยเก็บเมื่อทองพักตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 27, 2021 15:47 —ThaiPR.net

YLG ชี้ดอลลาร์อ่อน หนุนทองคำขาขึ้น แนะแบ่งขายตามแนวต้าน-ทะยอยเก็บเมื่อทองพักตัว

วายแอลจี เผยทองคำเป็นขาขึ้นทั้งระยะสั้น กลาง ยาว หลังได้รับปัจจัยหนุนจากดอลลาร์ที่อ่อนค่า เหตุตัวเลขสหรัฐแย่เกินคาดกระตุ้นการคาดการณ์เฟดยังผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อ และหลายประเทศนอกเหนือสหรัฐเริ่มเปิดเศรษฐกิจ บั่นทอนความต้องการดอลลาร์ ขณะที่คริปโตยังร่วงแรงหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ส่วนกองทุน SPDR เข้าซื้อทองคำต่อเนื่องตลอดเดือน พ.ค. สะท้อน เงินทุนเริ่มไหลกลับเข้าทองคำ แต่เตือนนักลงทุนไม่ควรไล่ราคา หากต้องการซื้อแนะรอเก็บเมื่อย่อตัวที่แนวรับ 1,870-1,860 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนแนวต้านระยะสั้นมองที่ 1,913 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หากผ่านไปมีลุ้นไปต่อ ล่าสุดพบนักลงทุนสนใจลงทุนผ่าน TFEX มากขึ้น เหตุไร้ความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน พร้อมได้รับโปรโมชั่นลดค่าคอมมิชชั่นสูงสุดถึง 80% จากวายแอลจี

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่าการปรับตัวขึ้นของราคาทองคำรอบนี้ส่งผลให้แนวโน้มการเคลื่อนไหวของทองคำเป็นขาขึ้นทั้ง ระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว หลังจากก่อนหน้านี้มีเพียงแนวโน้มระยะยาวเท่านั้นที่เป็นขาขึ้นแต่ระยะกลางระยะสั้นยังมีความผันผวน โดยสาเหตุของการกลับมาเป็นขาขึ้นรอบนี้มาจากปัจจัยหลักที่ค่าเงินดอลลารร์สหรัฐอ่อนค่าเป็นขาลงชัดเจน ทำจุดต่ำสุดอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งการเงินการคลังของสหรัฐที่เป็นปัจจัยเร่งเงินเห้อจนบั่นทอนกำลังซื้อของดอลลาร์ และการคาดการณ์ว่าเฟดยังไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย

อย่างไรก็ดีในระยะสั้นทองคำยังสามารถเล่นรอบในทิศทางขาขึ้นได้ โดยมองว่าจุดที่สามารถเข้ามารับได้คือแนวรับ 1,870 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แนวรับถัดไปคือ 1,860 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 27,700-27,550 บาท ส่วนแนวต้านมองว่าหากผ่านระดับสูงสุดที่ 1,913 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 28,350 บาท ก็มีโอกาสไปต่อได้ โดยมีต้านถัดไปที่ 1,927-1,934 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 28,600-28,700 บาท ทั้งนี้ แม้ทิศทางทองเป็นบวกแต่ไม่แนะนำให้ไล่ราคาเนื่องจากทองคำเข้าข่ายซื้อมากเกินไป สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าซื้อควรรอจังหวะย่อตัว และทะยอยขายทำกำไรเป็นระยะเพื่อลดความเสี่ยง

นอกจากนี้ปัจจัยที่สนับสนุนทองคำให้เป็นบวกในช่วงนี้ยังมาจากกองทุน SPDR ซึ่งเป็นกองทุนทองคำขนาดใหญ่ เริ่มกลับเข้าซื้อทองคำ โดยในเดือน พ.ค. SPDR เข้าซื้อทองคำรวม 27 ตัน ขณะเดียวกันยังมีเม็ดเงินจากตลาดคริปโตที่ปรับตัวลดลงในช่วงนี้ไหนเข้าตลาดทองคำบางส่วน

ทั้งนี้จากการผันผวนของค่าเงินดอลลาร์ที่มีผลต่อราคาทองคำ ส่งผลให้การลงทุนทองคำในตลาด TFEX ได้รับความสนใจมากขึ้น เนื่องจากไม่มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ล่าสุดวายแอลจีได้ออกแคมเปญกระตุ้นการลงทุนทองคำผ่าน TFEX ด้วยการลดค่าคอมมิชชั่นสูงสุดถึง 80% นอกจากนี้ในส่วนของการซื้อขายทองคำออนไลน์วายแอลจียังได้เพิ่มโอกาสให้กับนักลงทุนหน้าใหม่สามารถซื้อขายทองคำออนไลน์แบบรียลไทม์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการซื้อขายผ่านแอปพลิเคชั่น YLG Trader ที่รองรับระบบ iOS ทำให้นักลงทุนที่ต้องการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนสามารถลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งมีความปลอดภัยสูง ส่วนนักลงทุนที่ไม่ได้ใช้ระบบ iOS สามารถสมัครออนไลน์ คลิก www.ylgopenacc.com หรือ ปรึกษาการลงทุนทองคำแท่ง Call center : 02 687 9892, 02 687 9893, 02 687 9888 ต่อ 1 สำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนใน TFEX ซึ่งรวมการให้บริการเทรดทองคำ หุ้น และค่าเงิน คลิก https://www.ylgfutures.co.th/th/contact-us/contact-information


แท็ก แอลจี   สหรัฐ   เฟด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ